11:17, 20/03/2024

Super New tư vấn: Biện pháp giữ nhà cửa khô ráo và bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nồm ẩm

Bộ quần áo giặt cả tuần không khô, sàn nhà dù lau chục lần vẫn cứ ướt và trơn trượt, thực phẩm nhanh chóng hư hỏng, quần áo, đồ vật thì trở nên mốc meo..., đó là những điều khủng khiếp chúng ta có thể hình dung về hiện tượng trời nồm.

Nồm là hiện tượng thời tiết xảy ra khi độ ẩm trong không khí tăng lên đáng kể, thường đạt mức trên 90%, làm cho hơi nước bắt đầu ngưng tụ và chất đọng lại trên bề mặt các vật dụng như sàn nhà, gương, hay tường. Nồm thường xuất hiện vào cuối mùa Đông và đầu mùa Xuân (khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm), đặc biệt là ở các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ.
Hình thái thời tiết này không chỉ gây bất tiện cho không gian sống mà còn có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của con người. Nồm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, gây ra đau đầu, mệt mỏi, các vấn đề về hô hấp như hen suyễn, và cả những vấn đề về tim mạch, khớp, và tiêu hóa. Đây là lý do tại sao việc phòng tránh và bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nồm rất quan trọng đối với mọi người.
Trang chủ dịch vụ Super News hiện đã cập nhật nhiều thông tin liên quan đến cách khắc phục những khó chịu do nồm mang lại cũng như cách bảo vệ sức khỏe trong thời tiết này.
Bí quyết chăm sóc sức khỏe trong thời tiết mưa phùn, nồm ẩm
Thời tiết nồm ẩm đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đến việc duy trì cân bằng độ ẩm trong cơ thể. Đảm bảo uống đủ nước và tránh tiếp xúc trực tiếp với nước mưa có thể giúp ngăn chặn các vấn đề về da và đường hô hấp. Khi ra ngoài, sử dụng trang bị bảo vệ cá nhân như ô dù và khẩu trang để bảo vệ cơ thể khỏi mưa và vi khuẩn.
 

 

Phòng bệnh hô hấp khi trời nồm ẩm
Đối với những người dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nồm ẩm, việc giữ sạch nhà cửa là rất quan trọng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Sử dụng máy lọc không khí có thể loại bỏ các hạt bụi và phấn hoa từ không khí, giúp giảm nguy cơ dị ứng và bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, hạn chế tiếp xúc với các chất kích ứng như thuốc lá và hóa chất cũng giúp bảo vệ hệ thống hô hấp khỏi tác động tiêu cực của thời tiết ẩm ướt. 

 

Bí quyết giữ nhà cửa khô ráo khi trời nồm
Để duy trì một môi trường sống khô ráo trong thời tiết nồm ẩm, việc đảm bảo thông là rất quan trọng. Mở cửa sổ hoặc cửa ra vào trong những thời điểm không khí không quá ẩm để cho phép không khí tuần hoàn. Nếu không thể mở cửa sổ, sử dụng máy sấy hoặc quạt để giúp làm khô nhanh chóng những vật dụng ẩm ướt như quần áo, giày dép hoặc tấm chăn. Đồng thời, sử dụng các thiết bị hút ẩm hoặc bộ lọc không khí để giảm độ ẩm trong không gian sống sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.
 

 

Độc chiêu giúp giặt quần áo nhanh khô lúc trời nồm ẩm
Khi muốn giặt quần áo và làm khô nhanh chóng trong thời tiết nồm ẩm, sử dụng máy sấy hoặc quạt là phương pháp hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể đặt quần áo gần cửa sổ hoặc nơi có lưu thông không khí để giúp quần áo khô nhanh hơn. Đảm bảo rằng quần áo được giặt sạch và để khô hoàn toàn trước khi lấy vào trong nhà để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

 

Mẹo bảo quản các thiết bị điện khi trời nồm
Trong thời tiết nồm ẩm, việc bảo quản các thiết bị điện cũng rất quan trọng để tránh hỏng hóc và nguy hiểm về điện. Hãy đảm bảo rằng các thiết bị điện không gần với vật dụng ẩm ướt hoặc trong không gian có độ ẩm cao. Sử dụng túi hút ẩm hoặc silica gel để bảo quản điện thoại, máy tính và các thiết bị điện tử khác khỏi ẩm ướt.
 

 

Thuê bao VinaPhone soạn DK N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày), đăng ký dịch vụ Super News ngay hôm nay để cập nhật tư vấn về cách chống nồm hiệu quả cũng như nhiều kiến thức thú vị và bổ ích khác. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm chi tiết.


Hồng Ánh – VAS

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved