13:39, 18/10/2021

Những sự kiện ICT nổi bật tuần qua

Đã có nhiều sự kiện ICT nổi bật của ngành Thông tin và Truyền thông diễn ra trong tuần qua (11/10 đến 17/10/2021).

Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021

Trong tuần qua,  Bộ TT&TT đã phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế ITU tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 (ITU Digital World 2021) theo hình thức trực tuyến, trên nền tảng số do Việt Nam xây dựng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu khai mạc. Đây là sự kiện ICT lớn nhất thế giới, cũng là lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam đăng cai tổ chức, với sự tham dự của Tổng Thư ký ITU, Phó Thủ tướng Moldova, 32 Bộ trưởng, 08 Thứ trưởng và 2.380 đại biểu đến từ 159 quốc gia, thu hút 160 nghìn khách thăm quan.

 

Tối 12/10/2021, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 (ITU Digital World 2021) trực tuyến, trên nền tảng số do Việt Nam xây dựng, sự kiện quy mô toàn cầu.

Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 - ITU Digital World 2021 có Triển lãm Thế giới số trực tuyến 2021 (ITU Virtual Digital World 2021). Triển lãm ảo do Việt Nam tổ chức trên website chính thức của ITU https://digital-world.itu.int/events/2021-event/exhibition/.

Gian hàng quốc gia Việt Nam với chủ đề “Resilient Digital Viet Nam” (Việt Nam số kiên cường) thể hiện khát vọng mãnh  liệt, phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc, để có thể sánh vai cùng bạn bè năm châu. Việt Nam sẵn sàng hợp tác, sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng kết nối cùng bạn bè quốc tế để cùng nhau xây dựng một thế giới số.

Gian hàng quốc gia Việt Nam (Viet Nam National Pavilion) được hình tượng hóa như một “CON THUYỀN KHÔNG GIAN SỐ” có  hình dáng “CHIM LẠC” mang ý nghĩa sự chuyển dịch của thời đại mới, phương tiện mới, khám  phá những không gian kết nối mới, tư duy mới trên nền tảng truyền thống lịch sử, văn hoá của  dân tộc.

02 sản phẩm Hệ sinh thái giáo dục 4.0 vnEdu và Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân - VnCare của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được lựa chọn là 02 trong số 10 sản phẩm tiêu biểu trình diễn trong Gian hàng quốc gia Việt Nam.

Cùng với đó, VNPT cũng tự hào đem tới ITU Virtual Digital World 2021 những sản phẩm, dịch vụ số nổi bật nhất, khẳng định vị thế của Doanh nghiệp CNTT, Viễn thông hàng đầu Việt Nam.

VNPT được vinh danh trong TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021

Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020-2021 với chủ đề “Vượt thách thức” đã bình xét và vinh danh 109 doanh nghiệp thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt, các tiêu chí về ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp là những yếu tố được đánh giá cao nhất.

 

Tập đoàn VNPT được vinh danh trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020- 2021” nhờ những nỗ lực thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19.

Là một trong những doanh nghiệp xuất sắc trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021, Tập đoàn VNPT đã thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch COVID-19, đồng thời đạt được các tiêu chí sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động SXKD, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.

Hiện, VNPT đang tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số.

Thống nhất PC-Covid là nền tảng duy nhất để phòng, chống dịch

Chiều ngày 16/10/2021, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến với các địa phương quán triệt một số nội dung về tiêm chủng Covid-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc chủ trì Hội nghị.

 

Tham dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, các Thứ trưởng Bộ Y tế: Đỗ Xuân Tuyên, Trần Văn Thuấn, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bộ Công an, lãnh đạo UBND các tỉnh, quận, huyện, xã, phường, đại diện lãnh đạo y tế, công an các cấp tại gần 11 nghìn điểm cầu tại các địa phương.

Ba Bộ: Bộ Y tế, Bộ TT&TT, Bộ Công an đã thống nhất rằng: Chỉ có một app duy nhất phòng chống dịch là PC-Covid và app này do ba Bộ phối hợp triển khai. App PC-Covid tích hợp các chức năng từ những ứng dụng trước đây (Bluezone, NCOVI…) thành một ứng dụng thống nhất.

PC-Covid là ứng dụng chỉ phòng, chống dịch Covid-19 và có tính thời điểm. Khi bệnh dịch kết thúc, Ban Chỉ đạo Quốc gia sẽ xem xét, đánh giá, quyết định về việc kết thúc việc sử dụng PC-Covid.

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved