08:50, 03/03/2021

“Vì một nửa thế giới là phái Đẹp”, truyền hình MyTV tôn vinh ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Ngày 8/3 từ lâu được biết tới là ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây là dịp mà cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới bằng cách dành tặng họ những món quà, những câu chúc 8/3 tốt đẹp và giàu ý nghĩa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa sâu xa của ngày lễ này chưa?

Trong bài viết này, MyTV sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về lịch sử và ý nghĩa của ngày 8/3 để bạn đọc có thể hiểu sâu và kỹ càng hơn về ngày lễ đặc biệt trong năm này.
 

 


Nguồn gốc ra đời của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Vào cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản phát triển rất mạnh mẽ tại Mỹ. Công nghệ và kỹ thuật ngày càng được chú trọng và thu hút nhiều công nhân là phụ nữ, trẻ em làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp. Mặc dù họ làm việc vất vả để sản xuất ra được nhiều sản phẩm, các chủ tư bản lại trả lương rất rẻ mạt. 
Ngày 8 tháng 3 năm 1857, một nữ công nhân Mỹ không chịu khuất phục đã đứng dậy đấu tranh đòi tăng lương và giảm giờ làm. Phong trào bùng nổ trong ngành dệt và may tại 2 thành phố Chi-ca-gô và New York. Mặc dù bị đàn áp quyết liệt, chị em vẫn đoàn kết, kiên cường chiến đấu và tác động mạnh mẽ tới phong trào phụ nữ lao động trên toàn thế giới.
 

 

Năm 1907, hai nữ chiến sĩ xuất sắc bấy giờ là Cla-ra Zet-kin (Clara Zetkin người Đức) và bà Rô-gia Lúc-xăm-bua (người Ba Lan) đã phối hợp với bà Crup-xkai-a (vợ đồng chí Lê-nin) để thành lập Ban “Thư ký phụ nữ quốc tế”, đưa các phong trào phụ nữ trở nên có tổ chức và tiến tới thắng lợi.

Năm 1910, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được thành lập bởi Đại hội phụ nữ quốc tế XHCN họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan Mạch) với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ. Công việc ngang nhau, tiền lương ngang nhau. Bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Kể từ ấy, ngày 8/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, và cũng đồng thời là ngày tôn vinh công lao của những nữ anh hùng trong quá khứ đã đấu tranh giành lại bình đẳng cho phái nữ.

Ý nghĩa của ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Trong suốt một năm, 8/3 là ngày duy nhất dành riêng cho phụ nữ trên toàn thế giới, và là ngày mà cả xã hội sẽ hướng tới họ để quan tâm, yêu thương và bù đắp cho những thiệt thòi mà họ đã trải qua. Trong xã hội hiện đại ngày nay, phụ nữ ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng: vừa tham gia trở thành lực lượng của đất nước, lại vừa giữ thiên chức cao cả là người mẹ, người vợ vun đắp cho tổ ấm gia đình. Có thể nói, phụ nữ đang ngày càng trở thành phái đẹp thay vì phái yếu như trước kia.
 

 

Với thông điệp “Vì một nửa thế giới là phái Đẹp – Happy Women’s Day”, truyền hình MyTV,dành tặng toàn bộ chùm phim hot tôn vinh hình ảnh người phụ nữ dưới mọi góc nhìn của xã hội. 

Những bộ phim điện ảnh Á Âu đặc sắc đoạt nhiều giải thưởng lớn như: Người Vợ / The Wife, Những người phụ nữ bé nhỏ/ Little Women (2018), Yoon Hee thân yêu/ Moonlit Winter,  Tuổi Hồi Xuân/ Wild Oats, Nữ Thần Rắn 2/ NAKEE 2, Kim Ji-Young 1982/ Kim Ji -Young; born 1982.

The Wife (phát sóng ngày 4/3) là một bộ phim chính kịch năm 2017 của đạo diễn Björn L. Runge và do Jane Anderson viết kịch bản, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Meg Wolitzer. Dưới sự thể hiện của các ngôi sao gạo cội Hollywood là Glenn Close, Jonathan Pryce và Christian Slater. Nhờ bộ phim này, nữ diễn viên nổi tiếng Glenn Close đã đạt được cơn mưa giải thưởng lớn năm 2019. Bao gồm: Giải Sự lựa chọn của Các nhà phê bình điện ảnh cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh cho Diễn xuất nổi bật của Nữ diễn viên trong vai chính, Giải Tinh thần độc lập cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải Vệ tinh cho Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất.

Bộ phim điện ảnh Hàn Quốc Kim Ji-Young 1982 (phát sóng ngày 8/3)  mang về cho nữ diễn viên Jung Yoo Mi giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong lễ giải Rồng Xanh 2020 tại Hàn Quốc. Cũng tại lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 41 này, bộ phim Yoon Hee thân yêu (Moonlit winter) (phát sóng ngày 6/3) đã đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Biên kịch xuất sắc nhất. 

Kho phim bộ cập nhật những bộ phim hot nhất: Bà Xã Đa Năng/ Wonder Women, Thư sinh xinh đẹp 2020/ In A Class of Her Own, Sự Trả thù Ngọt Ngào/ Mysterious Personal Shopper. Phim bộ ngôn tình Thư sinh xinh đẹp (In A Class of Her Own) ra mắt năm 2020 với sự tham gia của dàn sao trẻ Hoa ngữ: nữ diễn viên trẻ có thực lực Cúc Tịnh Y, sao nam hot nhất hiện nay Tống Uy Long và 2 mỹ nam mới nổi là Tất Văn Quân và Vương Thụy Xương. Phim lên sóng MyTV từ 07/3/2021.
 

 

Khán giả đón xem chùm phim mừng 8/3 của truyền hình MyTV bắt đầu từ ngày 4/3 tới đây, tại mục - MyTV/Phim - App MyTV/Phim truyện. 

Để khám phá kho nội dung phong phú trên MyTV, liên hệ: 18001166 để đăng ký. Tải app MyTV trải nghiệm miễn phí sử dụng trọn đời gói Cơ bản: https://mytv.com.vn/tai-ve trên di động/máy tính bảng.

MYTV

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved