10:50, 05/08/2021

VNPT vượt khó, bảo đảm ''mục tiêu kép''

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng mạnh đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có phương án, chiến lược rất cụ thể để vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa sát cánh cùng Chính phủ phòng, chống dịch, bảo đảm “mục tiêu kép”. Các giải pháp này đã giúp VNPT giữ an toàn, tạo thu nhập ổn định cho người lao động trước dịch bệnh và giữ vững vị trí tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia.

Ngay từ đầu năm 2021, VNPT đã có những hành động cụ thể như điều chỉnh chính sách động lực, cơ cấu lại sản phẩm, tổ chức kinh doanh các sản phẩm hiện có, nâng tốc độ các gói cước di động. Cùng với đó, VNPT đẩy mạnh hợp tác với khách hàng là các tổng công ty, tập đoàn, ngân hàng, hiệp hội; tiếp tục triển khai thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND các tỉnh, thành phố về chuyển đổi số.

 

Các đơn vị của VNPT đã quyết liệt, tập trung triển khai hiệu quả kế hoạch hành động, linh hoạt trong điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, kết quả doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 của VNPT vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ; so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin được đánh giá ở mức khá. Cụ thể, VNPT đạt doanh thu hợp nhất là 26.503 tỷ đồng, tương đương 45,6% kế hoạch, tăng 5,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận hợp nhất đạt 3.586 tỷ đồng, tương đương 48,2% so với kế hoạch, tăng 3,1%. Đáng chú ý, VNPT vẫn bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động bằng với cùng kỳ năm 2020.

Không chỉ bảo đảm đạt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên, VNPT cũng đã chung tay cùng Chính phủ và người dân trong cuộc chiến chống Covid-19. Bên cạnh việc đóng góp 400 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, VNPT kịp thời có các chương trình hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Đáng chú ý, VNPT triển khai kịp thời các chương trình, chính sách phù hợp để hỗ trợ khách hàng của mình vượt qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra...

Cùng với đó, VNPT tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái số VNPT với nhiều sản phẩm dịch vụ công nghệ cốt lõi đã phủ khắp mọi lĩnh vực từ chính phủ số, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp... góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động 6 tháng cuối năm, ông Tô Dũng Thái, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, trước mắt vẫn có các khó khăn như dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, trong khi đó doanh thu viễn thông truyền thống suy giảm, cạnh tranh giữa các nhà cung cấp bằng chính sách gói cước tiếp tục diễn ra quyết liệt... Song, VNPT vẫn đặt mục tiêu 6 tháng cuối năm đạt doanh thu hợp nhất 31.673 tỷ đồng.

Về một trong những giải pháp kinh doanh trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc Tô Dũng Thái cho biết, VNPT tiếp tục tập trung nguồn lực để chuyển đổi thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột trong quá trình chuyển đổi số quốc gia. VNPT đặt ra mục tiêu làm chủ nhiều nền tảng công nghệ quan trọng, chuẩn hóa các quy trình sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường cũng như phát triển hệ sinh thái sản phẩm công nghệ thông tin đa dạng, hiện đại hàng đầu tại Việt Nam.

“Những đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác xây dựng chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia của tập thể ban lãnh đạo và người lao động VNPT đã được Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương. Do vậy, chuyển đổi số không phải là khẩu hiệu và VNPT tin rằng đã, đang thực hiện tốt vai trò này” - Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết.

 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 2-8, VNPT công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông dành cho khách hàng cả nước. Trong đó, VNPT tặng 50% data giá không đổi cho khách hàng; giảm 50% hai gói cước vắc xin (VX3, VX7), mỗi khách hàng đăng ký thành công các gói này sẽ chuyển 5.000 đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19; tặng 50 phút gọi nội mạng với thuê bao (áp dụng ở các vùng giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg), không khóa chiều nghe với thuê bao trả trước đến thời điểm bị khóa hai chiều...

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved