16:36, 09/07/2021

Chung kết Copa America 2021: Lên đỉnh vinh quang!

2 đội bóng hùng mạnh nhất khu vực Nam Mỹ Brazil và Argentina sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của Copa America 2021. Chỉ cần một chiến thắng nữa là đủ giúp Messi và đồng đội giải “cơn khát” danh hiệu. Trong khi đó, Brazil cũng khát khao bảo vệ thành công chức vô địch.

Messi và “cơn khát” danh hiệu
Tại Argentina, người hâm mộ luôn yêu mến và dành tình cảm rất lớn cho Lionel Messi nhưng nếu để thần tượng thì cái tên Diego Maradona luôn được nhắc tới đầu tiên ở quốc gia Nam Mỹ này. 

 

Giữa Messi và Maradona luôn tồn tại điểm chung ở lối chơi thiên bẩm, khả năng xử lý bóng kỹ thuật cùng những pha qua người và ghi bàn khiến tất cả phải ngả mũ thán phục. Khác biệt lớn nhất giữa hai người chính là Maradona có thể đưa Argentina tới vinh quang, còn Messi thì chưa.
Lần gần đây nhất Argentina vô địch Copa America là tại Copa America 1993, tức cách đây đã 28 năm, trên đất Ecuador nhờ lứa hảo thủ như Gabriel Batistuta, Diego Simeone, Fernando Redondo…
Argentina giờ đây cũng không thiếu tài năng như Di Maria, L.Martinez, Aguero, De Paul và đặc biệt là Lionel Messi – cầu thủ đang sở hữu 6 danh hiệu “Quả bóng Vàng”.
Thế nhưng trái ngược với thành công ở cấp CLB, Messi chưa từng được hưởng vinh quang ở cấp độ đội tuyển. Messi và Argentina từng thất bại trong 3 trận chung kết gây ám ảnh với họ. Đó là trận thua ở chung kết World Cup 2014 trước tuyển Đức và 2 lần thúc thủ trước Chile đều ở loạt penalty tại Copa America 2015 và 2016.
Ở tuổi 34, đây rất có thể là trận chung kết Copa America cuối cùng của Lionel Messi mà anh vẫn có thể duy trì được phong độ đỉnh cao. Anh đã “cháy” hết mình trong màu áo trắng xanh để giúp Argentina tiến tới trận chung kết Copa America 2021 với 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.
Phát biểu trước báo giới, Messi một lần nữa khẳng định, anh không màng tới danh hiệu cá nhân như “Vua phá lưới”, “chuyên gia kiến tạo”. Không vô địch Copa America 2021, mọi thứ liên quan tới giải đấu này với Messi sẽ trở thành vô nghĩa.
Khát khao của Messi thể hiện rõ qua việc anh quán xuyến gần như mọi việc trên sân từ phát động tấn công, kiến tạo, đá phạt, ghi bàn và là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Ở trận bán kết với Colombia, Messi còn nén đau thi đấu khi mắt cá chân đã rỉ máu. 

 

Đụng độ Brazil trong trận chung kết Copa America 2021 thực sự là thử thách lớn  với Argentina. Bởi Argentina sẽ phải đá trên sân nhà Maracana của đối thủ. 
Thống kê trước trận đấu cho thấy, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 108 lần với phần thắng nghiêng về phía Brazil. Cụ thể Selecao có được 43 chiến thắng, thua 39 trận. Tuy nhiên, nếu chỉ xét tại Copa America, Argentina đang vượt trội hơn với 15 chiến thắng và thua 10 trận.
Brazil muốn đối thủ chìm trong thất vọng!
Selecao bước vào Copa America 2021 với tư cách là nhà đương kim vô địch. Họ buộc phải đăng cai giải đấu sau khi Argentina và Colombia bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ tước quyền chủ nhà do bất ổn chính trị và bùng phát dịch Covid-19.
Các cầu thủ Brazil ban đầu phản đối việc nước nhà đăng cai bởi dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp tại quốc gia này, nhưng sau đó tất cả đều sẵn sàng trở về để phục vụ cho đội tuyển.
Sự nghiêm túc của Brazil cùng sức mạnh của đội bóng này thể hiện qua việc họ  giành 3 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng, trước khi hòa 1-1 với Ecuador.
Tại tứ kết, Brazil đánh bại đối thủ khó chơi Chile với tỉ số 1-0 dù phải chơi thiếu người trong hiệp hai. Đội bóng áo vàng tiếp tục thắng nhẹ nhàng Peru với tỉ số tối thiểu để ghi danh vào chung kết Copa America 2021.
Đây đã là trận chung kết Copa America thứ 21 mà Brazil tham dự, trong đó có 9 lần họ trở thành nhà vô địch. 
Trước trận đấu, HLV Tite và các học trò đều quyết tâm bảo vệ chức vô địch và tiếp tục khiến kình địch Argentina chìm trong thất vọng.
Về lực lượng, Brazil sẽ không có sự phục vụ của chân sút G.Jesus vì án treo giò  sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Chile. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của Lucas Paqueta với 2 bàn thắng ở 2 trận đấu liên tiếp đủ gánh vác hàng công, bên cạnh Neymar và Richarlison.
Trong khi đó, Argentina không bị thiệt quân. Sau màn trình diễn ấn tượng vừa qua, HLV Lionel Scaloni nhiều khả năng tiếp tục tin dùng bộ 3 Lionel Messi, Lautaro Martinez và Nicolas Gonzalez trên hàng công. 

Khán giả đón xem chung kết Copa America 2021 diễn ra vào lúc 07h00 ngày 11/7 (giờ Việt Nam) trên các kênh VTV cab thuộc hệ thống dịch vụ truyền hình và ứng dụng MyTV, (Tải app trải nghiệm miễn phí ứng dụng MyTV trên di động: http://mytv.com.vn/tai-ve).

 


*HOT: Cơ hội thưởng thức trọn vẹn gói Galaxy Play Cao Cấp trên truyền hình MyTV với chính sách không thể tuyệt vời hơn! Kể từ 01/7/2021, Truyền hình MyTV tặng toàn bộ nội dung Galaxy Cao cấp cho thuê bao MyTV gói Silver,Silver HD, Gold, Gold HD, VIP, Nâng cao (chu kỳ từ 1 tháng trở lên). Gói Cơ bản và Chuẩn có cơ hội trải nghiệm thỏa thích kho Galaxy Cao cấp vào thứ 7 hàng tuần. 
Lưu ý! Hiện nay số lượng gói miễn phí trong chương trình khuyến mại “30.000 khách hàng đầu tiên đăng ký gói HBO GO tận hưởng 30 ngày khuyến mãi dùng thử” đã sắp hết! Khán giả truyền hình MyTV nhanh tay vào nhận khuyến mại ngay kẻo lỡ!!!
Thông tin các chương trình khuyến mại mới xem tại website: https://mytv.com.vn. Liên hệ tổng đài 18001166 để được hỗ trợ.

MYTV
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved