09:46, 21/10/2020

Sắp khai mạc Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020

“Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020” sẽ khai mạc vào ngày mai 22/10/2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội. Tham gia sự kiện quan trọng này, diễn giả của VNPT-Media đóng góp tham luận tại Hội thảo chuyên đề 3 với chủ đề: “Thanh toán không dùng tiền mặt – Hướng tới mục tiêu xã hội số”.

Thực tế cho thấy quá trình xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực đang đối diện với nhiều thách thức về khung chính sách quản lý, quy hoạch đô thị, thiếu kinh phí, năng lực công nghệ thông tin và nguồn nhân lực hạn chế. Do đó, Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Xây dựng đồng chủ trì tổ chức Diễn đàn cấp cao Đô thị thông minh ASEAN năm 2020 với chủ đề "Đô thị thông minh – Hướng tới cộng đồng, bản sắc và phát triển bền vững vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng".

 

Diễn đàn là sự kiện quan trọng trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, nhằm chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm và hợp tác giữa các đô thị trong nước với mạng lưới đô thị trong khu vực. Với một diễn đàn cấp cao, 5 hội thảo chuyên đề và một triển lãm, sự kiện sẽ mang đến không gian trao đổi cởi mở, đa chiều và chuyên sâu về những vấn đề then chốt trong xây dựng đô thị thông minh như: quy hoạch và quản lý đô thị thông minh; phát triển hạ tầng số và công nghệ số nền tảng cho đô thị thông minh; giao thông thông minh; năng lượng thông minh; dịch vụ thông minh.

 

Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, một trong những trụ cột chính của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT hiểu rất rõ việc thay đổi nhanh chóng của cuộc cách mạng nội dung trên nền tảng số. Chính vì thế, VNPT-Media đã và đang nhanh chóng triển khai, phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hiện đại, đô thị thông minh. Đến với “Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020”, diễn giả của VNPT-Media sẽ có phần tham luận với chủ đề: “Thanh toán không dùng tiền mặt – Hướng tới mục tiêu xã hội số” tại Hội thảo chuyên đề “Phát triển các dịch vụ thông minh tại các đô thị Việt Nam trong tiến trình Chuyển đổi số Quốc gia”.

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 1.500 đại biểu cấp cao đến từ các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương; các cơ quan phụ trách đô thị thông minh của Việt Nam và các nước thành viên ASEAN. Bên cạnh đó là các chuyên gia cố vấn chiến lược, các nhà tư vấn công nghệ hàng đầu khu vực cùng đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực như xây dựng, bất động sản, công nghệ thông tin và viễn thông, năng lượng và tiện ích, vận tải và logistics, tài chính – ngân hàng, y tế, giáo dục, sản xuất...

“Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020” sẽ diễn ra từ ngày 22 – 23/10 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đồng hành cùng sự kiện có sự tham gia của Tập đoàn VNPT, Vietinbank, Vietcombank. Đây là những doanh nghiệp có nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào phát triển doanh nghiệp.

VNPT-Media (VP)

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved