14:12, 29/03/2021

VNPT là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải bảo mật thế giới

Vượt qua nhiều "đối thủ nặng ký" đến từ các cường quốc về công nghệ thông tin thế giới, Tập đoàn đã đại diện trở thành doanh nghiệp Việt Nam  đầu tiên đạt giải thưởng An toàn Bảo mật thế giới 2021 (Security Global Excellence Awards).

Chưa bao giờ chủ đề chuyển đổi số lại được nhắc tới và triển khai toàn diện ở các cấp, ngành và lĩnh vực của cuộc sống như hiện nay. Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích của người dân và xã hội như thanh toán tiện ích, giải trí số, hành chính số hay kích thích thương mại điện tử phát triển. Tuy nhiên, chuyển đổi số luôn đi liền với các vấn đề về định danh và dữ liệu thông tin vì được ví là nguồn tài nguyên số có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề bảo mật thông tin, Tập đoàn luôn đầu tư tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp giúp bảo đảm an toàn thông tin trên môi trường mạng. Tập đoàn tự nhận thấy có trách nhiệm phải chủ động phòng ngừa, xây dựng giải pháp và xử lý các rủi ro về an toàn thông tin, tăng cường bảo mật cho các hoạt động kinh doanh và khách hàng của mình.

 

Nỗ lực của Tập đoàn đã nhanh chóng được bạn bè và ban giám khảo quốc tế đánh giá cao và ghi nhận với 4 giải thưởng lớn tại Giải thưởng bảo mật thế giới 2021 với 1 giải vàng dành cho Giải pháp định danh điện tử VNPT eKYC trong hạng mục ứng dụng AI vào bảo mật, 2 giải bạc cho Giải pháp an toàn thông tin ở hạng mục giám sát bảo mật và VNPT Smart Cloud ở hạng mục Sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin cung cấp trên nền Cloud/Software-as-a-Service và Hệ thống ứng cứu và xử lý sự cố Smart IR đạt giải đồng ở hạng mục An toàn thông tin cho học máy (Machine learning).

Đây là năm thứ 17 giải thưởng Security Global Excellence Awards được tổ chức. Là giải thưởng lâu năm và uy tin trên thế giới, sự kiện luôn thu hút được nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Canada, Thụy Điển... Ban giám khảo gồm 45 chuyên gia quốc tế, đang là chuyên gia, quản lý, lãnh đạo của các tổ chức, công ty hàng đầu về công nghệ, quản trị rủi ro, an ninh mạng như PwC, Deloitte, Boeing, J. P. Morgan, Apple... Chính bởi vậy, mức độ khắt khe và kinh ngiệm chuyên môn của giải thưởng luôn được thị trường quốc tế đánh giá cao.

Kết quả này cũng là điều dễ hiểu khi Tập đoàn là đối tác với nhiều tổ chức an ninh mạng thế giới, phát triển các sản phẩm và dịch vụ an toàn thông tin, đào tạo chuyên gia bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn của các hãng bảo mật uy tín quốc tế thế giới như Microsoft, Kaspersky, IBM. Tập đoàn đã phát triển hệ thống an toàn thông tin cho khách hàng doanh nghiệp, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái bảo mật thông tin cho khách hàng.

Theo nghiên cứu của Công ty An ninh mạng McAfee (Mỹ) và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (Mỹ), tội phạm an ninh mạng trên toàn thế giới gây thiệt hại lên tới 600 tỷ USD mỗi năm. Tại Việt Nam, con số này là 642 triệu USD vào năm 2018. Theo Bộ Công an, Việt Nam đứng thứ 4 trong top 10 quốc gia bị ảnh hưởng bởi mạng máy tính Botnet.

Cũng trong tháng 3, Tập đoàn cũng chính thức ra mắt Nền tảng Quản lý an toàn thông tin - VNPT MSS  (VNPT Managed Security Service). Giải pháp này là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho các doanh nghiệp và tổ chức nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, ứng cứu các rủi ro gây mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công từ cả bên trong và bên ngoài. Sự xuất hiện của VNPT MSS sẽ giúp bảo vệ tài sản, trí tuệ, lợi nhuận cũng như giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức một cách đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Không chỉ có các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, ứng dụng thực tiễn và kết quả khả quan, Tập đoàn còn được công nhận về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng khi mới đây Tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT VinaPhone đạt giải quốc tế tại Giải thưởng Stevie Awards Bán hàng & Dịch vụ khách hàng lần thứ 15 (Stevie Awards For Sales & Customer Service).

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved