10:22, 06/11/2020

Khoảng 10 ngàn tổ chức, doanh nghiệp tại Hải Dương sử dụng chữ ký số của VNPT

Theo số liệu thống kế của tỉnh Hải Dương, đến ngày 28/10/2020, toàn tỉnh có khoảng 10.000 tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chữ ký số do VNPT cung cấp, tăng 2.000 đơn vị so với đầu năm.

Theo số liệu thống kế của tỉnh Hải Dương, đến ngày 28/10/2020, toàn tỉnh có khoảng 10.000 tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chữ ký số do VNPT cung cấp, tăng 2.000 đơn vị so với đầu năm.

Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mới thành lập, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số trên địa bàn thực hiện chính sách hỗ trợ 50% chi phí sử dụng dịch vụ này. Tất cả những doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh thành lập từ ngày 1/8/2019 - 31/12/2022 đều được hỗ trợ.

 

Dịch vụ chữ ký số công cộng được áp dụng phổ biến trong các giao dịch thương mại điện tử nhằm chứng thực người tham gia giao dịch, xác thực tính an toàn của giao dịch điện tử qua mạng. Là Tập đoàn Viễn thông – CNTT hàng đầu Việt nam, VNPT cũng là đơn vị đầu tên được cấp lại giấy phép theo Nghị định 130/NĐ-CP ngày 27.9.2018 quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Đồng thời là đơn vị duy nhất được cấp phép lần thứ 3 đến nay, thời hạn của giấy phép trong vòng 10 năm. Theo quy định của Nghị định 130/NĐ-CP, để được cấp phép, nhà cung cấp dịch vụ phải đạt được các tiêu chuẩn về tài chính, nhân lực, cũng như đáp ứng các yêu cầu khắt khe về hạ tầng kỹ thuật bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trên nền tảng VNPT-CA, VNPT mang đến cho khách hàng đa dạng các dịch vụ cũng như giải pháp ký số đáp ứng nhu cầu ký số và khả năng đầu tư của cá nhân cho đến tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó có thể kể đến các dịch vụ: Ký số bằng các thiết bị USB Token, sim PKI, các thiết bị chuyên dụng; các giải pháp ký số tập trung, dịch vụ ký số (khách hàng không phải đầu tư hạ tầng và thiết bị ký), giải pháp ký số trên nền web… Đối với công tác chuyển đổi số, chữ ký số đóng vai trò là một cấu phần quan trọng xác định tính pháp lý của các cá nhân và tổ chức tham gia vào các giao dịch cũng như các tài liệu điện tử.

Theo đại diện VNPT, sử dụng chữ ký số VNPT-CA, các cá nhân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại đàm phán, ký kết hợp đồng, bởi tất cả đều có thể thực hiện thông qua môi trường mạng. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi quốc gia, dịch vụ chứng thực chữ ký số cho phép doanh nghiệp tiếp cận cơ hội kinh doanh tại bất kỳ đâu chữ ký số được công nhận.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved