14:09, 21/01/2021

Bí quyết để có một cuộc sống ngày càng khỏe mạnh

Đầu tư vào sức khỏe là khoản đầu tư sinh lãi lớn nhất của con người. Dù lý tưởng của chúng ta là gì thì đều cần có sức khỏe để thực hiện. Sự khỏe mạnh của mỗi người phần lớn là do chính người đó quyết định. Lối sống, cách ăn uống cũng như đời sống tinh thần mà bạn xây dựng hàng ngày sẽ quyết định bạn có khỏe mạnh hay không.

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh, cùng tham khảo nhé:

Ăn uống khoa học, lành mạnh

Không có loại thuốc nào quý giá và hữu hiệu bằng một thực đơn khoa học và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn. Trước hết, thực đơn đó phải có nhiều rau củ quả và các loại hạt bởi những loại thực phẩm này là cả một kho chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất… giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, cần tránh tối đa việc tiêu thụ những loại thức ăn, nước uống chế biến sẵn, thức ăn đóng hộp, thức ăn ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ nướng, thức ăn, nước uống chứa hóa chất, phụ gia, đường công nghiệp…  Những loại thực phẩm này chứa nhiều axit dư thừa và các hóa chất gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Đặc biệt, chúng ta cũng nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ hoặc các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, thịt muối…

Giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực

Khi lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra những hormone tốt cho sức khỏe, thậm chí những hormone được tiết ra khi bạn hạnh phúc còn có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên trong trạng thái lo lắng, căng thẳng, stress…, cơ thể bạn sẽ tự động sản sinh ra axit dư thừa và gốc tự do có hại cho cơ thể, làm sức khỏe bạn giảm sút, gây nên bệnh tật và tuổi thọ cũng không thể kéo dài.

 

Tập luyện thể thao mỗi ngày

Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao, vận động thường xuyên không chỉ giúp vóc dáng của bạn được cải thiện mà não nộ và các hormone trong cơ thể còn được kích thích để hoạt động tối ưu, tăng cường sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục, thể thao có thể làm giảm trầm cảm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch, bệnh Alzhemer và rất nhiều loại khác. Có rất nhiều phương pháp tập luyện  như gym, chạy bộ, yoga, đạp xe…, bạn có thể lựa chọn bất cứ hình thức nào phù hợp nhất với bản thân nhưng hãy nhớ là phải hãy kiên trì với nó.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Đừng ngại tốn kém, chính việc khám sức khỏe thường xuyên lại là cách bạn tránh khỏi những chi phí khổng lồ liên quan đến việc điều trị bệnh giai đoạn nghiệm trọng. Khám sức khỏe để chẩn đoán và phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, huyết áp, gan mật… nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể giúp người bệnh nhanh chóng khỏe mạnh trở lại mà nhiều khi không phải sử dụng đến thuốc, chỉ cần thay đổi lối sống hàng ngày. Căn cứ trên kết quả khám, bác sĩ sẽ tư vấn cách giảm bớt thuốc và điều trị dứt điểm bệnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được trang bị các kiến thức về cách cải thiện môi trường sống, thay đổi phương pháp làm việc, tập luyện phù hợp, ăn uống khoa học để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Tham khảo bí quyết chăm sóc sức khỏe bổ ích trên Super News

Dịch vụ Super News đặc biệt ưu ái những nội dung có liên quan tới lĩnh vực sức khỏe, từ chế độ dinh dưỡng khoa học đến những phương pháp tập luyện phù hợp với mỗi người hay các biện pháp phòng tránh bệnh tật… Các kiến thức chăm sóc sức khỏe bổ ích và tin cậy được thông tin tới người đọc một cách sinh động, trực quan qua những hình ảnh đồ họa đầy màu sắc. Không chỉ thế, những hình ảnh đồ họa vốn đã bắt mắt ấy lại được chuyển động hóa, kết hợp với nhạc nền để tạo ra những video graphic hấp dẫn, khiến người xem khó mà dời mắt. Quá trình tiếp nhận thông tin trở nên cực kỳ nhẹ nhàng và hiệu quả. Qua đó, các bí quyết giữ gìn và chăm sóc sức khỏe dễ dàng được người xem ghi nhớ và áp dụng hàng ngày.

Thuê bao VinaPhone soạn tin N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày) để đăng ký dịch vụ Super News. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước data 3G/4G cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm chi tiết.

VNPT-Media (VNPT VAS)

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved