08:48, 02/07/2021

Chờ đợi “địa chấn” ở Tứ kết Euro 2020

Sau khi đem lại những bất ngờ thú vị ở vòng 1/8, Thụy Sỹ, CH Séc, Đan Mạch hay Ukraine tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo nên những “cơn địa chấn” ở vòng Tứ kết Euro 2020

Thụy Sỹ - Tây Ban Nha: Khuất phục “Bò tót”? 
Thụy Sỹ là đội đã tạo nên câu chuyện thần kỳ ở vòng 1/8 khi đánh bại đội tuyển Pháp hùng mạnh và đang là nhà đương kim vô địch World Cup sau loạt đá luân lưu cân não để ghi danh vào vòng Tứ kết Euro 2020. 

 

Đáng chú ý đây mới là lần đầu tiên Thụy Sỹ được góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất 1 kỳ Euro. Chính vì vậy, thày trò ông Vladimir Petkovic đang rất phấn khích và tinh thần chính là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất để giúp Thụy Sỹ tự tin bước vào trận đấu với Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, Thụy Sỹ sẽ chịu tổn thất không nhỏ khi thủ quân dạn dày kinh nghiệm -  Granit Xhaka – sẽ phải ngồi ngoài do nhận đủ số thẻ phạt ở trận đấu với tuyển Pháp. Người thay thế anh có thể là Denis Zakaria.
Một trở ngại lớn nữa mà Thụy Sỹ cần vượt qua chính là kết quả đối đầu rất tệ với Tây Ban Nha. Cụ thể trong 22 lần so tài trước đây, Thụy Sỹ để thua tới 16 trận, thắng 1 trận và hòa 5 trận.
Với Tây Ban Nha, dù không có được đội hình mạnh nhất tại Euro 2020 và phải chờ tới vòng đấu cuối cùng vòng bảng mới có thể đi tiếp nhưng “bò tót” càng chơi, càng ăn ý và hiệu quả. 
Bằng chứng là ở trận đấu với Croatia tại vòng 1/8, dù sớm bị dẫn bàn sau pha “đốt” lưới nhà của thủ môn Simon, Tây Ban Nha vẫn ngược dòng ngoạn mục để thắng chung cuộc 5-3 trước đối thủ. Khi tự tin đã trở lại cùng lực lượng không bị sứt mẻ, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ là trở ngại cực lớn với Thụy Sỹ. 
CH Séc – Đan Mạch: Viết tiếp câu chuyện cổ tích
CH Séc và Đan Mạch là 2 trong số những đội tạo được ấn tượng mạnh tại Euro 2020. Ngay ở trận ra quân, Đan Mạch gặp tổn thất lớn khi đội trưởng Eriksen đột quỵ trên sân và ảnh hưởng tới tâm lý của toàn đội. Kết quả đội bóng để thua Phần Lan 0-1 rồi thúc thủ 1-2 trước Bỉ sau đó.
Những tưởng Đan Mạch sẽ sớm nói lời chia tay Euro 2020 thì bất ngờ đội bóng này đả bại Nga 4-1 để đoạt vị trí á quân bảng B. Chưa dừng lại ở đó, Đan Mạch còn đè bẹp Xứ Wales 4-0 để trở thành đội có chiến thắng đậm nhất vòng 1/8.
Với CH Séc, đội bóng này chỉ góp mặt ở vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Thế nhưng CH Séc đã đánh bại Hà Lan, đội toàn thắng ở vòng bảng, với tỉ số 2-0 để ghi danh vào tứ kết.
Đây cũng là cuộc so tài cân sức và cơ hội đi tiếp đang chia đều cho hai đội. Trong quá khứ, hai đội từng 11 lần đụng độ với phần thắng 3 trận thuộc về CH Séc, Đan Mạch thắng 2 và hai đội hòa 6 trận.
Bỉ - Italia: Cuộc chiến giữa 2 “gã khổng lồ
Bỉ và Italia chính là cuộc so tài được người hâm mộ chờ đợi nhất tại vòng tứ kết Euro 2020. Bởi đây là 2 đội bóng đã có thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Tại vòng 1/8, Bỉ tạo ấn tượng mạnh khi tiễn nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha về nước sớm. Còn Italia thì vất vả hơn và chỉ giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Áo trong hiệp phụ. 

 

Nhìn chung cả hai đội đều tốn nhiều sức lực cho tấm vé vào vòng Tứ kết. Italia phải căng sức đấu đủ 120 phút, còn Bỉ gặp 2 chấn thương nghiêm trọng của De Bruyne và Hazard. 
Thống kê đối đầu đang nghiêng về Italia với 14 chiến thắng, thua 4 trận và hòa 4 trước tuyển Bỉ. Sức mạnh của Azzurri ở Euro 2020 chính là dàn cầu thủ trẻ trung, chơi nhiệt huyết và được dẫn dắt bởi HLV Mancini tài năng. Trong khi đó, tuyển Bỉ lại là một tập thể gắn kết, dạn dày kinh nghiệm cùng tiền đạo sát thủ Lukaku vốn đang chơi rất hay tại giải Serie A.
Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp Bỉ hoặc Italia tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch Euro mà họ đã chờ đợi quá lâu.
Anh – Ukraine: “Tam sư” giương oai
CĐV Anh đang trải qua những giây phút tươi đẹp khi chứng kiến đội nhà thi đấu rất thành công tại Euro 2020. “Tam sư” bất bại tại vòng bảng, dẫn đầu bảng D với 7 điểm và đặc biệt không để thủng lưới.
Đụng độ kình địch khó chơi – tuyển Đức ở vòng 1/8, Anh đã chơi rất hay, ru ngủ đối phương trước khi ghi liền 2 bàn cuối trận nhờ công của Sterling và Kane. Cơ hội góp mặt tại bán kết đang rộng mở với họ khi đối thủ ở tứ kết chỉ là Ukraine – đội đã bung toàn bộ sức lực và tinh túy để vượt qua Thụy Điển.
Tuyển Anh đang ở nhánh đấu dễ dàng nhất và đây cũng là thời cơ không thể thuận lợi hơn cho họ tìm kiếm chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, nếu chủ quan, Anh có thể sẽ phải nếm mùi cay đắng. Bài học từ thất bại của tuyển Pháp chính là một ví dụ.
Lịch thi đấu
Thụy Sỹ - Tây Ban Nha (23h, ngày 2/7)
Bỉ - Italia (2h, ngày 3/7)
CH Séc – Đan Mạch (23h, ngày 3/7)
Ukraine – Anh (2h, ngày 4/7)
(Loạt trận được tiếp phát trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV6 dịch vụ truyền hình và ứng dụng MyTV)
* Chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất hè 2021 sắp kết thúc 
Chỉ với từ 22.000 đồng/tháng, khán giả có thể theo dõi trọn vẹn sự kiện thể thao hot nhất năm nay UEFA Euro 2020. CTKM áp dụng từ 05/6/2021 đến hết 04/7/2021 dành cho đối tượng khách hàng mua các gói Ứng dụng MyTV: Gói Cơ bản 24 tháng, gói Chuẩn, gói Nâng cao. Thông tin chi tiết xem tại website: https://mytv.com.vn. Liên hệ tổng đài 18001166 để được hỗ trợ. 

MYTV

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved