15:42, 29/10/2020

Hết "ám ảnh" cuộc gọi rác "quấy nhiễu" nhờ gói cước hữu hiệu của VinaPhone

Những cuộc gọi rác gây ra nỗi "ám ảnh" và bực mình cho các thuê bao của VinaPhone sẽ chấm dứt nhờ công cụ hữu hiệu sắp ra mắt.


Nỗi "ám ảnh" từ cuộc gọi rác

Tin nhắn rác, cuộc gọi rác không chỉ là vấn nạn ở Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng vậy. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là gây nên nỗi phiền toái, mệt mỏi cho khách hàng của các nhà mạng. Thậm chí, nhiều thuê bao vẫn cho rằng đó là các cuộc gọi được phía nhà mạng cho phép. 

Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Trong thời gian qua, các nhà mạng đã vào cuộc quyết liệt để chặn các cuộc gọi rác, cuộc gọi giả mạo gây ảnh hưởng đến khách hàng.

 

Cụ thể, từ ngày 1/6/2020, VinaPhone là một trong 3 nhà mạng dừng phát hành sim mới trên kênh phân phối và dừng cấp quyền hòa mạng mới của đại lý ủy quyền.  VinaPhone cũng xây dựng hệ thống kỹ thuật xác định thuê bao bất thường trên cơ sở tiêu chí xác định cuộc gọi rác do Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra. Đây chỉ là một trong số những biện pháp mà các nhà mạng đang nỗ lực để đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng cho các thuê bao. 

Chị Đinh Thùy (Nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội) than thở, chuyện nhận được các cuộc gọi rác không có gì lạ, nhưng mỗi khi nhận được cuộc gọi kiểu này đều cảm thấy bực mình. Theo chị Thùy, các cuộc gọi rác này chào mời đủ thứ từ làm đẹp, mua bán nhà, dự sự kiện về bất động sản, tập gym, hỗ trợ vay tiền...
"Tôi rất bực mình vì có những ngày nhận tới 3-4 cuộc gọi, trong khi bản thân không có nhu cầu. Tôi không hiểu số điện thoại của mình  đã bị ai phát tán cho hàng trăm công ty khác để mời chào như vậy. Có những khi đang bận việc, nhân viên chăm sóc khách hàng của một công ty nào đó vẫn thao thao bất tuyệt và mời mọc, chèo kéo... Tôi đã yêu cầu đưa số điện thoại của tôi ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng, nhưng họ vẫn không thực hiện và tiếp tục chào mời thêm 2-3 lần nữa", chị Thùy cho hay.

Không phải nhận quá nhiều cuộc gọi rác, nhưng anh Duy (Nhân viên công ty xây dựng ở Hà Nội) còn nhớ việc đột nhiên được thông báo là một trong số các khách hàng may mắn trúng thưởng, chuẩn bị được bốc thăm để nhận quà. Sở dĩ anh Duy cảm thấy kỳ lạ vì không đăng ký tham gia các chương trình rút thăm trúng thưởng. Thậm chí, chàng trai này tỏ ra hoài nghi vì sao có chuyện may mắn "trên trời rơi xuống" như vậy?.

"Sau khi nói chuyện với phía gọi đến, tôi nhận thấy có nhiều khuất tất nên tuyên bố không nhận giải và cũng không tin là có chuyện trúng thưởng dễ dàng như vậy. Từ đó, số điện thoại này cũng không liên lạc nữa. Tôi cho rằng đó là một dạng cuộc gọi rác, mang tính lừa đảo cho ai nhẹ dạ cả tin", anh Duy kể.

Call Filter - Công cụ đắc lực chặn cuộc gọi rác 
     

 


Sau những phen "nổi cáu" do các cuộc gọi rác, khách hàng của nhà mạng như chị Thùy, anh Duy hay hàng triệu thuê bao khác đều mong có thể thoát được nỗi phiền toái này một cách nhanh chóng. Thấu hiểu được nỗi lòng này, dịch vụ Call Blocking của Vinaphone sẽ đưa ra gói cước Call Filter cực kỳ hữu dụng.

Gói cước Call Filter có mục đích cảnh báo khách hàng nhận được gọi từ số điện thoại lạ bằng cách gắn mác ID với người dùng.

Đặc biệt, Call Filter là công cụ hữu hiệu và đắc lực giúp khách hàng cảnh báo các cuộc gọi đến số thuê bao mời gọi mua bất động sản, chăm sóc thẩm mỹ, vay tín dụng... Thông qua đó, giúp các thuê bao trải nghiệm an toàn và thông minh trên mọi nền tảng điện thoại.

Ưu điểm của gói cước Call Filter là đơn giản, dễ sử dụng. Sau khi đăng ký, khách hàng được phép lựa chọn quyết định nghe/từ chối, tương tác báo cáo lại cuộc gọi là Spam với tổng đài. 

Sau thao tác đăng ký đơn giản, chỉ trong vài phút, các thuê bao sẽ có được công cụ cảnh báo các cuộc gọi “rác” trong tầm tay. Bằng việc những gói cước như thế Call Fiter được cung cấp, cho thấy sự quyết tâm của nhà mạng trong việc tạo được môi trường trải nghiệm thoải mái cho khách hàng đồng thời từng bước giải quyết tình trạng “làm phiền” của các cuộc gọi không mong muốn.

Để đăng ký, hãy soạn tin: CF1 gửi 9336 - Giá cước: 2.000đ/ngày (miễn phí 01 ngày cho thuê bao đăng ký lần đầu tiên) 

Hotline: 19001745 (1.500p/phút)

Website: cb.vinaphone.com.vn 

VNPT VAS

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved