VNPT-Media nỗ lực khẳng định trong công cuộc chuyển đổi số

15:36, 13/08/2020

Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã và đang có nhiều đóng góp tích cực làm nên thành công trong công cuộc chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT nói riêng và của Việt Nam nói chung. Khẳng định là doanh nghiệp đi đầu trong chiến lược chuyển đổi số, VNPT-Media hiện là đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT trong hoạt động nghiên cứu phát triển và kinh doanh ở các lĩnh vực truyền hình, truyền thông đa phương tiện, dịch vụ số, dịch vụ giá trị gia tăng và CNTT…

Với chiến lược chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT đã sớm đi đầu về công nghệ, đóng vai trò dẫn dắt về nghiên cứu, phát triển sản phẩm số tại thị trường Việt. Trong hành trình nỗ lực này, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã và đang có nhiều đóng góp tích cực làm nên thành công trong công cuộc chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT nói riêng và của Việt Nam nói chung. Điều này một lần nữa được khẳng định khi VNPT-Media đạt tới 6/15 giải thưởng mà VNPT nhận được tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020.

Dấu ấn chuyển mình của VNPT

Năm 2014, nhận thấy thị trường Viễn thông trong nước cũng như quốc tế có dấu hiệu bão hòa đối với các dịch vụ cơ bản, hoạt động cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành ngày càng trở nên khốc liệt, VNPT lập tức đưa ra các chiến lược chuyển đổi nhằm bước ra khỏi “vòng xoáy” suy thoái. Để có thể dẫn dắt quá trình Chuyển đối số quốc gia, VNPT đã có hành trình 5 năm với những thành tựu đáng tự hào. Với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, VNPT đã xây dựng tổ chức trên nguyên tắc phân lớp kinh doanh - hạ tầng - dịch vụ.

 

 
Năm 2018, với chiến lược chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu, VNPT chính thức thành lập Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT-IT), quy tụ nguồn lực CNTT làm lực lượng nòng cốt thực hiện chiến lược về dịch vụ số của Tập đoàn. Đến nay, VNPT đã là doanh nghiệp đi đầu và được Chính phủ, Bộ, Ngành và Chính quyền địa phương tin tưởng lựa chọn cùng đồng hành trong chiến lược Chuyển đổi số quốc gia.

Năm 2020 - sau 5 năm VNPT thực hiện chỉ đạo tái cơ cấu tổ chức của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn đã đạt được những thành tựu đáng tự hào với chỉ số tăng trưởng doanh thu trên 25%. Hơn thế nữa, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vinh dự khi đạt 15 giải thưởng và là một trong những đơn vị nhận được nhiều giải thưởng nhất tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020, khẳng định vị trí tiên phong và dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. Kết quả đạt được tại Stevie Awards 2020 như một minh chứng cho những nỗ lực trên, khi những giải thưởng của VNPT phổ rộng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị, xã hội.

Những đóng góp tích cực vào công cuộc Chuyển đổi Số của VNPT-Media

Góp phần làm nên những thành công mang tên Chuyển đổi Số của Tập đoàn VNPT 5 năm qua, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media - một trong các trụ cột của Tập đoàn đã, đang và luôn kiên tâm, nỗ lực với mục tiêu tiến lên phía trước, giữ vị trí số một của Việt Nam về nội dung Số. Khẳng định là doanh nghiệp đi đầu trong chiến lược chuyển đổi số, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media hiện là đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT trong hoạt động nghiên cứu phát triển và kinh doanh ở các lĩnh vực truyền hình, truyền thông đa phương tiện, dịch vụ số, dịch vụ giá trị gia tăng và CNTT…

Nỗ lực này đã được ghi nhận khi mới đây, 15 sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT được vinh danh tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 bao gồm: 3 giải vàng, 3 giải bạc và 9 giải đồng. Trong số này, Tổng công ty truyền thông VNPT-Media đóng góp 1 giải Vàng, 5 giải Đồng cho các sản phẩm, dịch vụ: Smart Press (Toà soạn thông minh) - Giải thưởng sáng tạo trong ứng dụng thông tin chung hoặc thông tin báo chí; VNPT Pay (Hệ sinh thái thanh toán số VNPT); Mobin (Chợ bảo hiểm số VNPT); Meclip (mạng xã hội video), Telecom API (Nền tảng xã hội hóa phát triển dịch vụ số VNPT) và MCCS (Hệ thống truyền thông thông minh tập trung). Trong số những sản phẩm đạt giải lần này, có 3 sản phẩm tham gia được cồng đồng ghi nhận và ấn tượng nhất trong đó có Smart Press (Toà soạn thông minh), sản phẩm của VNPT Softwear (đơn vị trực thuộc VNPT-Media) đạt giải Vàng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020.

Smart Press là Công cụ quản lý thông tin báo chí hiệu quả, giúp quản trị dữ liệu tập trung, đa cấp với quy trình mềm dẻo linh hoạt, hỗ trợ đa thiết bị, đa trình duyệt. Hệ thống đáp ứng nhanh và bảo mật, tích hợp công cụ số hóa văn phòng điện tử, giúp quản lý duy nhất trên 1 hệ thống, 1 tài khoản, cung cấp nhiều công cụ quản trị hiệu quả, truyền tải tức thời qua bảng giao tiếp Dashboard và hệ thống thông báo đa kênh: Email, SMS, Inbox, Telegram… các sự kiện hệ thống.

Với mong muốn cung cấp kho nội dung video theo hướng thông tin - giải trí - định hướng tới khách hàng như một Youtube made in Việt Nam, dịch vụ MeClip đã chính thức ra mắt các thuê bao di động sau thời gian chuẩn bị hạ tầng, nhân sự kỹ lưỡng và kế hoạch phát triển cụ thể. Ngay từ khi xuất hiện, với cách thức hoạt động và trải nghiệm tương tự như một mạng xã hội video, MeClip đã thu hút một cộng đồng người dùng đông đảo và ngày càng lớn mạnh. Bắt tay với nhiều đối tác uy tín trong lĩnh vực cung cấp nội dung như VTV, HTV, VietNamNet hay các hiện tượng vlog nổi tiếng trong thời gian gần đây như 1977 Vlog, Bà Tân Vlog, Tam Mao TV…, không khó hiểu khi mới chỉ ra mắt được một thời gian ngắn, MeClip đã “tích trữ” cho mình một kho nội dung khổng lồ với thể loại phong phú. VNPT Media tự tin đặt ra mục tiêu phát triển MeClip trở thành mạng xã hội video chất lượng cao lớn nhất Việt Nam và dấu ấn đầu tiên chính là tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020, MeClip đã đóng góp 1 giải Đồng.

 


VNPT Pay là một mảng dịch vụ chiến lược trong hệ sinh thái của Tập đoàn và đóng góp 1 giải thưởng Đồng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020. Song song với việc hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng, Tập đoàn VNPT chủ động triển khai tích hợp hệ thống thanh toán điện tử - đây cũng chính là những điểm cộng của VNPT Pay so với các dịch vụ tương đồng trên thị trường. Sử dụng VNPT Pay, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ dễ dàng thanh toán hóa đơn cước các dịch vụ này, thậm chí còn có thể được hưởng những mức cước thanh toán ưu đãi hấp dẫn. VNPT Pay cũng tự hào là đơn vị được lựa chọn để xây dựng nền tảng thanh toán cho cổng dịch vụ công quốc gia (Payment Platform) và cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho mọi công dân Việt Nam trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tiếp bước phát triển trên nền tảng của những thành công đang có, trong thời gian tới, VNPT-Media quyết tâm thực hiện các mục tiêu trọng tâm. Với dịch vụ truyền hình, VNPT-Media đặt mục tiêu tạo bản sắc cho MyTV và tăng trải nghiệm khách hàng; Đương đầu thách thức, bứt phá thành công với dịch vụ Số; Thâm nhập thị trường tạo dấu ấn thương hiệu VNPT Pay với dịch vụ thanh toán; Lựa chọn Chất lượng là cốt lõi với dịch vụ phần mềm và quyết tâm dẫn đầu xu hướng công nghệ trong việc nghiên cứu và phát triển.

Ở thời điểm này, VNPT đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ số, tự thiết lập cũng như hợp tác với các công ty công nghệ lớn trên thế giới để xây dựng các Lab nghiên cứu về AI, Blockchain, IoT, Cyber Security, điện toán đám mây, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á. Những nỗ lực với dấu ấn thành công của Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media cũng chính là nỗ lực trên con tàu Chuyển đổi Số đang hướng về phía trước của Tập đoàn VNPT.

VNPT-Media