16:55, 11/03/2021

Tổng đài tự động (AI Call Center) lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và Việt Nam đang phải đương đầu với nhiều khó khăn như suy giảm kinh tế do dịch Covid-19, việc ứng dụng những mô hình chuyển đổi số, tự động hóa... như tổng đài tự động (AI Call Center) trở nên hữu ích hơn bao giờ hết!

Tổng đài luôn là kênh giao tiếp hữu hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp cần quảng bá về sản phẩm, dịch vụ cho số lượng khách hàng lên tới hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn người sẽ không có đủ thời gian và nhân sự cho việc này.

 


 
Nếu thực hiện theo cách Tele-sales truyền thống thì chi phí và thời gian để hoàn thành mục tiêu này là vô cùng lớn. Xuất phát từ khó khăn này, hình thức gọi điện tự động, đồng loạt cho khách hàng đã ra đời (AI Call Center).

Nền tảng trợ lý ảo Tổng đài trí tuệ Nhân tạo (AI Call Center) là gì?

AI Call Center là nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng gọi, trả lời và tư vấn tự động bằng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói (Text to Speech), dựa trên nền tảng xử lý hội thoại thông minh (Smart Dialog).

AI Call Center dễ dàng tích hợp vào các hệ thống tổng đài để hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân, thực hiện các chiến dịch gọi, trả lời và tư vấn tự động với nội dung cá nhân hóa cho từng khách hàng. Từ đó nền tảng có thể thực hiện thay thế nhân viên tổng đài trong các nghiệp vụ như chăm sóc khách hàng, quảng cáo, bán hàng tự động... giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo hoạt động thông suốt.

Ưu điểm của AI Call Center

-  Áp dụng công nghệ học sâu (Deep Learning), công nghệ tổng hợp giọng nói (Text to Speech) với ưu điểm là nguồn dữ liệu phong phú từ nhiều mẫu giọng ở các vùng miền của Việt Nam.

- Giọng nói của “nhân viên tư vấn” có cảm xúc, tự động ngắt, nghỉ khi đọc câu dài, kết hợp với biểu cảm tự nhiên giúp cho khách hàng của doanh nghiệp như đang nhận được cuộc gọi từ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chứ không phải do máy móc thực hiện.

- Tích hợp nền tảng xử lý hội thoại thông minh (Smart Dialog) vốn là nền tảng lập trình cho phép tạo ra các tình huống hội thoại tự động dựa trên trí tuệ thông minh nhân tạo, giúp các “nhân viên tư vấn” sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

- Thích hợp với mọi lĩnh vực như doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, hàng không, trường học, bệnh viện...  

- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhân sự nhưng vẫn đảm bảo hoạt động thông suốt

- Hỗ trợ hữu hiệu trong việc truyền thông về thiên tai,dịch bệnh tới hàng nghìn, hàng triệu người như thông tin về dịch bệnh Covid-19.

Nền tảng trợ lý ảo Tổng đài trí tuệ Nhân tạo (AI Call Center) là một trong số 18 sản phẩm lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực CNTT.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí đồng tổ chức. Đánh dấu chặng đường 16 năm phát triển, với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu Chuyển đổi Số Quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách như dịch bệnh, thiên tai, môi trường…

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng: https://nhantaidatviet.dantri.com.vn/;  www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên Tạp chí điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved