08:35, 17/11/2020

Cụm Công đoàn 13 đồng hành cùng chuyên môn vượt qua nhiều khó khăn

Cụm Công đoàn 13 gồm Công đoàn 4 đơn vị: Cơ quan Tập đoàn, VNPT Net, VNPT-Media, Bệnh viện Bưu Điện với 4.692 đoàn viên, người lao động, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm 33,38%.

Ngày 13/11/2020, tại Hải Phòng, Cụm Công đoàn số 13 đã tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác năm 2020; trao đổi chương trình công tác trong thời gian tiếp theo.

Cụm Công đoàn 13 gồm Công đoàn 4 đơn vị: Cơ quan Tập đoàn, VNPT Net, VNPT-Media, Bệnh viện Bưu Điện với 4.692 đoàn viên, người lao động, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm 33,38%.

Triển khai chương trình công tác năm 2020 trong điều kiện cả nước nói chung và Tập đoàn VNPT diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Hướng về các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành Bưu điện, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ XXIV, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; vượt lên những khó khăn do tác động tiêu cực kéo dài của đại dịch covid-19; bão lụt, thiên tai nghiêm trọng tại nhiều khu vực, đặc biệt là các tỉnh miền Trung, các đơn vị trong Cụm đã tổ chức tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua đổi mới nội dung và phương pháp, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, nâng cao vị thế và vai trò của tổ chức công đoàn.

 

Công đoàn các đơn vị đã đóng góp tích cực trong công tác chuẩn bị Đại hội các Chi bộ, Đảng bộ và Đảng bộ Tập đoàn; Hội nghị người lao động các đơn vị và của Tập đoàn; Hội nghị điển hình tiên tiến các đơn vị và Đại hội thi đua toàn Tập đoàn lần thứ V. Tham gia với chuyên môn trong việc xây dựng các cơ chế chính sách quản lý doanh nghiệm, đặc biệt là các nội dung liên quan tới người lao động như việc làm, tiền lương, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động và các chương trình an sinh xã hội, chăm lo phúc lợi. Tích cực triển khai “Văn hoá VNPT”, xây dựng người VNPT trí tuệ, nhân văn, nghĩa tình. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động về giới và gia đình trong nữ CBCNV, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nâng cao chất lượng công tác nữ và đội ngũ lãnh đạo nữ. Thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, PCCN, triển khai 5S bảo đảm an toàn về người, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng môi trường làm việc; làm tốt công tác vận động, quy chế dân chủ cơ sở; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Chủ động, tích cực trong các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng, lịch sử truyền thống.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VNPT Triệu Tiến Thắng ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị trong Cụm Công đoàn 13, là những đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức toàn Tập đoàn, trong điều kiện có nhiều khó khăn về môi trường, điều kiện kinh doanh, đại dịch covid-19, thiên tai, song các đơn vị đã triển khai có hiệu quả các phong trào, chăm lo xây dựng phát triển đội ngũ, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào, đồng nghiệp vùng bị thiên tai…Đứng trước yêu cầu phát triển trong giai đoạn tới, Phó Chủ tịch Triệu Tiến Thắng đề nghị Công đoàn các đơn vị trong Cụm cần làm sâu sắc hơn các vấn đề từ cơ sở; các chương trình hoạt động cần hướng về người lao động (dịch vụ của các đơn vị, chăm sóc sức khoẻ…); bám sát và nhiều sáng tạo hơn nữa tham gia với chuyên môn trong các chương trình chuyển đổi số; tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức hoạt động; chú ý các hình thức động viên, khen thưởng, tôn vinh người lao động; đẩy mạnh để đạt kết quả tích cực phong trào thi đua 153 ngày đêm, tích cực tham gia công tác sản xuất kinh doanh trong thời gian cuối năm; chuẩn bị cho tổng kết công tác năm và xây dựng kế hoạch công tác năm 2021.

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn các đơn vị đã tham luận nhiều nội dung phong phú như: Sức mạnh Công đoàn trong phát triển các dịch vụ số (VNPT-Media); Giải pháp nâng cao chất lượng, giữ chân khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (VNPT Net); 2 tham luận là: Di truyền về hỗ trợ sinh sản, sự kết hợp của tương lai và Công nghệ tế bào gốc, tiềm năng nghiên cứu và ứng dụng trong y học (Bệnh viện Bưu điện); Đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động (Cơ quan Tập đoàn).

Hội nghị đã dành thời lượng đáng kể để nghe Nguyên Thành viên Hội đồng thành viên, nguyên Trưởng Ban Tài chính chiến lược VNPT Nghiêm Phú Hoàn giới thiệu về quá trình xây dựng và những nội dung quan trọng của chiến lược 4.0. Bản chiến lược đánh giá thực trạng, điểu mạnh, điểm yếu của VNPT thời gian qua; đưa ra tầm nhìn, sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu, khát vọng của VNPT trong giai đoạn tới, đặc biệt là phải chuyển VNPT trở thành doanh nghiệp công nghệ, phát triển dịch vụ số hàng đầu. Do các yếu tố môi trường là khó đoán định, VNPT cũng đã đưa ra các kịch bản tăng trưởng, tăng cơ cấu doanh thu từ các dịch vụ số, chuyển dịch mô hình tổ chức sản xuất. Từ đó, VNPT cũng đã đưa ra bản đồ chiến lược, 10 chương trình và 34 hành động của chiến lược, phân giao trách nhiệm cho các đơn vị chủ trì/phối hợp...; nêu lên các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tham gia với chiến lược 4.0.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Ban Tổ chức đã tôn vinh, khen thưởng 20 cán bộ đoàn viên, người lao động tiêu biểu của Công đoàn các đơn vị trong Cụm, trong đó có 5 gương mặt tiêu biểu của VNPT Net.

VNPT
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved