14:04, 19/10/2020

Hoàn cảnh đặc biệt tạo hành động khác biệt

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, biến “nguy thành cơ” cùng sự đoàn kết, thống nhất “Lãnh đạo tiên phong - Trên dưới đồng lòng”, Tập đoàn VNPT từng bước vượt trên khó khăn, tiếp tục khẳng định vai trò đơn vị chủ lực về VT - CNTT của đất nước với những hành động khác biệt trong hoàn cảnh cam go và thử thách nhất.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, biến “nguy thành cơ” cùng sự đoàn kết, thống nhất “Lãnh đạo tiên phong - Trên dưới đồng lòng”, Tập đoàn VNPT từng bước vượt trên khó khăn, tiếp tục khẳng định vai trò đơn vị chủ lực về VT - CNTT của đất nước với những hành động khác biệt trong hoàn cảnh cam go và thử thách nhất.

“Khó khăn và thách thức” chính là những cụm từ chính xác nhất để khắc họa về năm 2020. Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó…

 

Hoàn cảnh đặc biệt

Chị thị số 16/CT-TTg về thực hiện giãn cách xã hội, tuy là giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid 19 nhưng là thách thức đối với tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã sớm “chia tay” với đường đua cạnh tranh thị trường kéo theo hàng loạt áp lực lên đời sống kinh tế - xã hội. Covid 19 chính là hoàn cảnh đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Với VNPT, việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng trở nên khó khăn hơn, nhiều dịch vụ trên đà suy giảm. Trong khi đó, dịch vụ VT - CNTT là dịch vụ mũi nhọn và VNPT đóng vai trò là đơn vị chủ lực của đất nước trong lĩnh vực này, do đó, không thể để doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, không thể giảm việc làm đối với người lao động.

Hành động khác biệt

Trong hoàn cảnh đặc biệt đó, Đảng bộ Tập đoàn cùng với công đoàn và chuyên môn đã nhanh chóng, quyết liệt chỉ đạo, điều hành hoạt động SXKD, cùng sự quyết tâm của CBNV trên mọi miền Tổ quốc, Tập đoàn đã ghi dấu ấn với nhiều hành động khác biệt, tạo nên những điểm sáng.

Khi việc tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống trở nên khó khăn, VNPT đã nhanh chóng chuyển dịch sang phương thức bán hàng online, telesale, trên các trang mạng xã hội với lượt tiếp cận khách hàng nhiều hơn và tiết kiệm thời gian, công sức hơn, đảm bảo an toàn cho chính nhân viên VNPT và khách hàng.

Khi tất cả doanh nghiệp thực hiện chế độ làm việc 50/50, các trường học tạm đóng cửa vô thời hạn, VNPT gia tăng kết nối cho khách hàng với việc hỗ trợ cung cấp các giải pháp CNTT như Hội nghị truyền hình trực tuyến VNPT Meeting, Giải pháp dạy và học từ xa VNPT Elearning. Đồng thời, chủ động mở rộng và tăng cường năng lực mạng phục vụ nhu cầu kết nối của khách hàng như: lắp đặt đường truyền tại các khu cách ly, các bệnh viện, thực hiện “chiến dịch” đổi sim 4G gia tang trải nghiệm cho khách hàng, tăng 50% dung lượng cho gói data, nâng tốc độ tất cả các thuê bao đang sử dụng các gói cước trên hệ thống có tốc độ dưới 50Mbps lên mức 50Mbps, nâng tốc độ băng thông cho toàn bộ hệ thống trường học các cấp từ dưới 150Mbps lên 150Mbps, từ 150Mbps lên 300Mbps.

Bên cạnh đó, thể hiện vai trò với xã hội, Tập đoàn VNPT đã tặng cước cho khách hàng bị ảnh hưởng COVID-19, Chương trình gói cước 0đ cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch và người trong diện cách ly, chương trình tặng 50% dung lượng các gói Data, Chương trình khách hàng khối doanh nghiêp dùng thử dịch vụ Fiber VNN; chương trình giảm 20% cước cho 7 nhóm đối tượng khách hàng trong gói hỗ trợ an sinh xã hội 62000 tỷ của Chính phủ. Đây cũng là những chương trình thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng động, với tổng giá trị ước tính trên 2000 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, COVID-19 chính là đòn bẩy thực hiện chuyển đổi số một cách nhanh hơn, Tập đoàn đã luôn đồng hành, sát cánh cùng Chính phủ trong chuyển đổi số Quốc gia. Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Tập đoàn đã dồn mọi lực nghiên cứu, phát triển và triển khai nhiều hệ thống CNTT quan trọng của đất nước như: Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI, Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Hệ thống CSDL Quốc gia dân cư, Hệ thống Thông tin báo cáo Quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra còn nghiên cứu và ứng dụng nhiều công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các sản phẩm đang được đẩy mạnh trên thị trường như: thanh toán điện tử VNPT Pay, Xác thực điện tử VNPT Ekyc, Trung tâm điều hành đô thị thông minh IOC…

 Khí thế thi đua sôi nổi trên toàn quốc

COVID-19 cũng là lý do Tập đoàn VNPT phát động sớm chiến dịch thi đua nước rút 153 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2020. Ngay khi Tập đoàn phát động, các Tổng công ty và các đơn vị trong toàn Tập đoàn đã khẩn trương vào cuộc, từ khối tham mưu điều hành đến khối trực tiếp sản xuất, từ kinh doanh đến kỹ thuật, tạo tính lan tỏa rộng khắp.

Ngay từ những ngày đầu ra quân, khí thế thi đua đã sôi nổi trên khắp các mặt trận. Sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Tập đoàn, sự vào cuộc khẩn trương của các Tổng công ty, sự sát cánh nhiệt thành của các tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên cùng sự quyết tâm của đội ngũ chiến binh xanh, chiến binh số tại các Trung tâm kinh doanh VNPT Tỉnh, thành phố trên cả nước, đã tạo thành sức mạnh tổng lực đưa đợt thi đua 153 ngày đêm lên tầm “chiến dịch” trên toàn quốc.                

 

Covid-19 cũng là lý do Tập đoàn VNPT phát động sớm chiến dịch thi đua nước rút 153 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2020.              

Theo Phó TGĐ Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái: “153 ngày đêm là một chiến dịch đặc biệt và thực chất trong bối cảnh một năm kinh doanh đặc biệt của VNPT. Càng trong khó khăn, mỗi người ở cương vị của mình càng phải phát huy tốt nhất những tố chất, tinh thần, bản lĩnh của người VNPT”.

Đó là thông điệp thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo Tập đoàn và CBNV trên toàn quốc, đồng lòng chung sức trong đợt thi đua 153 ngày đêm nước rút. Mồ hôi, nước mắt của những chiến binh VNPT trong chuỗi ngày “căng mình” nỗ lực đến 200 %, 300% sẽ được đền đáp xứng đáng, bởi trong hoàn cảnh cam go nhất chúng ta đã vượt qua, thì khi tình yêu VNPT được thắp sáng, khi ngọn lửa của nhiệt huyết, quyết tâm bùng cháy và tinh thần đoàn kết, sát cánh của gần 40 vạn CBNV trên toàn quốc rực đỏ, chúng ta không thể không thành công.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved