14:31, 05/11/2020

VNPT và Tập đoàn Lộc Trời, An Giang ký kết hợp tác ứng dụng AI trong nông nghiệp thông minh

Ngày 04/11, tại Tp. Long Xuyên, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Lộc Trời về đẩy mạnh ứng dụng AI trong nông nghiệp thông minh giai đoạn 2020-2025. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm cùng các đơn vị trực thuộc và lãnh đạo các sở ngành, địa phương của tỉnh này.

 

Theo thỏa thuận được ký kết, VNPT và Tập đoàn Lộc Trời hợp tác 3 lĩnh vực chính: triển khai dịch vụ nông nghiệp thông minh; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp; cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin.

Cụ thể, 2 bên sẽ hợp tác sử dụng, ứng dụng các công nghệ liên quan; kinh doanh, phân phối nông sản từ dự án Nông nghiệp thông minh. Tập đoàn VNPT chịu trách nhiệm cung cấp giải pháp, hạ tầng sẵn có để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai thí nghiệm tại các khu vực, diện tích đất trồng của Tập đoàn Lộc Trời.

Cùng đó, Tập đoàn Lộc Trời sẽ cùng phối hợp trong quá trình vận hành, triển khai; cung cấp tri thức nông nghiệp và các thành phần sẵn có trong chuỗi giá trị nông nghiệp để triển khai áp dụng công nghệ vào thực tế kinh doanh các sản phẩm; tạo điều kiện cho VNPT triển khai thử nghiệm các giải pháp, ứng dụng nông nghiệp thông minh trong các lĩnh vực, thị trường, địa phương mà Lộc Trời đang cung cấp dịch vụ.

Đồng thời, VNPT sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Lộc Trời khi có nhu cầu, các dịch vụ nông nghiệp trong hoạt động của Tập đoàn, của các đơn vị trực thuộc VNPT. Còn Tập đoàn Lộc Trời ưu tiên sử dụng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và các sản phẩm, dịch vụ khác do VNPT cung cấp như: VNPT Smart Ads, VNPT Traceability và VNPT Check, SMS Brandname, VNPT Pay...

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved