15:27, 16/04/2021

VNPT và Sovico ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ngày 15/4/2021, tại trụ sở VNPT, hai Tập đoàn VNPT và Sovico vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện giai đoạn 2021-2025 với nhiều nội dung quan trọng, nhằm khai thác tối ưu mọi tiềm năng để tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của 2 bên.

Các phát biểu của đại diện lãnh đạo 2 bên đều cho thấy rõ, nếu như Tập đoàn VNPT là một doanh nghiệp Nhà nước đi đầu trong lĩnh vực VT-CNTT và chuyển đổi số thì Sovico lại là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hàng không, bất động sản. Sự khác biệt đó của 2 bên đã mở ra cơ hội hợp tác rất lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng của mỗi doanh nghiệp.

Phía Sovico đánh giá cao vai trò và vị thế của VNPT, là một tập đoàn VT-CNTT hàng đầu của Việt Nam nên khi kết hợp với một doanh nghiệp đa ngành như Sovico kỳ vọng sẽ mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích mới hơn nữa. Việc số hóa sẽ làm hoạt động kinh doanh của Sovico trở nên linh hoạt, chuyên nghiệp, hiệu quả và tin cậy hơn.

 

Với những kinh nghiệm và kết quả triển khai chuyển đổi số cho Chính phủ, các bộ ngành và địa phương, doanh nghiệp được ghi nhận và đánh giá cao trong thời gian qua, Tập đoàn VNPT tự tin sẽ cùng Sovico triển khai thành công quá trình chuyển đổi số. VNPT sẽ khảo sát, tư vấn cho Sovico các dịch vụ, sản phẩm CNTT dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 như AI, Big Data, IoT…

Cụ thể, trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, VNPT có thể Triển khai các giải pháp: tòa nhà thông minh, hệ thống camera giám sát, nhận diện thông minh, chiếu sáng thông minh, các hệ thống cảnh báo, cảm biến… tại các dự án bất động sản của Sovico.  Còn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, 2 bên có thể cùng nhau triển khai các dịch vụ liên quan tới Mobile Money, tích hợp Mobile Money lên các trang thanh toán của Vietjet Air cũng như hợp tác sử dụng và bán chéo các sản phẩm, dịch vụ của nhau.

 


Đặc biệt, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và Sovico đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn vô cùng có giá trị 2 bên có thể cùng nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau và mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Phát huy những kết quả đạt được trên nhiều lĩnh vực của 2 bên lần ký kết hợp tác hồi tháng 5/2015, 2 Tập đoàn VNPT và Sovico tin tưởng việc ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược dịp này sẽ tiếp tục mang lại kết quả tốt đẹp hơn nữa, mở đầu cho những hợp tác đa bên sâu rộng hơn, mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho cả đôi bên mà còn mang lại lợi ích to lớn cho người dân và quốc gia.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved