VNPT-Media tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển dịch vụ MyTV B2B 2020
Ngày 16/10/2020, tại Quảng Nam, Tổng công ty Truyền Thông (VNPT-Media) phối hợp Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone (VNPT VinaPhone) đã tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển dịch vụ MyTV B2B 2020. Tham dự hội thảo có: ông Nguyễn Văn Tấn – Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media, ông Lương Hồng Khanh – Phó Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, ông Nguyễn Trọng Dần – Giám đốc Công ty Phát triển dịch vụ Truyền hình MyTV và ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Ban Khách hàng Tổ chức Doanh nghiệp thuộc Tổng công ty VNPT VinaPhone cùng 190 đại biểu đến từ VNPT-Media, VNPT VinaPhone, VNPT Tỉnh/TP và TTKD VNPT VinaPhone Tỉnh/TP.
Ngày 16/10/2020, tại Quảng Nam, Tổng công ty Truyền Thông (VNPT-Media) phối hợp Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone (VNPT VinaPhone) đã tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển dịch vụ MyTV B2B 2020. Tham dự hội thảo có: ông Nguyễn Văn Tấn – Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media, ông Lương Hồng Khanh – Phó Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, ông Nguyễn Trọng Dần – Giám đốc Công ty Phát triển dịch vụ Truyền hình MyTV và ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Ban Khách hàng Tổ chức Doanh nghiệp thuộc Tổng công ty VNPT VinaPhone cùng 190 đại biểu đến từ VNPT-Media, VNPT VinaPhone, VNPT Tỉnh/TP và TTKD VNPT VinaPhone Tỉnh/TP.
Trong bối cảnh cả nước vẫn đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề chững lại và có nguy cơ sụt giảm, việc tổ chức Hội thảo nhằm tập trung hỗ trợ các TTKD VNPT Tỉnh/TP nắm bắt được giải pháp triển khai kinh doanh dịch vụ cũng như tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong việc triển khai kinh doanh dịch vụ MyTV B2B. Từ đó thúc đẩy kinh doanh dịch vụ sau đại dịch Covid 19 trên tập khách hàng Khách sạn - Resort.
Ra mắt dịch vụ từ năm tháng 9/2009, dịch vụ MyTV đã có mặt tại 63 tỉnh, thành phố mang đến cho khách hàng nhu cầu giải trí khác biệt. Trong mấy năm gần đây, MyTV đã phát triển nhanh và là điểm sáng, là dịch vụ chiến lược của VNPT. Đến nay MyTV đã có hơn 2,5 triệu thuê bao với doanh thu kỳ vọng hơn 1.200 tỷ đồng và là dịch vụ có tốc độ phát triển về thuê bao và doanh thu cao nhất trong nhóm các DV chiến lược của VNPT. Hệ thống và dịch vụ MyTV có nhiều gói cước, giải pháp dành cho cả khối khách hàng lẻ, hộ gia đình B2C và giải pháp B2B cho khách sạn, resort, căn hộ cao cấp,.. nhưng hiện nay số lượng và doanh thu MyTV chủ yếu ở nhóm khách hàng B2C.
Năm 2011, VNPT-Media có khách hàng MyTV B2B đầu tiên là Vinpearl Đà Nẵng và sau đó là Laguna Huế, Intercontinential Đà nẵng,… Sau 9 năm triển khai thì đến nay lượng khách hàng B2B MyTV là 23,8% tổng số lượng khách sạn, resort 4* trở lên trên toàn quốc. Khách hàng phân bổ nhiều nhất ở các tỉnh Khánh Hoà, Đà Nẵng, Huế, Lâm Đồng…
Đối với thị trường B2B, VNPT-Media coi đây là thị trường nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển dịch vụ truyền hình MyTV, cung cấp các giải pháp hạ tầng tối ưu cho hệ thống các khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4-5 sao. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến tập khách hàng trọng điểm này, vì vậy cũng ảnh hưởng đến việc phát triển dịch vụ. Tại hội thảo lần này, VNPT-Media và VNPT VinaPhone cùng các đơn vị đã trao đổi, thảo luận, đề xuất phương hướng và đóng góp ý kiến để đẩy mạnh phát triển dịch vụ MyTV B2B trong thời gian tới dựa trên lợi thế ngành du lịch đang được Chính phủ xác định là ngành kinh tế mũi nhọn với sự tăng trưởng bùng nổ của khối khách sạn, resort. Đây chính là cơ hội để VNPT tiếp cận xúc tiến bán hàng và chiếm lĩnh thị trường.
Nhiều ý kiến đóng góp từ các đơn vị kinh doanh trực tiếp đã được nêu ra tại hội thảo để đơn vị chủ quản dịch vụ VNPT-Media và đơn vị điều hành kinh doanh VNPT VinaPhone kịp thời điều chỉnh và ban hành giải pháp đồng bộ như: nâng cao chất lượng nội dung, chính sách dùng thử, CSKH, kênh bán, cơ chế thưởng khuyến khích… nhằm thúc đẩy dịch vụ tăng trưởng nhanh hơn trong các năm tiếp theo. Đặc biệt, các đơn vị tỉnh/Tp cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, hiệu quả trong công tác tiếp cận khách hàng, bán hàng và chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ B2B.
Kết thúc hội thảo, các đại biểu đã thể hiện sự đồng lòng sát cánh và quyết tâm vì sự phát triển bền vững, thịnh vượng của VNPT và của tập thể các đơn vị, quyết tâm đưa dịch vụ MyTV B2B có bước tăng trưởng đột biến trong năm 2021 và những năm tiếp theo, xứng đáng với kỳ vọng của Lãnh đạo Tập đoàn và tiềm lực hiện có của VNPT.
Một số hình ảnh tại Hội thảo giải pháp phát triển dịch vụ MyTV B2B 2020:
VNPT-Media