09:11, 21/06/2021

VNPT đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ công nghệ lõi

Trong nỗ lực thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đẩy mạnh nghiên cứu, làm chủ những công nghệ lõi. Hoạt động này nhằm đưa ra thị trường hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân cùng các dịch vụ đa dạng, góp phần giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số thành công.

 

Quyền Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cho biết, bên cạnh việc tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng viễn thông hiện đại, hạ tầng số phủ rộng trên toàn quốc, VNPT đầu tư trọng điểm vào nghiên cứu các công nghệ nền tảng phục vụ chuyển đổi số, như điện toán đám mây (Cloud Computing), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain); đồng thời sẵn sàng kết nối với các doanh nghiệp công nghệ số… để đưa ra các sản phẩm, giải pháp đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Theo đại diện Công ty Công nghệ thông tin VNPT (thuộc VNPT), với nhóm đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa, VNPT xây dựng nền tảng VNPT Big Data - nền tảng được triển khai trên hạ tầng lưu trữ và xử lý dữ liệu. Dựa trên nền tảng này, đội ngũ kỹ sư VNPT phát triển Hệ thống Customer 360 VNPT - xây dựng góc nhìn 360 độ về khách hàng của VNPT, giúp VNPT hiểu rõ khách hàng trong các lĩnh vực di động, dịch vụ truyền hình MyTV, thanh toán, dịch vụ số… Qua đó, mang tới sự hài lòng và giảm thuê bao rời mạng... Ngoài ra, việc triển khai thành công nền tảng thanh toán VNPT Payment Platform cho ví điện tử VNPT Pay, đã cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian.

Đáng chú ý, các kỹ sư VNPT nghiên cứu, triển khai VNPT Social - hệ thống thu thập và phân tích thông tin mạng xã hội, phục vụ cho giải pháp phân tích dữ liệu của người dùng trên mạng xã hội.  Một giải pháp khác là hệ thống tổng đài thông minh VNPT SCC phục vụ chăm sóc khách hàng đa kênh, trong đó kênh thoại là kênh tương tác chính. Hệ thống được xây dựng với đầy đủ các chức năng của một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự, vận hành, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp...

“Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa thì đi cùng nhau”, xuất phát từ câu ngạn ngữ này, lãnh đạo VNPT cho rằng để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp, cần phải có bộ giải pháp trọn gói cho khách hàng. Đó cũng là lý do VNPT mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ số để có thể cung cấp trọn bộ giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ, vừa, siêu nhỏ. Trong đó, VNPT với vai trò là cung cấp hạ tầng nền tảng (platform) mở để cùng doanh nghiệp công nghệ số phát triển ứng dụng, giải pháp cùng phục vụ khách hàng khối doanh nghiệp này.

Từ kinh nghiệm triển khai giải pháp kinh doanh, đại diện Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) cho biết, trong mỗi gói sản phẩm cung cấp cho khách hàng thì tỷ lệ hủy khi dùng gói có 2-3 sản phẩm ít hơn so với gói có 1-2 sản phẩm. Việc hợp tác giữa nhà cung cấp nền tảng lớn với các nhà cung cấp công nghệ số nhỏ hơn sẽ giúp cả hai bên có cơ hội đem lại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng chuyển đổi số.

Cũng theo đại diện VNPT VinaPhone, với năng lực đội ngũ kinh doanh, triển khai giải pháp trải khắp 63/63 tỉnh, thành phố, đến tận vùng sâu, vùng xa, VNPT có lợi thế trong tiếp cận khách hàng… Đây rõ ràng là lợi thế để VNPT đồng hành cùng các đối tác trong việc đưa sản phẩm dịch vụ tới khách hàng có nhu cầu sử dụng trên toàn quốc thông qua kênh bán hàng tích hợp giữa trực tuyến và trực tiếp.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved