18:29, 30/12/2020

VNPT-Media tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Chiều nay 30/12/2020, Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700 đã được tổ chức tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ. Tại Hội nghị, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Tới dự Hội nghị trực tuyến, về phía đại biểu Chính phủ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Cùng đại diện các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp… Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có Nguyên Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng; Phó Tổng Giám đốc VNPT, Chủ tịch VNPT-Media Huỳnh Quang Liêm; Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông Dương Thành Long và một số đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc VNPT, VNPT-Media.

Nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng và Phó Tổng Giám đốc VNPT, Chủ tịch VNPT-Media Huỳnh Quang Liêm là khách mời danh dự tại Hội nghị
Tổng Giám đốc VNPT-Media Dương Thành Long tham dự Hội nghị trực tuyến

Với quan điểm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG) kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Theo đó, các cá nhân, tổ chức dễ dàng truy cập Cổng DVCQG tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn theo nhu cầu người dùng từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối internet để hưởng nhiều lợi ích từ Cổng DVCQG, như: Tra cứu thông tin, dịch vụ công các ngành, lĩnh vực, các địa phương tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Sử dụng tài khoản của các ngân hàng, trung gian thanh toán để thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính; dịch vụ công;… Đến thời điểm này, Cổng DVCQG đã vận hành được 01 năm với dấu mốc là dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700 cung cấp trên Cổng, đạt 39%, vượt 9% so với chỉ tiêu được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020, tăng gấp 14,8 lần so với tháng 3/2020. 

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham gia, đóng góp trong quá trình xây dựng, triển khai Cổng DVCQG và ghi nhận thành công ban đầu của một năm thực hiện. Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn sau một năm tiếp theo, Cổng DVCQG sẽ còn đạt được nhiều kết quả đáng mừng hơn nữa, thậm chí là gấp đôi mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ đề ra. Trong đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của thanh toán không tiền mặt là việc làm “mấu chốt”, rất cần được chú trọng và đẩy mạnh.
Xác định và hiểu rõ tầm quan trọng của thanh toán trực tuyến là một công cụ nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, vì vậy trên cơ sở yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước về quy trình, thủ tục, Tập đoàn VNPT đã phối hợp với các cơ quan để xây dựng phần mềm tích hợp thanh toán trên Cổng DVCQG.

Hội nghị chứng kiến trải nghiệm dịch vụ thanh toán điện tử trên Cổng DVCQG

VNPT Pay (thuộc Tập đoàn VNPT) được biết đến là đơn vị trung gian thanh toán đồng hành cùng Cổng DVCQG từ những ngày đầu tiên và luôn đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho Cổng. VNPT Pay là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua Cổng DVCQG. Đặc biệt, đến hiện tại đây là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán hóa đơn điện trên Cổng. Người dân sử dụng VNPT Pay để thanh toán trên Cổng DVQG có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán: Thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Pay tích hợp sẵn. Hiện tại, VNPT Pay đang tham gia dịch vụ công mức độ 4 và đã cung cấp giải pháp thanh toán cho hơn 700 dịch vụ công trên Cổng DVQG. 
Những lợi ích khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG qua VNPT Pay:
•  Tạo kết nối dễ dàng và giao dịch minh bạch giữa người dân và cơ quan nhà nước.
•  Tiết kiệm thời gian, công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính công.
•  Không sử dụng tiền mặt, thanh toán chủ động mọi lúc mọi nơi 24/7.
•  Tùy chọn nhiều phương thức thanh toán: Qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua hệ thống 34 ngân hàng mà VNPT Pay đã tích hợp sẵn.
•  Đảm bảo tính an toàn khi giao dịch nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại của Tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam.

 

Bắt đầu triển khai từ tháng 3/2020, hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã nhận được sự chung tay, tham gia phối hợp tích cực từ các bộ, ngành, địa phương, đơn vị cung cấp dịch vụ công và các ngân hàng, trung gian thanh toán. Đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã cung cấp 6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến sau: (1) Phí, lệ phí; (2) Thuế cá nhân, doanh nghiệp, lệ phí trước bạ; (3) Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp; (4) Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xây dựng; (5) Thanh toán tạm ứng án phí; (6) Thanh toán tiền điện. Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng đã hoàn thành kết nối, tích hợp với 53 tỉnh, thành phố, 12 bộ, ngành để cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, hiện đã xử lý hơn 46 nghìn giao dịch. 

Tổng Giám đốc VNPT-Media Dương Thành Long cùng tham gia Lễ ký kết điện tử

Kết quả nêu trên cũng có một phần đóng góp không nhỏ của các ngân hàng, trung gian thanh toán. Để tiếp tục đồng hành với Văn phòng Chính phủ, bộ, ngành, địa phương trong triển khai thanh toán trực tuyến nhằm thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, toàn thể Hội nghị đã chứng kiến việc ký cam kết giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán với Văn phòng Chính phủ trong tổ chức triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media và một số tập thể vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tặng Bằng khen cho các cá nhân

Cũng trong buổi Hội nghị hôm nay, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media và một số tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

VNPT-Media (VP)

 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved