08:05, 29/12/2020

Lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc giữa VNPT, MobiFone và Viettel

Chiều 24/12, tại trụ sở chính của MobiFone đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc giữa Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Chiều 24/12, tại trụ sở chính của MobiFone đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc giữa Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

 

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân Đội đều là các doanh nghiệp viễn thông lớn nhất Việt Nam. Mỗi doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế, giá trị thương hiệu của mình trên thị trường viễn thông quốc gia, những thành tựu đạt được của mỗi doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của đất nước trong những năm qua.

Trước đó, cuối năm 2019 Bộ thông tin và truyền thông đã ban hành chỉ thị số 52/CT-BTTTT ngày 11/11/2019 về tăng cường chia sẻ, sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động giữa các doanh nghiệp viễn thông. Chỉ thị đã được ban hành với mục tiêu tăng cường hiệu quả đầu tư, sử dụng vốn của nhà nước tại mỗi doanh nghiệp, đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn của nhân dân.

Dưới sự chủ trì của Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và truyền thông, vào tháng 6 năm 2020 các doanh nghiệp viễn thông đã thực hiện ký kết các thỏa thuận hợp tác chia sẻ, sử dụng chung hơn 1.600 cơ sở hạ tầng trạm thu phát sóng trên phạm vi toàn quốc trong năm 2020. Việc ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp được xem là bước tiến lớn trong việc thực hiện chỉ thị 52 của Bộ Thông tin và truyền thông đã ban hành.

Lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc sử dụng chung cơ sở hạ tầng sẽ đánh dấu thêm một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa MobiFone, VNPT và Viettel, là bước cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác đã ký giữa các doanh nghiệp, khẳng định việc triển khai chia sẻ, sử dụng chung cơ sở hạ tầng giữa các doanh nghiệp là khả thi và đi vào thực chất, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho mỗi doanh nghiệp tham gia.

Phát biểu tại lễ ký, ông Lê Văn Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho rằng, xu hướng sử dụng chung hạ tầng đã có ở nhiều nước trên thế giới và điều này là tất yếu cho sự phát triển chung của xã hội và sự hợp tác phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Với việc ký kết này, sẽ đưa nội dung sử dụng chung hạ tầng giữa các nhà mạng đi vào thực chất trong thời gian tới. 

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved