15:42, 04/02/2021

Loạt video đồ họa về phòng, chống Covid-19 trên Super News

Số ca dương tính với virus SARS-Cov-2 tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội… đang ngày một tăng, đòi hỏi người dân phải nâng cao ý thức phòng chống dịch hơn nữa. Dịch vụ Super News hiện đang đăng tải và cập nhật thường xuyên nhiều video đồ họa với những thông tin thiết thực về cách phòng bệnh cũng như chống lây lan Covid-19 trong cộng đồng.

Cơ chế tiêu diệt virus corona của xà phòng

Xà phòng không chỉ là một thứ vũ khí bảo vệ cá nhân bạn khỏi mầm bệnh, mà còn là một biện pháp y tế cộng đồng quan trọng, nhằm tạo nên một mạng lưới an toàn chung cho cả xã hội. Với virus như corona, các phân tử xà phòng làm bật lớp màng lipid, nơi chúng gắn những chiếc gai lây nhiễm lên mình. Khi những chiếc gai của corona bị rụng sạch, chúng sẽ không thể lây nhiễm tế bào con người được nữa. 

 


Link xem video: http://superinfo.vn/video/?id=3287

3 câu hỏi nhiều người thắc mắc thời COVID-19

Trong tình hình dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp, cần hạn chế tiếp xúc với người khác, nhiều người có chung câu hỏi rằng rằng đặt đồ ăn qua mạng hay đeo găng tay dùng một lần liệu có giảm được nguy cơ lây nhiễm COVID-19 không? Bên cạnh đó là cách vệ sinh chăn, màn như thế nào để tránh lây lan virus cô rô na chủng mới? Hãy cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia.

 

Link xem video: http://superinfo.vn/video/?id=3056

Rửa tay không đúng cách tăng nguy cơ nhiễm COVID-19

Một trong những khuyến cáo quan trọng của Bộ Y tế Việt Nam và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho mọi người dân là thường xuyên rửa tay đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, dù có rửa tay đúng kỹ thuật nhưng nếu phạm phải những lỗi sai như trong video dưới đây trong việc rửa tay, mọi công sức phòng dịch của bạn coi như "đổ sông đổ bể".
 

 


Link xem video: http://superinfo.vn/video/?id=3055

Chống lây nhiễm Covid-19 Cách đơn giản để từ bỏ thói quen sờ tay lên mặt

Hành động đưa tay lên mặt (gồm mũi, mồm, mắt…) đều là những nguy cơ tiềm ẩn để virus có thể xâm nhập vào cơ thể. Hàng ngày, tay của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vật thể như: tay nắm cửa, nút bấm thang máy, tay nắm trên các phương tiện công cộng - những nơi mà virus có thể tồn tại. Từ việc vô tình đụng phải, virus sẽ bám vào đầu ngón tay và có cơ hội lây nhiễm vào cơ thể chúng ta qua những thói quen tưởng chừng như vô hại khi đưa tay lên mặt. Cố gắng làm theo 4 tips sau để giảm nguy cơ lây nhiễm cho chính bản thân mình.
 

 


Link xem video: http://superinfo.vn/video/?id=3039

Có khôn ngoan hay không khi mang thai trong mùa dịch bệnh?

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam nói riêng, nhiều cặp đôi rất quan tâm đến việc liệu rằng họ có nên tạm hoãn lại chuyện có con hay không. Các bác sĩ cho rằng có thai vào thời điểm này cũng có thể có nhiều khả năng bệnh tình trở nặng hơn nếu nhiễm COVID-19, giống như phần lớn dân số. Bởi vậy, các biện pháp phòng ngừa COVID-19 như rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang hay nắm chắc quy tắc khoảng cách tiếp xúc với người khác vẫn rất quan trọng với nhóm đối tượng này.
 

 


Link xem video: http://superinfo.vn/video/?id=3362

Ngoài 5 video trên đây, Super News hiện tại đã đăng tải hàng loạt video đồ họa khác có nội dung liên quan đến dịch Covid-19. Qua đó, người xem được giải đáp những thắc mắc về Covid-19, cập nhật những điều chỉnh trong chính sách giáo dục, tìm hiểu về quy trình cách ly cũng như có thể dễ dàng tìm thấy thông tin hữu ích như biện pháp phòng chống dịch nơi công sở, cách tự nâng cao sức đề kháng thông qua tập luyện, ăn uống hay thậm chí cả cách chăm sóc da tay, da mặt trong mùa dịch…

Super News được xây dựng và phát triển bởi công ty VNPT VAS, với mong muốn mang tới cho các thuê bao VinaPhone một cách thức tiếp cận thông tin hiện đại, mới mẻ. Super News cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại (CTKM) dành cho khách hàng. Trong thời gian từ ngày 20/01/2021 đến hết ngày 18/04/2021, các thuê bao khi đăng ký gói Ngày, gia hạn thành công liên tục và duy trì dịch vụ Super News tới 12 giờ ngày thứ 7 kể từ ngày đăng ký sẽ được cộng ngay 15.000 đồng vào tài khoản chính.

Đăng ký dịch vụ Super News ngay hôm nay để cập nhật thông tin nhanh nhất về Covid-19 cũng như tham gia CTKM Super Sale bằng cách soạn tin N gửi 9078 (cước phí 3.000 đồng/ngày). Dịch vụ hoàn toàn miễn cước data 3G/4G cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

 VNPT VAS
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved