SHB áp dụng VNPT eKYC, cho khách mở tài khoản không cần đến ngân hàng
Từ ngày 28/1/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai tính năng mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng SHB Mobile qua giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC)
Việt Nam hiện có gần 70 triệu người sử dụng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Sự phát triển của công nghệ số đóng góp tích cực vào sự phát triển của các dịch vụ ngân hàng điện tử. Trong đó, việc triển khai giải pháp định danh điện tử eKYC thay đổi cách nhìn nhận về dịch vụ ngân hàng và là bước tiến quan trọng phát triển ngân hàng số.
SHB chính thức triển khai tính năng mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng SHB Mobile qua giải pháp định danh khách hàng điện tử ( VNPT eKYC) |
Trước đây, khách hàng muốn mở tài khoản ngân hàng phải trực tiếp đến quầy giao dịch để đăng ký, xác minh thông tin. Hiện nay, các thao tác này có thể thực hiện qua thiết bị di động nhờ giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC). Giải pháp này giúp khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng và bảo mật, thực hiện thành công 24/7 qua kênh online, không cần đến quầy giao dịch, xếp hàng chờ đợi.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai eKYC vào tính năng đăng ký tài khoản trực tuyến, thời gian qua, đội ngũ chuyên viên, chuyên gia SHB chú trọng nghiên cứu phát triển dịch vụ này. Đồng thời, SHB hợp tác với VNPT áp dụng công nghệ AI và blockchain để lưu trữ và xác minh dữ liệu, đảm bảo bảo mật dữ liệu khách hàng.
Cụ thể, ứng dụng SHB Mobile sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân còn hạn hoặc hộ chiếu) so sánh với hình chụp các góc khuôn mặt khách hàng để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến.
Sau 3 phút thực hiện, khách hàng có thể đăng ký gói tài khoản trực tuyến thành công.
Như vậy, với chiếc điện thoại thông minh, vài thao tác selfie đơn giản, khách hàng SHB sẽ có gói tài khoản trực tuyến gồm tài khoản thanh toán và các dịch vụ ngân hàng điện tử thuận tiện, an toàn trên SHB Online và SHB Mobile. Qua đó, khách hàng tận hưởng nhiều tiện ích như chuyển tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn...
Đồng thời, khách hàng SHB khi mở gói tài khoản trực tuyến qua eKYC được hưởng các ưu đãi như miễn phí chọn tài khoản số đẹp trị giá 550.000 đồng/số tài khoản, nhận e-voucher 20.000 đồng/người… trong 2 tháng đầu triển khai.
Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm, eKYC được kỳ vọng đem lại khả năng tiếp cận khách hàng lớn cho ngân hàng. Theo đó, eKYC không chỉ hướng đến những khách hàng trẻ bận rộn, yêu thích sử dụng công nghệ, mà còn hướng đến nhóm khách hàng ở khu vực xa thành phố lớn, khó tiếp cận dịch vụ ngân hàng.Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB - chia sẻ: “Lấy triết lý ‘Khách hàng là trọng tâm’ làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, SHB không ngừng nghiên cứu, đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ vào dịch vụ ngân hàng nhằm mang lại cho khách hàng tối đa tiện ích. Việc triển khai ứng dụng eKYC giúp việc sở hữu tài khoản ngân hàng trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là bước tiến mới trong công cuộc số hóa các hoạt động ngân hàng, thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen chuyển đổi từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến, tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp”.
VNPT