16:00, 02/11/2020

VNPT hỗ trợ các nhà mạng khác đảm bảo TTLL thông suốt sau bão

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định với sức gió mạnh nhất cấp 10-11 (từ 90-115km/h), giật cấp 13 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh này. Theo thống kê nhanh, bão số 9 đã làm hàng ngàn ngôi nhà dân bị tốc mái, nhiều trụ điện bị ngã đổ do cây cối, ngã chèn qua đường dây điện.

Hệ thống thông tin liên lạc của các nhà mạng di động cũng bị ảnh hưởng khi nhiều trạm thu phát sóng BTS không thể hoạt động bình thường. Trong đó, nhà mạng Viettel và Mobifone bị ảnh hưởng nặng nề khiến nhiều khu vực không có sóng.

 

Trước tình hình đó, để đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân, Tập đoàn VNPT đã nhanh chóng đã phối hợp, hỗ trợ Mobifone và Viettel thực hiện roaming tại khác khu vực này. Theo đó tại các nơi Mobifone và Viettel bị mất sóng, VNPT đã mở roaming của mạng Vinaphone, cho phép thuê bao của Mobifone và Viettel có thể sử dụng sóng của Vinaphone tại các khu vực này. 
Theo đại diện Tập đoàn, VNPT đã mở roaming cho các thuê bao của Mobofone từ chiều ngày 30/10, còn với nhà mạng khác cũng đã thực hiện xong trong đêm 30/10.
Như vậy đến nay, toàn bộ thuê bao của Viettel và Mobifone đã có thể roaming qua mạng Vinaphone tại 3 tỉnh nói trên. Theo thống kê, lúc cao điểm trong sáng nay, 31/10 đã có gần 10.000 thuê bao của Viettel và Mobifone tại 3 tỉnh trên được roaming qua mạng Vinaphone, qua đó đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt để phục vụ người dân.
Trước đó, mỗi cán bộ công nhân viên của Tập đoàn VNPT cũng đã quyên góp 1 ngày lương để ủng hộ 5 tỉnh miền trung số tiền 10 tỷ đồng, nhằm góp phần cùng các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả của bão lũ./.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved