08:56, 15/12/2020

VNPT-Media được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp FINTECH tiêu biểu

Tại lễ công bố và vinh danh Top 10 DN CNTT Việt Nam 2020, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media - Thành viên của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp FINTECH tiêu biểu.

Tại lễ công bố và vinh danh Top 10 DN CNTT Việt Nam 2020, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media - Thành viên của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp FINTECH tiêu biểu.

Sự vinh danh này một lần nữa đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực FINTECH của Tổng công ty VNPT-Media trong thời gian qua. Sản phẩm Ví điện tử VNPT Pay của Tập đoàn VNPT - do VNPT-Media nghiên cứu, phát triển và cung cấp đã sớm khẳng định vị thế của mình nhờ hệ sinh thái vững mạnh và ứng dụng công nghệ hiện đại trên thế giới. Không chỉ là một ví điện tử đa tiện ích, hiện giờ, VNPT Pay còn là một hệ sinh thái thanh toán số mang tính ứng dụng cao.

Ra mắt thị trường vào ngày 06/7/2017, VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử được sử dụng để thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt nhờ tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng ví VNPT Pay có thể thanh toán cước dịch vụ VNPT như: Thanh toán cước Vinaphone trả sau, điện thoại cố định, thanh toán cước truyền hình MyTV, MyTV Net, cước Internet… Ngoài ra, ví điện tử VNPT Pay cũng có thể nạp tiền, mua mã thẻ điện thoại hay thanh toán cước truyền hình VTVCab, K+; mua bảo hiểm Prudential, mua vé máy bay, vé xe rẻ, mua vé xem phim… và nhiều dịch vụ khác. 

VNPT-Media được vinh danh tại Top 10 DN CNTT Việt Nam 2020


VNPT Pay được ứng dụng công nghệ Big data kết hợp AI nhằm phân tích, đánh giá và giúp ngăn chặn tự động, kịp thời các giao dịch có dấu hiệu lừa đảo, gian lận tài chính (Fraud Detection). Từ đó giảm thiểu các rủi ro trong thanh toán cho khách hàng. Bên cạnh đó, công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như QR Code, NFC, Sonic giúp cho thao tác thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và bảo mật. Công nghệ này còn có ý nghĩa đặc biệt trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra. Thanh toán không tiếp xúc sẽ làm giảm tối đa nguy cơ bị lây nhiễm virus thông qua vật trung gian như tiền mặt hoặc thậm chí thẻ ngân hàng.

Không chỉ cung cấp dịch vụ thanh toán trong mảng kinh tế số, VNPT Pay còn được định hướng phát triển giải pháp thanh toán cho lĩnh vực dịch vụ công, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử. Với nỗ lực này, trong năm 2020, VNPT Pay đã trở thành 1 trong 4 đơn vị được lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng Dịch vụ Công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Trung tâm VNPT Fintech trực thuộc VNPT-Media đã đưa các tính năng dịch vụ VNPT Pay vào cung cấp cho Cổng DVCQG gồm: thanh toán phí của các dịch vụ công bằng ví VNPT Pay và cổng thanh toán (thẻ, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế của tất cả các ngân hàng). Với niềm tin sẽ góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam trong kỷ nguyên không dùng tiền mặt, VNPT Pay đang nỗ lực trở thành hệ thống thanh toán với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Được biết, Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam” được đổi tên từ chương trình “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam”. Sau 6 năm tổ chức, chương trình đã lựa chọn và giới thiệu được 290 lượt doanh nghiệp. 18 ấn phẩm với 3 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật đã được biên soạn và mỗi năm đều được gửi giới thiệu tới hơn 2.000 cơ quan, đơn vị trong nước, hơn 1.000 đối tác từ trên 100 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới. Ấn phẩm cũng sẽ được giới thiệu và đồng hành trong các sự kiện lớn của ngành CNTT Việt Nam: chương trình xúc tiến thương mại, tham gia các triển lãm, hội nghị hàng đầu thế giới tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Hàn Quốc, Australia.

Năm 2020, chương trình Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam đã lựa chọn ra Top 10 doanh nghiệp theo 15 lĩnh vực của ngành CNTT, bao gồm: xuất khẩu phần mềm, dịch vụ CNTT; BPO; Fintech; cung cấp giải pháp Chính phủ điện tử; Start-up; Nội dung số; A-IoT; Cung cấp nền tảng chuyển đổi số; Hạ tầng số; Bảo mật - ATTT; Cung cấp dịch vụ - giải pháp chuyển đổi số; Digital Marketing; Cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh; dịch vụ CNTT; Tổ chức đào tạo CNTT…

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved