09:09, 09/04/2021

Ẩm thực Việt Nam qua góc nhìn của siêu đầu bếp tài năng Luke Nguyễn

Chương trình thực tế VIỆT NAM QUA GÓC NHÌN CỦA LUKE NGUYỄN sẽ theo chân đầu bếp người Úc gốc Việt, khám phá các món ăn truyền thống của Việt Nam. Series chương trình phát sóng vào 20h30 Chủ Nhật hàng tuần, từ ngày 11.04.2021 trên kênh ABC Australia của truyền hình MyTV.

 

Đầu bếp tài năng người Úc gốc Việt – Luke Nguyễn là một trong những đầu bếp nổi tiếng và thành công nhất ở Úc. Anh được biết đến với vai trò người dẫn trong nhiều chương trình ẩm thực. Lần đầu ra mắt đông đảo công chúng Việt Nam của vị đầu bếp gốc Việt này là trong vai trò giám khảo của chương trình Master Chef Việt Nam mùa đầu tiên (2013).

Luke Nguyễn có bố mẹ là người Việt. Anh ra đời năm 1978 tại một trại tị nạn ở Thái Lan. Sau khi gia đình định cư tại Úc, mẹ anh mở một nhà hàng Việt tên là “Phở cây dù”. Chính nơi đây đã thắp sáng cho tình yêu ẩm thực của Luke Nguyễn.

Luke được mẹ dạy nấu ăn từ khi mới 5 tuổi. Lúc đó, tất cả những gì mà anh biết chính là phở – món ăn truyền thống in đậm dấu ấn của ẩm thực Việt Nam. Năm 14 tuổi, Luke bày tỏ với gia đình mong muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp và chuyển đến Sydney làm việc tại các nhà hàng lớn của thành phố.

9 năm sau đó, khi chỉ mới 23 tuổi, Luke Nguyễn đã mở nhà hàng đầu tiên của riêng mình mang tên “Đèn lồng đỏ” Red Lantern nằm ở Surry Hills, Sydney với sự giúp đỡ của chị gái. Nhà hàng này là nền móng đưa tên tuổi anh đi xa hơn và nhà hàng vẫn rất nổi tiếng tại Úc cho đến tận ngày nay.

 

Luke Nguyễn luôn có niềm yêu thích và tự hào đặc biệt với văn hóa ẩm thực của quê hương Việt Nam. Có họ hàng sinh sống ở khắp các tỉnh thành trên mảnh đất hình chữ “S”, vì vậy dường như anh đã được truyền cảm hứng và nhận ra họ đều có chung một niềm đam mê với ẩm thực.

Trong hành trình thực tế VIỆT NAM QUA GÓC NHÌN CỦA LUKE NGUYỄN lần này, khán giả sẽ gặp gỡ đại gia đình của Luke, những người đã chia sẻ với anh các bí mật của văn hóa ẩm thực Việt Nam, đồng thời giúp anh khám phá những nơi tuy nhỏ bé, lại sáng tạo ra các nguyên liệu quan trọng từ nhiều thế kỉ trước.

VIỆT NAM QUA GÓC NHÌN CỦA LUKE NGUYỄN là một chuyến du lịch ẩm thực ở miền Nam Việt Nam với 7 điểm đến: từ Sài Gòn, qua Đồng bằng Sông Cửu Long và di chuyển theo hướng Bắc đến Hội An – Thành phố Di sản Thế Giới. Qua 10 tập phim, Luke chia sẻ quan điểm về nhiều món ăn nổi tiếng như gỏi cuốn, cua xào satế, nộm đu đủ…, cùng với các món ít được biết đến hơn như phở chua hay lẩu cá hồi Dao đỏ.

 

Đón xem VIỆT NAM QUA GÓC NHÌN CỦA LUKE NGUYỄN vào 20h30 Chủ Nhật hàng tuần, từ ngày 11.04.2021 trên kênh ABC Australia của truyền hình MyTV.

Liên hệ tổng đài 18001166 để được tư vấn lắp đặt dịch vụ trả sau. Hoặc đăng ký trả trước trực tiếp cực kỳ thuận tiện trên giao diện smart TV của dịch vụ truyền hình MyTV. Tải ngay ứng dụng MyTV trên điện thoại để trải nghiệm miễn phí gói Cơ bản từ ngay hôm nay: http://mytv.com.vn/tai-ve

Mọi thông tin về dịch vụ tham khảo tại website: http://mytv.com.vn. MyTV - Những gì bạn muốn.

 

VNPT-Media (MyTV)

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved