Giải pháp nhận diện khách hàng thông minh thời chuyển đổi số
Giải pháp VNPT SEB của Tập đoàn VNPT giúp các ngân hàng, doanh nghiệp có thể nhận diện khách hàng thông minh, phục vụ hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số trong phục vụ, chăm sóc khách hàng…
Được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 ở nhóm Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới, Giải pháp Nhận diện khách hàng thông minh cho Ngân hàng/Doanh nghiệp (VNPT Smart eKYC Solution for Bank/Business - VNPT SEB) là giải pháp tổng thể ứng dụng và tích hợp công nghệ nhận diện sinh trắc học, định danh điện tử, nhằm tự động định danh và xác thực khách hàng, phục vụ đăng ký xếp hàng, lựa chọn giao dịch, điều hướng và phân luồng tại các quầy giao dịch, điểm trạm, điểm tương tác với khách hàng…
VNPT SEB cũng giúp giải quyết yêu cầu quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động tương tác, phục vụ khách hàng, quản lý hoạt động giao dịch, tạo ra phong cách phục vụ hoàn toàn mới, mang đến trải nghiệm hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nhằm thỏa mãn các mục tiêu mà các ngân hàng, doanh nghiệp đặt ra như rút ngắn thời gian giao dịch thông qua định danh, xác thực điện tử; tăng tính tiện ích và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ; Nâng cao năng lực quản lý giám sát.
Giải pháp giúp Nhận diện khách hàng ưu tiên khi đến điểm giao dịch qua Camera AI, thông báo cho nhân viên chăm sóc khách hàng; Check in khuôn mặt khách hàng trên các thiết bị như iPad, tablet, smartphone tại các phòng giao dịch, điểm trạm; Thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng, bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân của khách hàng để tự động điền vào các form đăng ký; Nhận diện khách hàng, công dân tại Kiosk, tự động lấy thông tin hồ sơ của khách hàng điền vào Form đăng ký; Hiển thị danh sách khách hàng chờ, đang phục vụ trên smart tivi; Tự động phân luồng dịch vụ của khác hàng, công dân khi đến giao dịch; Thiết bị đánh giá chất lượng phục vụ khác hàng tại mỗi quầy phục vụ của Giao dịch viên; Tích hợp dễ dàng với hệ thống nội bộ của khách hàng.
VNPT SEB được phát triển dựa trên ứng dụng các công nghệ mới nhất hiện nay, bao gồm: Ứng dụng công nghệ AI để bóc tách thông tin Giấy tờ tùy thân; Ứng dụng công nghệ AI để nhận diện, tìm kiếm khuôn mặt khách hàng; Ứng dụng công nghệ IOT cho các thiết bị tại quầy; Kiến trúc triển khai ứng dụng theo mô hình Microservice, đơn giản hóa hệ thống, dễ dàng; trong quản lý và triển khai các thành phần; Cung cấp giải pháp hoàn thiện, có thể triển khai linh động một hoặc nhiều module, theo nhu cầu của khách hàng; Có thể triển khai theo mô hình On-Premise hoặc On-Cloud.
VNPT SEB cung cấp giải pháp toàn diện hỗ trợ cho các giao dịch tại quầy gồm: Kiosk để khách hàng đăng ký, lựa chọn, phần luồng dịch vụ, ứng dụng RM Apps dành cho nhân viên kinh doanh để thực hiện đăng ký thông tin khách hàng, ứng dụng E-Form để tích hợp trao đổi thông tin giữa VNPT SEB với Hệ thống ứng dụng nội bộ của khách hàng, phân hệ AI Camera để nhận diện khách hàng ưu tiên hoặc khách hàng theo nhóm (khách hàng VIP, Danh sách đen....).
Ứng dụng giải pháp VNPT SEB cho điểm giao dịch giúp giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng cao hiệu suất làm việc của giao dịch viên, tăng trải nghiệm của khách hàng; Mô hình triển khai linh hoạt, đơn giản, nhanh chóng, tùy nhu cầu khách hàng có thể triển khai một hoặc nhiều thành phần của bộ giải pháp.
Ở thời điểm này, VNPT SEB đang trong thời gian đầu vừa triển khai, phát triển và hoàn thiện. Giải pháp có thể ứng dụng cho các Phòng giao dịch của Ngân hàng, Tổ chức tài chính, Công ty Viễn Thông, Tổ chức tài chính, Y tế, Khách sạn, Du lịch, Các điểm tiếp công dân của các cơ quan nhà nước như: Bảo hiểm, Thuế, UBND các cấp... Hiện tại giải pháp đã triển khai thực tế cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) module ứng dụng RM Apps để thực hiện đăng ký thông tin sinh trắc học của Khách hàng ưu tiên và ứng dụng Scan Face để thực hiện check-in cho khách hàng ưu tiên. Ngoài ra giải pháp vừa thực hiện Golive Module ứng dụng E-Form kết hợp thiết bị số để thực hiện đăng ký mở thẻ khám chữa bệnh cho khách hàng tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
VNPT