Hệ thống đánh giá chất lượng mạng lưới và trải nghiệm khách hàng – VNPT CEM
VNPT CEM
VNPT CEM
Từ dữ liệu đầu ra của hệ thống DPI, nhiều nhà mạng trên thế giới như Telkomsel, Singtel,… đã xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng mạng lưới và trải nghiệm khách hàng. Từ dữ liệu DPI có thể đánh giá:
- Chất lượng mạng và trải nghiệm theo các Node mạng
- Chất lượng mạng và trải nghiệm theo khu vực địa lý,
- Chất lượng mạng và trải nghiệm theo dịch vụ (Youtube, facebook,…)
- Đo kiểm băng thông (throughtput), theo node mạng, theo từng dịch vụ cụ thể (facebook, youtube, netflix,…)
- Phân tích hành vi truy cập của Khách hàng, thói quen sử dụng theo thiết bị (điện thoại, máy tính, bộ phát wifi, iphone, samsung,…)
- Dự đoán những sự cố tắc nghẽn mạng, tăng lưu lượng đột xuất ảnh hưởng của người dùng.
-