VietTalk - Dịch vụ OTT dành cho người trẻ thông minh

15:31, 21/03/2016
Mặc dù ra đời muộn hơn so với các dịch vụ OTT khác, song VietTalk là OTT “thuần Việt” với hàng loạt tính năng nổi trội mà khi sử dụng người dùng sẽ bị cuốn hút, đặc biệt là những bạn trẻ với xu hướng tiêu dùng thông minh hiện nay.
 
Bạn Nguyễn Mạnh Hùng - sinh viên năm nhất Học viện báo chí chia sẻ: Nhu cầu lớn nhất của bạn khi sử dụng điện thoại là gọi điện, nhắn tin và vào mạng chia sẻ thông tin với mọi người. Hiện nay có hàng loạt ứng dụng OTT giúp bạn có thể cài đặt để sử dụng, nhưng nếu muốn liên lạc miễn phí thì bạn bè cũng phải cài đặt ứng dụng đó, như vậy có hơi bất tiện.
 
Bạn Thu Lan - Học viện ngoại giao thì cho biết: “Khi cài đặt một số ứng dụng OTT, em chỉ gọi qua ứng dụng khi liên lạcvới các bạn ở cùng phòng cũng cài ứng dụng đó, chứ nếu gọi điện về nhà cho bố mẹ thì vẫn phải mất phí gọi như bình thường, không tiết kiệm được gì cả”.
 
Hay như bạn Bích Phương - Chủ một cửa hàng thời trang trẻ lại chia sẻ, muốn sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thì phải kết nối mạng, mà như thế cũng rất tốn tiền.
 
Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng tiêu dùng thông minh hiện nay, dịch vụ VietTalk của VNPT ra đời đã mang đến rất nhiều tiện ích cho người dùng mà từ trước đến nay chưa có ứng dụng nào có được như: miễn phí data 3G, giúp thuê bao có thể nhắn tin và sử dụng các tiện ích hoàn toàn không mất phí. Bên cạnh đó, tính năng SMS/Call Out vượt trội giúp người dùng có thể kết nối bạn bè trọn vẹn mọi lúc mọi nơi và cuộc trò chuyện của người dùng sẽ không bao giờ bị gián đoạn. Sau khi cài đặt và kích hoạt, hoàn tất các bước đăng kí, ứng dụng VietTalk sẽ tạo cho người dùng một tài khoản ảo (SIM ảo – VietTalkID) có tính năng như một tài khoản SIM thật, để tiện sử dụng cho các dịch vụ mà nhà mạng, ứng dụng cung cấp sẵn. Thông qua đó, người dùng có thể nhắn tin, gọi điện như một thuê bao thông thường. 
 
Với các ứng dụng OTT khác, cả người gửi và người nhận đồng thời cùng phải cài chung một app OTT thì mới có thể gọi điện và gửi tin nhắn. Với tính năng SMS out/call out của VietTalk, người dùng có thể gọi điện, nhắn tin đến các thuê bao chưa cài/sử dụng VietTalk hoặc có sử dụng nhưng đang offline (không kết nối mạng) với cước phí rẻ hơn nhiều so với cước viễn thông thông thường. Ngoài ra, với thuê bao VinaPhone, khi nhắn tin qua ứng dụng này, nếu người nhận đang offline, thông tin sẽ chuyển thành dạng tin nhắn SMS.
 
Là ứng dụng thuần Việt nên các lo ngại từ bảo mật thông tin gần như được xóa bỏ hoàn toàn. Đặc biệt VietTalk ghi điểm trong mắt người dùng là do đây là sản phẩm của Việt Nam nên từ giao diện, tính năng, tiện tích đều được thiết kế phù hợp với văn hóa và ngôn ngữ của người Việt Nam. Giúp ứng dụng rất thân thiện với người dùng.
 
Công nghệ đang phát triển và thay đổi từng ngày, cầm trong tay một chiếc Smartphone, bạn hãy chọn cho mình một cách sử dụng thật thông minh, hữu ích, tiện lợi và ít tốn kém nhất.
 
Để cài đặt đặt và sử dụng VietTalk, bạn đọc download tại đây: http://viettalk.vn/download.html./.