08:46, 15/03/2021

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT dự phiên họp của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử

Chiều 10/3, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long đã tham dự phiên họp của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử.

 

Từ kinh nghiệm rút ra trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ và bộ ngành triển khai các hệ thống nền tảng quốc gia về Chính phủ điện tử, triển khai giải pháp Trung tâm điều hành thông minh IOC… ông Phạm Đức Long, Chủ tịch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có đủ năng lực, nguồn lực và công nghệ để giải quyết được những bài toán chuyển đổi số quốc gia tưởng chừng như rất khó.
Theo ông Phạm Đức Long, trong giai đoạn tới, các doanh nghiệp số cần đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong vấn đề tư vấn về công nghệ, hệ thống, khung kiến trúc để giải quyết nhu cầu của địa phương.
“Vấn đề đặt ra là không chỉ cung cấp những gì chúng ta có mà cùng đồng hành giải quyết nhu cầu của địa phương”, ông Phạm Đức Long nhấn mạnh. Hơn nữa việc triển khai các hệ thống này nên trên một nền tảng. Có như thế mới dễ dàng nhân rộng. Ví dụ như triển khai thành công ở 1 tỉnh có thể nhân rộng ra các tỉnh khác, thành công 1 xã có thể nhân rộng ra nhiều xã mà không phải làm mới nhiều.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo sát sao và tiến độ thần tốc mà VNPT đã triển khai khi thực hiện xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: Ban đầu chúng tôi kê ra 103 đầu việc cho VNPT, ngày nào việc ấy, tưởng khó có thể vượt qua được, vậy mà các đồng chí ấy đã làm được. Trong khó khăn, chúng ta lại phá huy được trí tuệ, sự sáng tạo, linh hoạt."

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved