12:39, 08/02/2021

Hài Tết – Món ăn giải trí tinh thần truyền thống của người Việt

Không biết từ bao giờ, các chương trình hài đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống tinh thần ngày tết cổ truyền tại Việt Nam. Các chương trình hài Tết ngày càng được đầu tư đặc biệt hơn, cả về hình thức lẫn nội dung để “thực đơn” truyền hình của mọi người thêm phong phú. Tết này khán giả của MyTV sẽ có dịp cười thật thả ga với hàng loạt siêu phẩm Hài Tết cổ truyền và hiện đại mới. 

 

Lý do có lẽ rất dễ hiểu, bởi hài là thể loại phù hợp với nhiều lứa tuổi, tất cả mọi người có thể cùng nhau quây quần bên bánh mứt, hạt dưa và thưởng thức các tiểu phẩm hài mãi không chán. Cũng bởi hài là một cách mà chúng ta có thể ôn lại những câu chuyện nổi bật đáng nhớ của năm vừa qua và lên tinh thần để chào đón một năm mới với nhiều điều tích cực.
Nhiều chương trình hài đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu ngày tết: Gala cười, Gặp nhau cuối năm (Táo Quân) với sự xuất hiện của các danh hài gạo cội Quốc Khánh, Chí Trung, Công Lý, Xuân Bắc,.. trên các kênh VTV của truyền hình MyTV. Bên cạnh đó, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến kho Hài/TV Show trên MyTV với những tác phẩm hài cứ xem là thấy Tết của nhiều nghệ sĩ hài gạo cội của làng Hài Việt như: Đại gia chân đất 11, Làng ế vợ 7, Trạng Quỳnh, Chùm Hài Văn lang dân gian,Thói đời, Khi Cuội Yêu... Cho đến các tiểu phẩm hài tết hiện đại với sự xuất hiện của nhiều diễn viên hài trẻ tài năng như:  Cưới ngay kẻo Tết, Chùm Hài Văn lang hiện đại, Về nhà ăn Tết đi con, Chuyện nhà Sung túc 3…Các chương trình hài kịch, âm nhạc tổng hợp chào Xuân trên các sân khấu ấn tượng cũng là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp này. Đó sẽ là Tết vạn lộc 2021 - Hai quê, là Xuân phát tài 2021, show trình diễn nghệ thuật đặc sắc Nàng Tiên Cá cùng vô vàn các chương trình hấp dẫn khác trên mục Hài/Hài Tết của MyTV.
 

 

Trạng Quỳnh, chuyện phim xoay quanh nhân vật Trạng Quỳnh, một nhân vật có thật trong lịch sử về trí thông minh, tài mưu lược, chuyên trị lại các quan lại, lý trưởng, trọc phú tham lam, áp bức dân nghèo để đòi lại công lý, công bằng cho những người dân. Trạng Quỳnh được tái hiện là một thanh niên vui tính, thích giúp người nghèo. Dù nổi tiếng là văn hay chữ giỏi nhưng nhất quyết chẳng ra làm quan, chỉ dùng chữ nghĩa để mắng chửi bọn cường hào ác bá và chế độ phong kiến mục ruỗng. Các tập phim là những chuỗi hài hước từ gia đình của ba nhân vật: Quan huyện, Lý trưởng, Phú Ông. Đó là những kẻ dùng đồng tiền mua danh, bán tước. Những trò tinh nghịch, chọc phá bọn quan tham và trọ phú giúp Trạng Quỳnh trở thành người hùng trong mắt dân làng. Bộ phim với sự tham gia diễn suất của các danh hài NSND QUỐC ANH (Vai Lý Trưởng); Diễn Viên: NSUT Đại Mý; Thu Thủy ( Vai vợ thầy đồ); Phạm Trường Giang (Vai Trạng Quỳnh); Gia Thân (Vai Quan Huyện); Diễn Viên Hoàng Yến: Vai Vợ Cụ Lý ...

 

Chùm hài Chiến Thắng được xây dựng trên ý tưởng phản ánh những vấn đề của đời sống hiện đại dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm, vui tươi. Chùm phim xoay quanh các mối quan hệ: vợ chồng, gia đình, tình bạn hữu, tình yêu đôi lứa, tình đồng nghiệp,… qua đó truyền tải cho người xem nhiều thông điệp và bài học ý nghĩa trong cuộc sống hiện đại. Với sự tham gia diễn xuất của các danh hài có tên tuổi như: Chiến Thắng, Quang Tèo, Giang Còi, Hiệp Gà,…cùng nhiều diễn viên nổi tiếng: Thanh Hương, Phi Huyền Trang, Cu Thóc, Mai Long,…. Hãy còn chờ đón sự xuất hiện của Chùm hài Chiến Thắng vào dịp TẾT TÂN SỬU – 2021 này!

 

Phim hài ”Cưới Ngay Kẻo Tết” của đạo diễn Phạm Trường Giang, không chỉ tựa đề mà toàn bộ trục nội dung, ý tưởng tác phẩm xoay quanh một chủ đề mới lạ, hấp dẫn cho dịp Tết này. Chuyện phim bắt đầu từ một anh chàng tên Duy yêu cô gái tên Đào và sau này người vợ anh lấy lại là Dương. Duy là một người đàn ông trăng hoa thích ngoại tình. Chấp nhận đưa người yêu đi phá thai của người đàn ông khác mà vẫn yêu Đào mù quáng. Những tình tiết bi – hài sẽ được lồng ghép, đan xen trong bộ phim “Cưới Ngay Kẻo Tết” từ đó tạo ra giá trị sâu sắc về cuộc sống gia đình, về sự hi sinh của người phụ nữ khi phải sống chung với một ông chồng ngoại tình và đặc biệt hơn bộ phim muốn phản ánh chỉ vì lối sống vội vã, buông thả của giới trẻ hiện nay mà không ít những sinh linh bé nhỏ không được chào đời.

 

Phần mới nhất trong Series Đại Gia Chân Đất. Phần 7 là câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật chính là ông Văn Tích (do NSND Trung Hiếu thủ vai) và ông Công Sự (do NSUT Tiến Quang – Quang Tèo thể hiện). Ông Tích và ông Sự là đôi bạn thân đồng thời cũng là thông gia của nhau nhưng trong cuộc sống 2 nhân vật này rất hay có hiềm khích dẫn đến nhiều sung đột trong nhiều tình huống dở khóc dở cười. 

 

Làng ế vợ 7 xoay quanh câu chuyện của gia đình nhân vật Ngao - Ngán - Ngẩm do NS.Chiến Thắng, NS.Quốc Quân, NS.Kim Xuyến thể hiện. 

 

 
Chuyện nhà Sung – Túc 3 là một bộ phim được khán giả đón nhận mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong phần 3 này Chuyện nhà Sung – Túc sẽ có những nét mới lạ, những câu chuyện hấp dẫn, tình huống hết sức đời thường nhưng sâu sắc. Câu chuyện vẫn bắt nguồn từ 2 ông hàng xóm Sung và Túc vẫn luôn phân biệt rõ ràng vấn đề con trai và con gái. Mặc dù hiện tại cả hai ông đều ở 1 mình, cô đơn hiu quạnh do các con đã trưởng thành đi làm ăn xa, vợ cũng phải đi theo chông cháu, nhưng ông Sung vẫn luôn tự hào bởi nhà ông nhiều con trai, trước sau gì chúng vẫn về ở với ông. Còn nhà ông Túc thì toàn con gái, chúng đi lấy chồng và theo chồng sẽ không quay trở về nữa. Nhưng mọi chuyện lại trái ngược với những điều ông Sung nói. Vợ chồng con út nhà ông Túc đã trở về ở cùng bố, đương nhiên không phải vì lý do thương bố cô đơn 1 mình mà vì con rể ông làm ăn thua lỗ phải bán xới về quê ở… Kết phim cũng chỉ còn lại hai ông nương tựa vào nhau mà sống qua ngày.

 

 
Cùng với nhiều show ca nhạc, hài kịch tổng hợp đặc sắc dịp này, Tết Vạn lộc 2021 với chủ đề Hai quê là show được cho là đặc sắc nhất. Tết Vạn lộc 2021 sẽ mang đến cho quý vị khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên khi Tết đến Xuân về. Với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước như: Quang Lê; Minh Tuyết; Nguyễn Hưng; NSND Thu Hiền; Danh hài: Vượng râu, Bảo Chung cùng nhiều nghệ sỹ nổi tiếng khác… Chương trình Hài – ca nhạc được mong đợi nhất Tết 2021.

 

Đặc biệt, mừng Xuân Tân Sửu, truyền hình MyTV tặng quý khách hàng Tuần phim bom tấn & phim chiếu rạp đặc sắc chưa từng có! Chương trình bắt đầu từ ngày 10/2 đến 28/2, ưu đãi riêng cho các thuê bao Silver/SilverHD, Gold/Gold HD, Nâng cao, Vip. Riêng đối với khách hàng là thuê bao gói Chuẩn, MyTV sẽ tặng miễn phí gói Phim Truyện để khách hàng đón Tết thật trọn vẹn. 
MyTV chúc quý khách hàng đón năm mới An khang-Thịnh vượng-Phát tài!
-----------------------
Đăng ký ngay thuê bao mới, liên hệ: 18001166. Tải app MyTV trải nghiệm miễn phí sử dụng gói Cơ bản: https://mytv.com.vn/tai-ve

VNPT-Media


 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved