14:20, 19/03/2021

Đảm bảo an toàn về người và tài sản VNPT tại Myanmar

Ngày 18/3 tại trụ sở VNPT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Dũng Thái đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị về hoạt động của đội ngũ CBCNV thuộc VNPT trong Liên doanh StreamNet tại Myanmar.

 

Tại cuộc họp, Ban Hợp tác quốc tế và các đơn vị liên quan đã báo cáo tình hình và đề xuất các phương án xử lý trong bối cảnh tình hình xã hội ở Myanmar vẫn đang bất ổn kể từ đầu tháng 2/2021, trong đó có kịch bản quy trình các bước ứng phó rủi ro cấp độ cao như: Các thủ tục ủy quyền, bàn giao điều hành công việc cho lãnh đạo người bản địa – nếu có biến cố lớn xảy ra và các nhân sự Việt Nam phải về nước theo yêu cầu bảo hộ công dân từ phía Đại sứ quán Việt Nam ở Myanmar.

Được biết, ngay sau khi nắm bắt tình hình phức tạp ở Myanmar, Tập đoàn đã có công văn gửi Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam ở Myanmar đề nghị hỗ trợ bảo hộ cán bộ của Tập đoàn VNPT tại Myanmar; đồng thời đề nghị Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar trao đổi với các tổ chức liên quan để có biện pháp bảo hộ cán bộ của VNPT.

Tập đoàn đã thành lập Tổ hỗ trợ hoạt động Liên doanh StreamNet, để hỗ trợ trực tiếp và nhanh nhất cho đơn vị này. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đã kịp thời trực tiếp động viên cán bộ VNPT làm việc tại StreamNet và về góc độ kỹ thuật, VNPT Net cũng đã hỗ trợ, hướng dẫn cán bộ VNPT triển khai cấu hình thiết bị tại Myanmar phù hợp với tình hình thực tế.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Dũng Thái đã có những chỉ đạo cụ thể để từng bước xử lý các vấn đề đối với hoạt động của đội ngũ CBCNV VNPT trong Liên doanh StreamNet, với tinh thần xuyên suốt là phải luôn đảm bảo an toàn tính mạng con người, đồng thời tối đa bảo vệ tài sản và lợi ích của VNPT tại Myanmar./.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved