09:03, 10/12/2020

Cổng DVCQG phát huy nhiều lợi ích thiết thực sau một năm khai trương

Ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia do VNPT xây dựng và triển khai chính thức được khai trương tạo một cầu nối điện tử "thực chất, liên tục, hiệu quả" kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ là lấy người dân doanh nghiệp làm trung tâm "Không để ai bị bỏ lại phía sau" trong xây dựng Chính phủ số, Quốc gia số. Sau một năm vận hành, Cổng DVCQG đã phát huy nhiều lợi ích thiết thực.  

Ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia do VNPT xây dựng và triển khai chính thức được khai trương tạo một cầu nối điện tử "thực chất, liên tục, hiệu quả" kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ là lấy người dân doanh nghiệp làm trung tâm "Không để ai bị bỏ lại phía sau" trong xây dựng Chính phủ số, Quốc gia số. Sau một năm vận hành, Cổng DVCQG đã phát huy nhiều lợi ích thiết thực.  

 

Hiện nay, tính đến ngày 9/12/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có 399.182 tài khoản đăng ký; đồng bộ hơn 25.970.439 hồ sơ; 96.611.654 lượt truy cập tìm hiểu thông tin và dịch vụ, 652.893 hồ sơ nộp trực tuyến được thực hiện từ Cổng và có 11.129 giao dịch thanh toán thành công.

Bên cạnh đó, Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng đã tiếp nhận và xử lý 41.551 cuộc gọi tới Tổng đài, 9.421 phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định hành chính. Với 8 nhóm dịch vụ công được thực hiện trên Cổng khi khai trương, sau 1 năm vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp dịch vụ công thứ 2.500 trên Cổng dịch vụ công quốc gia (đạt 36,8%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 6,8%). Theo tính toán, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là trên 6.700 tỷ đồng/năm.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự quyết tâm của VPCP, sự đồng hành tích cực và phối hợp chặt chẽ của các Bộ, Ngành, địa phương trong cung cấp tích hợp dịch vụ công và nỗ lực của VNPT trong triển khai các giải pháp kỹ thuật, vận hành, một năm qua, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã và đang từng bước trở thành địa chỉ quen thuộc trên mạng internet cho người dân, doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thông tin cũng như để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, không chỉ gia tăng cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, cải thiện vị trí của Việt Nam về chỉ số dịch vụ công trực tuyến trong chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo xếp hạng của LHQ. Đồng thời, góp phần tích cực trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved