09:14, 21/09/2021

VNPT E-Learning đồng hành cùng học sinh cả nước

Cùng với việc hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các chương trình ưu đãi cước, phí sử dụng dịch vụ, chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning với hơn 1 triệu bài giảng điện tử sẽ đồng hành với học sinh- sinh viên cả nước trong năm học 2021- 2022.

Hơn một triệu bài giảng điện tử đang được giảng dạy trên cả nước

Được triển khai mạnh từ năm 2020, nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning được các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đón nhận và đánh giá cao nhờ giải pháp kết nối toàn diện giữa giáo viên, học sinh trong thời đại số. Giao diện hệ thống được thiết kế khoa học, dễ hiểu, có khả năng tùy biến cao giúp các thầy cô thao tác giảng dạy, giao bài, chấm điểm, chữa bài cũng như quản lý việc học tập từ xa của học sinh, sinh viên nhanh chóng. Với người học, E-Learning giúp dễ dàng tham gia các tiết học trực tuyến, tương tác với giáo viên, kiểm tra và được đánh giá kết quả học tập. Và chỉ cần một nền tảng duy nhất VNPT E-Learning, phụ huynh thuận lợi nắm bắt tình hình học tập của con, kết hợp cùng giáo viên khắc phục những hạn chế, phát huy tối đa khả năng của từng em.

 

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19, VNPT E-Learning đã được các trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước lựa chọn làm giải pháp phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, góp phần quan trọng giúp công tác giáo dục được thông suốt, đảm bảo chống dịch an toàn.

Là nền tảng trong xu hướng chuyển đổi số, VNPT E-Learning bám sát và hỗ trợ tức thì công cụ giảng dạy hiện đại, tương thích với các nền tảng giáo dục số đang phát triển mạnh nên có ý nghĩa đặc biệt trong dạy và học online. Điển hình như ứng dụng học và thi trực tuyến theo mô hình trường học online có sự tham gia của các cấp quản lý và kiểm định đánh giá, công nhận kết quả của học sinh nên các tài khoản được định danh từ dữ liệu gốc của giáo viên, học sinh từ các trường học, liên thông đồng bộ với mã định danh của hệ thống CSDL Bộ GD&ĐT. Mô hình điện toán đám mây SaaS trên E-Learning giúp cơ sở giáo dục có thể dễ dàng khởi tạo một site E-Learning cho riêng mình mà không phải trang bị, đầu tư máy chủ, hạ tầng, đội ngũ vận hành…

 

Đến thời điểm này, nền tảng VNPT E-Learning có khoảng hơn 1 triệu các bài giảng do thầy cô trên toàn quốc xây dựng, góp phần xây dựng kho học liệu số quốc gia đồ sộ như kỳ vọng của ngành GD&ĐT. Kho học liệu số quốc gia E-Learning đã và đang mang đến nhiều tiện ích trong công tác soạn giáo án, hỗ trợ tích cực cho giáo viên nguồn dữ liệu phong phú, tạo chất xúc tác lý tưởng để quá trình dạy và học online sinh động, hấp dẫn.

 

Hơn một triệu bài giảng điện tử này cũng là kết quả của nhiều năm đội ngũ xây dựng VNPT E-Learning tận tâm tận lực mong muốn đóng góp thiết thực cho công cuộc chuyển đổi số giáo dục và đào tạo. Mục tiêu cuối cùng là hướng đến kiến tạo một nền giáo dục số tại Việt Nam, giúp nhà trường, giáo viên, học sinh thay đổi phương pháp tiếp cận truyền thống sang phương pháp tiên tiến, hiện đại. Thành công trong việc tạo dựng kho học liệu số quốc gia sẽ góp phần xây dựng kho học liệu số dùng chung toàn ngành GD&ĐT và nâng cao kỹ năng số, kỹ năng ứng dụng CNTT cho đội ngũ nhà giáo sinh viên. Quan trọng hơn, kho học liệu số quốc gia cũng chính là bước tiếp theo để đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ GD&ĐT.

Với mạng lưới phủ kín 63 tỉnh/thành phố, đội ngũ kỹ thuật với trình độ cao của VNPT có thể hỗ trợ các cơ sở giáo dục triển khai, đào tạo giải pháp VNPT E-Learning một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trong lộ trình kế tiếp, VNPT sẽ nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Cloud Computing, Big Data, AI, Blockchain… với các bài toán ứng dụng nghiệp vụ giáo dục để nâng cấp và hoàn thiện Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 giúp cho học sinh Việt Nam được tiếp cận sớm các xu thế, giải pháp học tập số, đóng góp tích cực vào chương trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, giáo dục số.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved