VNPT - Media mở rộng hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số

15:09, 29/08/2018

(Hà Nội) - Ngày 28/8/2018, Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) cùng Ngân hàng Việt Nam Thương tín (Vietbank) chính thức ký hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số, mở kênh thanh toán điện tử - kênh thanh toán không dùng tiền mặt. Đây được đánh giá là bước đi chiến lược của cả hai bên, nhằm mang đến tiện ích thanh toán hiện đại nhất cho khách hàng.

Các dịch vụ tài chính số - hay 1 khái niệm gần gũi hơn là Fintech – nghĩa là sử dụng nền tảng công nghệ để cung cấp các dịch vụ tài chính với chi phí rẻ hơn, nhanh hơn và xa hơn. Hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt và chỉ thông qua một chiếc smartphone khách hàng có thể tiếp cận được được các sản phẩm dịch vụ tài chính một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Dân số Việt Nam sắp tiệm cận đến mức 100 triệu dân. Theo số liệu NHNN công bố, hiện nay 59% người nằm trong độ tuổi trưởng thành có tài khoản ngân hàng. Mạng lưới ngân hàng/ hạ tầng tập trung chính ở khu vực thành thị.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT hiện là một trong 2 nhà mạng được cấp giấy phép trung gian thanh toán – sở hữu lượng khách hàng đông đảo (hơn 30 triệu) cũng như hệ thống hơn 100.000 đại lý phủ tới các vùng nông thôn - nơi người dân chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Còn tập đoàn Hoa Lâm - một đơn vị có bề dày 30 năm hình thành phát triển trong các lĩnh vực Y tế, Dược phẩm, Tài chính – Ngân hàng, Đầu tư dự án, Xổ số điện toán… Một trong những trụ cột kinh doanh nổi bật của tập đoàn Hoa Lâm là Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) có lợi thế về nguồn vốn, về uy tín, cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như cách tiếp cận mới mẻ trong việc xây dựng ngân hàng số.

Như vậy đây là cơ hội vô cùng lớn cho sự hợp tác giữa 2 bên để cung cấp các giải pháp tài chính số cho đối tượng khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng - cũng như đem lại nhiều sản phẩm tài chính mới tới khách hàng mà trước đây hệ thống tài chính truyền thống chưa làm được hoặc làm với chi phí cao.

Việc hợp tác giữa VNPT-Media và VietBank ngày hôm nay sẽ giúp các sản phẩm tài chính của Vietbank tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn và xa hơn. Bên cạnh đó, các khách hàng của Vietbank có thể dễ dàng tiếp cận và thanh toán các dịch vụ hiện có của VNPT (thanh toán cước viễn thông, học phí VnEdu, viện phí His, các dịch vụ hành chính công Igate…)

 

 

Các dịch vụ hai bên sẽ triển khai ngay từ bây giờ bao gồm: Dịch vụ kết nối cổng thanh toán, Dịch vụ thu hộ, và dịch vụ Ví điện tử. Đây là các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, có tính ứng dụng rộng rãi và phù hợp với thị hiếu, xu thế của người tiêu dùng hiện đại.

Dịch vụ thu hộ VNPT Pay- Vietbank: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán đa dạng của VietBank.

Dịch vụ cổng thanh toán VNPT Pay- Vietbank: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán do VNPT-Media phát triển.

Dịch vụ Ví điện tử VNPT Pay- Vietbank: Dịch vụ cung cấp công cụ thanh toán được thể hiện dưới dạng một tài khoản điện tử, hỗ trợ người dùng có thể nạp/rút tiền vào ví điện tử và sử dụng số dư ví để mua sắm, thanh toán hàng hóa, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng ví.

Trong tương lai, VNPT-Media và Vietbank sẽ mở rộng hợp tác cung cấp các dịch vụ như: cho vay tài chính, tích điểm đổi quà…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) kiêm Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông tin tưởng: “Với những lợi thế nổi bật của 2 đơn vị về nền tảng khách hàng rộng lớn; hệ thống mạng lưới kênh bán hàng rộng khắp, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, chắc chắn sự hợp tác này sẽ đạt được hiệu quả cao cho cả hai bên và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của nền kinh tế Số mới đang bắt đầu hình thành ở Việt Nam”.

 

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media - phát biểu tại buổi lễ.
Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media - phát biểu tại buổi lễ.

 

Đại diện Ngân hàng Việt Nam Thương tín, ông Nguyễn Thanh Nhung, Tổng giám đốc Vietbank cũng chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Ngân hàng Vietbank và Tổng công ty VNPT-Media là một bước đi quan trọng, nhằm tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng phát triển nền tảng khách hàng cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt để đảm bảo lợi ích của hai bên trong tương lai”.

Nhân dịp Lễ ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín VietBank triển khai 2 chương trình khuyến mại kéo dài trong 06 tuần (từ 10/9/2018-22/10/2018) dành tặng cho quý khách hàng.

Chương trình “Cùng Vietbank - VNPT Pay nạp tiền ví nhận ngay 100.000đ” dành cho khách hàng đầu tiên thực hiện liên kết Ví VNPT Pay với tài khoản ngân hàng Vietbank lần đầu và nạp tiền từ tài khoản Vietbank vào Ví VNPT Pay sẽ được nhận 100.000 đồng, tổng giá trị quà tặng lên đến 200.000.000 đồng.

Đặc biệt hơn, chỉ cần tham gia chương trình “Thanh toán qua VIETBANK - VNPT Pay trúng ngay siêu phẩm”, quý khách hàng có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng để nhận giải Đặc Biệt là chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 9, trị giá 28.490.000 đồng/giải. Sẽ có 6 chiếc Samsung Galaxy Note 9 đang chờ được trở về với chủ nhân của mình, cùng với đó là 15 giải May Mắn là các Phiếu mua sắm Esteem Gift trị giá 01 triệu đồng.

Quý khách hàng có thể tải ứng dụng VNPT Pay về điện thoại qua các cách sau:

1. Tải trực tiếp trên kho ứng dụng

0001.jpg

2. Scan qua QR code

3. Truy cập    https://vnptpay.vn/app