16:03, 10/12/2021

Việt Nam – Malaysia: Không thể chủ quan

Malaysia đang hừng hực khí thế báo thù cho thất bại tại trận chung kết AFF Cup 2018. Chính vì vậy, tuyển Việt Nam cần phải thận trọng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong lần tái ngộ đối thủ. Khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu qua các kênh VTV5/ VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV.  

 

Sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia trong ngày ra quân tại AFF Cup 2020, Malaysia vừa có thêm màn thị uy chất lượng khi đè bẹp đội tuyển Lào với tỉ số 4-0, để có được 6 điểm cùng hiệu số +6, qua đó dẫn đầu bảng B.
Đây là thành tích đáng nể của Malaysia bởi đội bóng này đang phải vật lộn với ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước trận đấu với Lào, Malaysia thiếu 3 cầu thủ vì mắc Covid-19 là Akhyar Rashid, Faisal Halim và Khairulazhan Khalid. Mới đây nhất, hậu vệ Quentin Cheng cũng đã dương tính với Covid-19, khiến Malaysia chỉ còn lại 20 người khi đối đầu với tuyển Việt Nam. 
Dù thiếu không ít trụ cột nhưng Malaysia vẫn cho thấy họ là đội bóng mạnh, đủ sức gây khó dễ với bất cứ đội bóng nào tại AFF Cup. Lối chơi của đội bóng này vẫn dựa nhiều vào thể lực, khả năng càn lướt, chớp cơ hội rất tốt. Việc sớm giành lấy 6 điểm đã tạo ra sự tự tin lớn và cho phép HLV Tan Cheng Hoe có những toan tính cho 2 trận đấu với tuyển Việt Nam và Indonesia. 
Tuy nhiên, cũng không loại trừ Malaysia sẽ chơi tất tay với “ngôi sao Vàng”. Bởi Malaysia vẫn chưa thể quên thất bại liên tiếp trước tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và mới đây nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực châu Á. Một chiến thắng cũng giúp Malaysia sớm giành quyền vào bán kết.
 

 

Về phía tuyển Việt Nam, trở ngại lớn nhất với “ngôi sao Vàng” chính là áp lực tâm lý. Malaysia chưa bao giờ là đối thủ dễ vượt qua nhưng chỉ cần đội thi đấu với đúng phong độ, HLV Park Hang Seo luôn biết cách khiến đối thủ phải ôm hận.
Thế nhưng những thất bại liên tiếp tại vòng loại cuối World Cup 2022 đã tác động nặng nề tới tâm lý của đội. Chiến thắng 2-0 trước Lào đã phần nào giúp các cầu thủ thoải mái hơn. Văn Đức đã ghi bàn trở lại, còn Công Phượng thi đấu nhiệt huyết và cũng góp công trong chiến thắng này.
Trước trận đấu, tuyển Việt Nam được tăng cường nhân sự khi Lý Công Hoàng Anh kịp tới Singapore. Quế Ngọc Hải, Quang Hải đều đã có được thể trạng tốt nhất, sẵn sàng ra sân.
Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ tuyển Việt Nam. Trong quá khứ hai đội từng gặp nhau 16 lần. Tuyển Việt Nam áp đảo với 12 chiến thắng, 2 hòa và 2 thua. Dẫu vậy, tuyển Việt Nam cũng cần thận trọng, thi đấu khôn khéo để dập tắt tham vọng của Malaysia.
*Fan hâm mộ đừng bỏ lỡ loạt trận của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 trong tháng 12 này trên các kênh VTV5/ VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV, với lịch thi đấu sau đây:
- Việt Nam vs Malaysia (19h30, ngày 12/12)
- Việt Nam vs Indonesia (19h30, ngày 15/12)
- Việt Nam vs Campuchia (19h30, ngày 19/12)
Tiếp lửa cho “binh đoàn sao Vàng” tại AFF Cup 2020, Truyền hình MyTV giảm ngay 50% giá cước, chỉ từ 10k/tháng giải trí thả ga với trọn vẹn kho giải trí hot cùng những sự kiện thể thao bạn đang quan tâm. Deal hời có hạn đăng ký ngay! (Chi tiết: https://mytv.com.vn/tin-truyen-hinh-mytv-tung-sieu-khuyen-mai-khung-cuoi-nam-gia-chi-tu-10000dthang-1888.html)
Đừng quên like/follow Fanpage Truyền hình MyTV để cập nhật những giải đấu thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. (mytv.com.vn, hotline: 18001166).

MYTV


 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved