09:03, 23/02/2021

VNPT nhắn tin đề nghị cài đặt Bluezone tại Hải Dương

Trong hai ngày 18 và 19/2, nhà mạng VNPT là VinaPhone đã gửi tin nhắn với nội dung tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng, chống COVID-19 tới các thuê bao tại tỉnh Hải Dương dùng điện thoại thông minh (smartphone) mà chưa cài đặt Bluezone.

Nhà mạng VinaPhone nhắn tin đề nghị cài đặt Bluezone tại Hải Dương

Đây là hành động khẩn trương, nhanh chóng của nhà mạng VinaPhone theo công văn số 904/CVT-CPTT ngày 18/2/2021 của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nhắn tin tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Hải Dương.

Tin nhắn được gửi có tiêu đề (Brand-name) là "Hai Duong" với nội dung: "BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh Hải Dương đề nghị toàn bộ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh và mời người thân cùng cài đặt để có thể truy vết nhanh chóng các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cài đặt tại https://bluezone.gov.vn/taiapp". (BCĐ - Ban chỉ đạo).

Thống kê sơ bộ, đến chiều 19/2, hàng trăm ngàn thuê bao di động dùng điện thoại thông minh (smartphone) chưa cài ứng dụng này đã nhận được tin nhắn trực tiếp tuyên truyền cài đặt Bluezone từ VNPT VinaPhone. Đại diện cục Cục Viễn thông cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng hỗ trợ nhắn tin tuyên truyền tới người dùng di động cài đặt ứng dụng Bluezone.

Thời gian này, số lượng người từ các vùng dịch, trong đó Hải Dương là địa bàn nóng nhất, đang di chuyển đến các tỉnh, thành phố khác. Việc người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone sẽ giúp các đơn vị chức năng nhanh chóng truy vết việc tiếp xúc gần giữa mọi người, hỗ trợ đáng kể công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Không chỉ riêng ứng dụng Bluezone, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Việt Nam, ứng dụng khai báo Y tế NCOVI do Bộ TT&TT, Bộ Y tế phối hợp cùng VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng cũng đã được đưa vào sử dụng rộng rãi với mục tiêu cho phép người dân khai báo thông tin y tế tự nguyện đồng thời tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng sẽ là cầu nối giữa người dân và các cơ quan y tế nhằm kiểm soát tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tính đến ngày 03/2/2021, số lượt cài ứng dụng NCOVI là 7,8 triệu lượt, tăng 117 nghìn lượt so với  ngày 28/1/2021. Theo con số được công bố từ Bản tin ứng dụng CNTT phòng chống Covid-19 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 18 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52.95 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.

Người dùng có thể tải ứng dụng NCOVI để thực hiện khai báo thông tin thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi. Một chức năng quan trọng của ứng dụng NCOVI là khai báo yếu tố nguy cơ. Những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, cần phải khai báo yếu tố nguy cơ để được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế.

VNPT

 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved