VNPT Pay - nhiều tiện ích cho người sử dụng

08:44, 09/12/2019

Đứng trước thời đại công nghệ đang chuyển mình mạnh mẽ và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày một thịnh hành, VNPT Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng các dịch vụ, trong đó có dịch vụ VNPT Pay, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch trực tuyến không cần sử dụng đến tiền mặt.

Trước đây, cứ đến ngày 12 hàng tháng, chị Nguyễn Thị Oanh, phố Thành Yên, phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) phải đến nhà văn hóa phố để thanh toán tiền điện. Hôm nào quên hoặc bận không đến nộp được thì những ngày sau đó, chị Oanh phải lên điện lực TP Thanh Hóa để nộp tiền, nếu quá hạn sẽ bị cắt điện. Nhưng giờ đây, với dịch vụ thanh toán qua VNPT Pay trên điện thoại di động thông minh, chị Oanh có thể thanh toán tiền điện ngay tại nhà hoặc tại bệnh viện, nơi chị làm việc mà không phải trả thêm bất cứ khoản chi phí nào.

Giao dịch viên VNPT Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng dịch vụ
Giao dịch viên VNPT Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng dịch vụ

Anh Lê Ngọc Lương, xã Quảng Tâm (TP Thanh Hóa), cho biết: “Bố, mẹ tôi sinh sống ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nên ông bà thường hay về thăm quê. Gia đình tôi cũng vào thăm bố, mẹ vào dịp tết hay khi có công việc trọng đại. Trước đây, mỗi khi có nhu cầu đi lại, tôi phải đến các đại lý bán vé máy bay để mua vé, nhưng từ khi có dịch vụ VNPT Pay, tôi chỉ cần ở nhà và thao tác trên điện thoại là có thể mua được vé. Rất thuận tiện và dễ dàng”.

Dịch vụ VNPT Pay không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong giao dịch công việc mà còn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng và giảm thiểu các thủ tục hành chính. So với sử dụng hóa đơn giấy trong thanh toán, dịch vụ này giúp các cơ quan, đơn vị tiết kiệm được chi phí in hóa đơn cho khách hàng, chi phí cho nhân viên đi thu tiền, tiết kiệm thời gian trong quá trình giao dịch, bảo đảm tài chính không bị rủi ro và bảo mật thông tin cho người sử dụng. Anh Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Kinh doanh VNPT Thanh Hóa, cho biết: Khi sử dụng VNPT Pay khách hàng không cần mang nhiều tiền mặt hay các loại thẻ ngân hàng mà chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone hoặc các thiết bị thông minh có cài đặt ứng dụng và một tài khoản ngân hàng có đăng ký Internet banking. Thông qua VNPT Pay, người dùng có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm trong cuộc sống như thanh toán tiền điện, mua vé tàu, vé máy bay, vé xe, vé xem phim, mua bảo hiểm, đặt phòng khách sạn, thanh toán cước truyền hình, nạp tiền điện thoại cho mình và cho người khác...

Điểm nổi bật của VNPT Pay là dịch vụ thanh toán tự động. Khách hàng chỉ cần đăng ký một lần, những thuê bao di động Vinaphone trả sau sẽ tự động thanh toán đúng định kỳ hàng tháng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức so với nộp tiền mặt hàng tháng tại địa điểm giao dịch, nhất là khách hàng cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp không có thời gian đi nộp tiền trong giờ hành chính. Để khách hàng có thể thực hiện thanh toán đơn giản nhất, VNPT Pay đã liên kết với hệ thống các ngân hàng, triển khai các phần mềm về bảo mật, tiện lợi, xác thực. Năm 2018, khi mới đưa vào sử dụng, mỗi tháng toàn tỉnh có khoảng 1.000 người sử dụng dịch vụ VNPT Pay để thanh toán. Đến nay, với nhiều tiện ích mang lại, số người sử dụng dịch vụ VNPT Pay đã tăng mạnh. Mỗi tháng toàn tỉnh có khoảng 10.000 người sử dụng VNPT Pay để thanh toán, trong đó nhiều nhất là khách hàng ở TP Thanh Hóa, các huyện Thường Xuân, Tĩnh Gia. Tháng 11-2019, VNPT Thanh Hóa đã liên kết được với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa để mở rộng dịch vụ đến đông đảo người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, dự kiến số người sử dụng VNPT Pay để thanh toán sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Để đạt mục tiêu đến năm 2020 có 20.000 khách hàng sử dụng VNPT Pay mỗi tháng, VNPT Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để đông đảo người dân biết và sử dụng dịch vụ. Qua đó, từng bước thay đổi nhận thức và thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong nhân dân. Ngoài nỗ lực của VNPT Thanh Hóa rất cần sự ủng hộ của cộng đồng, nhất là những khách hàng ở khu vực trung tâm và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân các công ty trả lương qua thẻ ATM, góp phần tích cực vào việc xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

VNPT - Media (ST)