16:28, 18/11/2020

Ủy ban QLVNNTDN hội nghị "Xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số của doanh nghiệp"

Sáng nay, ngày 18/11/2020 tại trụ sở VNPT ở Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị "Xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số của doanh nghiệp" và "Khai trương Trục liên thông văn bản Ủy ban Quản lý vốn". 

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các đồng chí lãnh đạo Ủy ban, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Cơ yếu Chính phủ cùng đại diện 19 tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Ủy ban. Về phía VNPT có Chủ tịch Tập đoàn, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long, Phó Tổng Giám đốc Huỳnh Quang Liêm cùng các đồng chí lãnh đạo VNPT VinaPhone, VNPT-IT.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng nhấn mạnh: “Đối với Chính phủ kiến tạo, việc xây dựng Chính phủ điện tử và Chuyển đổi số của doanh nghiệp có gắn bó chặt chẽ với nhau và có tác dụng thúc đẩy tương hỗ lẫn nhau, qua đó nâng cao trình độ phát triển và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Đó chắc chắn sẽ là một quá trình lâu dài; nhưng mọi con đường dù dài đến đâu, khó đến đâu cũng không thể kết thúc được nếu chúng ta không mạnh dạn cất bước”.
Nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, đồng thời giúp các doanh nghiệp trực thuộc nâng cao năng lực, sức cạnh tranh trên thị trường, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, với vai trò xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện chiến lược, kế hoạch, chương trình cho các đơn vị thành viên, sẽ là tác nhân hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong chuyển đổi số.
Hiện 19 tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu đang nắm giữ những nguồn lực lớn và trọng yếu trong nền kinh tế đất nước, do đó việc xây dựng nền kinh tế số quốc gia sẽ hiện thực hóa được nếu đẩy mạnh chuyển đổi số ở các doanh nghiệp. 
Trong phiên sáng nay, hội nghị đã nghe các tham luận của Tập đoàn VNPT, chia sẻ kinh nghiệm triển khai và cơ hội hợp tác trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp; Tập đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về định hướng, cách tổ chức triển khai, lợi ích khi thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị này; Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam chia sẻ về chuyển đổi số của doanh nghiệp trong tính hình mới./.
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved