09:19, 16/04/2021

Tuần lễ phim kinh điển chào mừng Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Kỷ niệm 46 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, truyền hình MyTV gửi tới quý khán giả tuần lễ phim Việt và quốc tế kinh điển vang bóng một thời. Đây là những thước phim quý giá tái hiện từng khoảnh khắc chân thực nhất của lịch sử chiến tranh Việt Nam và thế giới. 

 

 
Cách đây 46 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi này đã đi vào lịch sử nước ta và của thế giới, như một trang sử chói lọi ở những năm 70 của thế kỷ XX, mang tầm quốc tế, tầm thời đại sâu sắc.
Chào mừng sự kiện lịch sử này của dân tộc, truyền hình MyTV phát lại chùm phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam và trên thế giới để tưởng nhớ ký ức hào hùng của dân tộc. Cùng điểm qua một vài tựa phim nổi bật nhất tại sự kiện này.
 

 


Phim Cánh đồng hoang là một bộ phim điện ảnh đặc sắc Việt Nam đạo diễn bởi Nguyễn Hồng Sến. Không gian đề cập tới trong bộ phim chỉ vỏn vẹn trong diện tích của một cánh đồng hoang, nhưng lại khai thác cả không gian từ dưới nước đến tận trên không.
 

 


Mùa Gió Chướng được đạo diễn Hồng Sến thực hiện dựa theo tiểu thuyết Mùa Gió Chướng của nhà văn Nguyễn Quang Sáng là cuốn tiểu thuyến nổi tiếng đương thời mô tả tinh thần đấu tranh cách mạng của nhân dân miền Nam. Mùa Gió Chướng đã khái quát cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản.
   

 


LONG THÀNH CẦM GIẢ CA được sản xuất bởi Đạo diễn Đào Bá Sơn dựa theo ý tưởng của bài thơ Long thành cầm giả ca của thi hào Nguyễn Du. Tại giải Cánh Diều Vàng năm 2010, bộ phim đã giành được ba giải thưởng cho phim truyện nhựa, biên kịch phim truyện nhựa, và họa sĩ phim truyện nhựa hay nhất. 

 

 
Mê Thảo - Thời vang bóng là một phim điện ảnh Việt Nam do Việt Linh làm đạo diễn, thực hiện năm 2002. Phim phỏng theo truyện Chùa Đàn (1946) của Nguyễn Tuân. 
Dịp này, ngoài gần 30 tựa phim đề tài chiến tranh điện ảnh Việt trên hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV còn có hơn 10 tựa phim chiến tranh quân sự kinh điển của điện ảnh Nga để khán giả thưởng thức. Trong đó có thể kể đến như:
 

 


Bọn Gián Điệp Phải Chết là một bộ phim truyền hình nhiều tập thuộc thể loại hình sự, hành động trong bối cảnh cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nước Nga. Bộ phim dựa trên những câu chuyện phá án của các sĩ quan phản gián SMERSH của Liên Xô. Theo một số tài liệu, SMERSH là từ viết tắt tên gọi của "Cơ quan hoạt động đặc biệt phản gián", tuy nhiên, theo giai thoại thì cái tên SMERSH do chính Stalin đặt ra với ý nghĩa "Bọn gián điệp phải chết!" trong tiếng Nga. Series bao gồm 2 phần. Phần 1: Mật danh Hang cáo / Spies must die. The Fox hole và phần 2: Mật danh rắn trong cỏ /Spies Must Die. Snake in the Grass.
 

 


NIGHT SWALLOWS - Én Đêm là bộ phim về những nữ phi công của Liên Xô trong chiến tranh thế giới thứ 2 chuyên làm nhiệm vụ ném bom vào doanh trại lính Đức. Đơn vị này được đặt biệt hiệu là "Những phù thủy bóng đêm".
Ngoài chùm phim kể trên, trong những ngày nghỉ lễ chào mừng sự kiện, khán giả sẽ được dịp thưởng thức kho Âm nhạc cập nhật những giai điệu tự hào của Tổ quốc cùng kho Karaoke nhạc đỏ với chủ đề Hát mãi khúc quân hành.  
Đặc biệt, chào mừng ngày lễ lớn của đất nước, truyền hình MyTV cũng dành tặng chương trình khuyến mại cực khủng cho khách hàng mới. Từ nay đến hết 30/06/2021, VNPT ưu đãi khuyến mại “Ngày hội Internet” dành cho tất cả khách hàng lắp đặt mới combo Internet VNPT – Truyền hình MyTV. Với các gói từ 6 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tặng ngay 01 tháng combo bao gồm các kênh K+. 
Để biết thêm chi tiết các gói cước, khách hàng có thể truy cập website https://vnpt.com.vn. Để đăng ký lắp đặt, khách hàng hãy gọi tới tổng đài 18001166 hoặc liên hệ phòng giao dịch VNPT gần nhất.

MYTV

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved