08:19, 19/03/2024

VNPT triển khai phần mềm bệnh án điện tử VNPT EMR tại Vĩnh Phúc

Nắm bắt nhu cầu các Bệnh viện hạng 1 và hạng đặc biệt phải hoàn tất triển khai Bệnh án điện tử trong năm 2023 theo yêu cầu của Bộ Y tế, VNPT Vĩnh Phúc đã tiên phong triển khai thành công Bệnh án điện tử VNPT EMR tại 3 bệnh viện trên địa bàn, cũng là đơn vị đầu tiên sử dụng VNPT EMR của Tập đoàn trên toàn quốc.

Cho dù vào thời điểm đó, hệ thống phần mềm Bệnh án điện tử VNPT EMR đã được VNPT IT hoàn thành phát triển nhưng chưa được triển khai chính thức tại bệnh viện nào trên địa bàn. Với thị phần dịch vụ chuyển đổi số của VNPT chiếm tới 98% tại các cơ sở y tế trên địa bàn Vĩnh phúc, nếu không triển khai được dịch vụ EMR thì quy cơ mất thị phần rất cao.

Do đó, VNPT Vĩnh Phúc đã nhanh chóng xây dựng phương án triển khai các hệ thống phần mềm của VNPT tại Bệnh viện Lạc Việt đáp ứng các yêu cầu của Bộ y tế và phù hợp với thực tế sử dụng tại Bệnh viện.

 

Đại diện VNPT Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn ngoài Bệnh viện Lạc Việt còn có các CSYT khác như Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, Trung tâm Y tế Vĩnh Tường cũng đồng ý đồng hành cùng VNPT Vĩnh Phúc triển khai thử nghiệm Bệnh án điện tử. Tuy nhiên, VNPT Vĩnh Phúc đã lựa chọn Bệnh viện Lạc Việt để ưu tiên triển khai trước. Vì đây là Bệnh viện tư nhân. Công tác triển khai thiết bị hạ tầng CNTT chưa có mô hình chuẩn nên vừa thực hiện, vừa bổ sung mà bệnh viện tư nhân có thể chủ động tài chính mua sắm thiết bị nên thời gian triển khai sẽ nhanh hơn.

Để thúc đẩy nhanh việc triển khai, VNPT Vĩnh Phúc đã xây dựng thỏa thuận hợp tác để phối hợp giữa VNPT Vĩnh Phúc (đơn vị triển khai), Trung tâm giải pháp Y tế - VNPT IT (Đơn vị sản xuất phần mềm) và Bệnh viện Lạc việt (Đơn vị sử dụng).

Bên cạnh đó, ngoài nhân lực của Trung tâm CNTT, đơn vị còn huy động nhân lực CNTT của các Trung tâm Viễn thông trên địa bàn để hướng dẫn Bác sỹ, Điều dưỡng sử dụng các phần mền; Trung tâm Điều Hành thông tin hỗ trợ công tác khảo sát, tư vấn hạ tầng mạng Lan, wifi đáp ứng yêu cầu sử dụng của Bệnh viện. Công tác phối hợp nội bộ giữa các đơn vị trong VNPT cũng được thực hiện nhuần nhuyễn, giải quyết nhanh các vướng mắc cho khách hàng.

Với những nỗ lực đó, VNPT Vĩnh Phúc đã trở thành đơn vị đầu tiên triển khai thành công Bệnh án điện tử VNPT EMR tại 03 Bệnh viện - Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên với hợp đồng gần 9 tỷ đồng. Đây cũng là các bệnh viện triển khai thành công VNPT EMR đầu tiên trên toàn quốc của VNPT và đầu tiên của ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Việc sử dụng VNPT EMR đã giúp các bệnh viện sử dụng và lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử thay cho hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy cho các bệnh viện.

Để ghi nhận những nỗ lực của VNPT Vĩnh Phúc trong triển khai VNPT EMR, Tập đoàn đã quyết định khen thưởng VNPT Vĩnh Phúc là một trong tám đơn vị tiên phong thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của Tập đoàn năm 2023.

Trong những năm qua, VNPT Vĩnh Phúc đã và luôn đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số trong ngành y tế của tỉnh. Hiện VNPT Vĩnh Phúc cũng đã triển khai VNPT HIS tại 98% cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh với 1 bệnh viện tuyến Trung ương; 6/7 bệnh viện tuyến tỉnh; 9/9 trung tâm y tế các huyện, thành phố và 136 trạm y tế cấp xã, 1 bệnh viện cấp Trung ương đóng trên địa bàn, cho 3 bệnh viện tư nhân và hơn 35 phòng khám. Phần mềm cũng hỗ trợ tích cực cho hệ thống y tế cơ sở và hồ sơ sức khỏe cá nhân đến các cơ sở y tế cấp xã, phường và giải pháp quản lý dược tại các cửa hàng thuốc trên phạm vi toàn tỉnh. Doanh thu dịch vụ CNTT Y tế năm 2023 số 7,424 tỷ đồng.

 

VNPT Vĩnh Phúc đã triển khai phần mềm quản lý xét nghiệm VNPT Lis, hệ thống hóa đơn điện tử cho 100% các CSYT tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và các Trung tâm y tế, bệnh viện đang sử dụng phần mềm HIS của VNPT; Triển khai hệ thống lưu trữ và quản lý hình ảnh VNPT RIS- PACS 08 đơn vị như Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt; Phòng khám khu vực Phúc Yên –Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt…; Bệnh án điện tử cho các CSYT như Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên, Bệnh viện Lạc Việt, Trung tâm Y tế Vĩnh Tường), 96 nhà thuốc sử dụng chính thức…

Trong thời gian tới, VNPT Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đồng hành cùng Sở Y tế và các Cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong công cuộc chuyển đổi số ngành y tế với mục tiêu mở rộng, đồng bộ hệ thống Bệnh án điện tử, mô hình bệnh viện thông minh cho toàn bộ các CSYT trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với các đơn vị tiếp tục vận hành, khai thác có hiệu quả hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân; Xây dựng và triển khai nền tảng điều hành y tế thông minh với nòng cốt là cơ sở dữ liệu tập trung ngành y tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Bigdata, IOT, trí tuệ nhân tạo để phân tích, dự báo các tình huống kịp thời giúp các nhà lãnh đạo đưa ra các chính sách, quyết sách nhằm nâng cao hoạt động của cơ sở y tế và chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved