11:08, 05/03/2021

VNPT-Media đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ số

 Là đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã và đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai nghiên cứu, ứng dụng các lĩnh vực công nghệ mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu góp phần đưa VNPT tiên phong trong công cuộc dẫn dắt chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam, và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á…

Chuyển đổi số đã thực sự trở thành một chương trình hành động mang tầm quốc gia, khi ngày 3/6/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 749 phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Chương trình xác định tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân.

 

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia hướng tới mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Để hoàn thành những mục tiêu này, nguồn lực về trí tuệ được đánh giá là sức sống của mọi quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là với yêu cầu xây dựng nền kinh tế số, xã hội số mà Đảng và Chính phủ Việt Nam đang đặt nhiều kỳ vọng.

Với mục tiêu đó, VNPT đã tham gia tích cực và hiệu quả trong việc xây dựng, thiết lập hạ tầng số, xây dựng các nền tảng số có phạm vi ứng dụng ở tầm quốc gia, tham gia thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực trọng yếu của đất nước. Dù còn có những hạn chế về nguồn lực, nhưng trong năm 2020 vừa qua, VNPT-Media đã triển khai hàng loạt hoạt động và có những đóng góp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn, hướng tới việc làm chủ hoàn toàn các giải pháp cung cấp theo đặt hàng của VNPT và cung cấp cho chính các đơn vị trong VNPT-Media.

VNPT-Media đã hoàn thành nghiên cứu và xây dựng triển khai nhiều hệ thống CNTT quan trọng, đẩy mạnh triển khai, đáp ứng tiến độ nhiều dự án trọng điểm như nền tảng BigData/DataLake; Xây dựng thành công hệ thống HSS Gateway... VNPT-Media đã tập trung xây dựng nền tảng thanh toán, đẩy mạnh triển khai dịch vụ VNPT Pay và có những bước đột phá về số lượng và chất lượng dịch vụ như kết nối tới hệ sinh thái đầy đủ của VNPT từ giáo dục, y tế, hành chính công… Trong năm 2020, nền tảng Payment platform được xây dựng gắn với với Cổng dịch vụ công quốc gia của Văn phòng Chính phủ, kết nối với 50/63 Tỉnh/Thành phố, 10 Bộ, ngành, 10 Ngân hàng và Trung gian thanh toán giúp cho phép người dân có thể thanh toán hơn 2.000 dịch vụ công trực tuyến.

VNPT-Media đã tập trung xây dựng nền tảng thanh toán, đẩy mạnh triển khai dịch vụ VNPT Pay và có những bước đột phá về số lượng và chất lượng dịch vụ

Trong chiến lược dịch chuyển dần từ các dịch vụ truyền thống sang các dịch vụ số, mảng phần mềm dịch vụ số tiếp tục được nâng cao nghiệp vụ, thích ứng và tăng tốc phát triển các dịch vụ số cá nhân được Tập đoàn VNPT đánh giá cao và là cơ sở quan trọng để đảm bảo các hệ thống lớn luôn hoạt động ổn định. Đặc biệt, VNPT-Media đã đầu tư nguồn lực để xây dựng DigiLife nhằm đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn là xây dựng Hệ sinh thái dịch vụ số VNPT. 

Ghi dấu cho việc hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện giờ, trong năm 2020, VNPT-Media giành được nhiều Giải thưởng trong nước và quốc tế, với 8 giải thưởng góp phần khẳng định chất lượng cũng như tôn vinh hình ảnh các sản phẩm, dịch vụ nói riêng và thương hiệu VNPT nói chung. Cụ thể bao gồm 6 giải cho dịch vụ VNPT Pay (Giải đồng giải thưởng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương 2020, Giải vàng giải thưởng CNTT Thế giới 2020, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020, Top 10 doanh nghiệp Fintech Việt Nam 2020, Giải thưởng thành phố thông minh 2020, Top 3 Giải thưởng Make in Vietnam), 2 giải cho dịch vụ phần mềm (Giải vàng Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương cho sản phẩm Smart Press và Giải thưởng thành phố thông minh cho giải pháp Tổng đài thông minh cứu hộ cứu nạn tập trung 11x).

Năm 2021, với quyết tâm tạo ra những đột phá bằng những sản phẩm dịch vụ số, bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT-Media đặt mục tiêu tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ để trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực số tại Việt Nam. Dù còn nhiều khó khăn, thử thách ở phía trước, song Phó Tổng giám đốc VNPT, Chủ tịch VNPT-Media Huỳnh Quang Liêm nhận định, trong khó khăn và thách thức đó, VNPT-Media sẽ tìm thấy cơ hội để bứt phá và đi tới thành công.

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved