09:06, 23/12/2021

VNPT Pay: Thêm hai loại thuế phí thiết yếu thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 

Mới đây, VNPT Pay vừa hoàn thiện kết nối cho phép thanh toán 2 loại thuế phí là thuế cá nhân và lệ phí trước bạ ô tô xe máy trên nền tảng thanh toán Payment Platform của Cổng Dịch vụ Công quốc gia. Cho đến hiện nay VNPT Pay là đơn vị đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ này. 

 

Việc tích hợp thanh toán thêm 2 loại thuế phí thiết yếu liên quan mật thiết đến quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người dân, cùng với hình thức thanh toán qua Mobile Money được VNPT Pay cung cấp trên nền tảng thanh toán Payment Platform trong thời gian ngắn, cho thấy sự khẩn trương, quyết tâm của VNPT trong việc sớm hoàn thiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ và Nghị định thay thế Nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt.
Thanh toán các dịch vụ công và dịch vụ thiết yếu cho tới nay vẫn bị đánh giá là có nhiều thủ tục rườm rà, tiêu tốn thời gian và công sức của người dân. Thông thường, mỗi người phải mất 3-5 ngày, thậm chí một tuần để hoàn thiện thủ tục đóng các loại thuế, phí, lệ phí. Chính vì vậy việc tích hợp, mở rộng thêm các dịch vụ công trên nền tảng thanh toán Payement Platform của Tập đoàn VNPT đã giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Bên cạnh đó, các quy trình xử lý công việc của cơ quan quản lý đã cơ bản được tự động hoá, các thủ tục, hồ sơ giấy tờ đã được được giảm thiểu và đồng thời cũng giảm tải áp lực công việc cho các nhân sự, chính những điều đó đã góp phần không nhỏ trong việc đơn giản thủ tục thanh toán và minh bạch ngân sách  nhà nước. 

 

Sau 2 năm tích hợp nền tảng thanh toán Payment Platform trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia, tính đến thời điểm hiện tại, Payment Platform đã đạt được những con số ấn tượng: hơn 3200 dịch vụ công, thủ tục hành chính, dịch vụ thiết yếu được cung cấp để người dân thanh toán; 58 tỉnh/ thành phố và 15 Bộ Ngành đã đồng bộ dữ liệu và cho phép thanh toán các dịch vụ công qua nền tảng Payment Platform; kết nối tới 40 ngân hàng, 8 trung gian thanh toán cho phép người dân thanh toán qua tài khoản/ thẻ/ ví điện tử/ Mobile Money…
Đại diện VNPT Pay cho biết, trong thời gian tới, VNPT Pay sẽ tiếp tục mở rộng kết nối, hướng tới mục tiêu cung cấp kênh thanh toán trực tuyến cho 100% dịch vụ hành chính công trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia. 
Được biết vừa qua, Payment Platform của VNPT đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế tại nhiều hạng mục quan trọng như: Top 10 Nền tảng số xuất sắc tại Lễ công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021, Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 trong Hạng mục Giải pháp cho chính quyền số…

VNPT Pay
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved