14:08, 26/01/2021

Họp báo công bố kết quả sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực CNTT

Ngày 26/1/2021, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã tổ chức họp báo công bố kết quả chấm sơ khảo Giải thưởng trong lĩnh vực CNTT. Tham dự buổi họp báo có ông Phạm Huy  Hoàn - Ủy viên thường vụ Ban chấp hành TW Hội khuyến học Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải; Ông Nguyễn Long – Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng NTĐV lĩnh vực CNTT; Ông Nguyễn Văn Tấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải; đại diện nhà tài trợ chính và đồng tổ chức giải cùng tác giả của các sản phẩm tham gia dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020.

 

Vượt qua những trở ngại và thách thức của đại dịch Covid-19, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 vẫn quyết tâm tổ chức Giải thưởng, thu hút 282 sản phẩm tham gia dự thi, trong đó có 176 sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng, 106 sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Thành công. Bám sát chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” và yêu cầu phát triển sản phẩm chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, các sản phẩm tham gia dự thi năm nay đều ứng dụng công nghệ IoT, BigData, Blockchain,… để tạo ra là các sản phẩm dịch vụ số, các giải pháp số phong phú, trải dài ở nhiều lĩnh vực: Giáo dục, y tế, nông nghiệp, hành chính công, thành phố thông minh… 

 

 
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Huy Hoàn, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng NTĐV khẳng định mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ Covid-19, nhưng cuộc thi trong lĩnh vực CNTT vẫn diễn ra và tiếp tục thu hút đông đảo các công ty công nghệ, startup, sinh viên, thí sinh dự thi... Đặc biệt, cuộc thi cũng đã thu hút được sự quan tâm và gửi bài dự thi từ nhiều Việt Kiều ở các nước Đức, Mỹ, New Zealand…"Sau quá trình nghiên cứu, phân tích các sản phẩm, Hội đồng sơ khảo đã cùng làm việc tập trung, đưa ra những nhận xét, đánh giá căng thẳng và sôi nổi để lựa chọn 18 đại diện, tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi chung khảo từ hàng trăm thí sinh dự thi", ông Phạm Huy Hoàn cho biết. 

 

 
Đánh giá về chất lượng các sản phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng NTĐV 2020 nhận định: mặc dù số lượng sản phẩm dự thi năm 2020 không cao như các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên chất lượng sản phẩm năm nay khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt. Ông Long cũng chia sẻ thêm: cách đánh giá sản phẩm của thành viên Hội đồng Giám khảo khác nhau, tuy nhiên tất cả đều làm việc dựa trên tiêu chí chung, đó là công bằng, khách quan. Các giám khảo dành nhiều thời gian để tranh luận, đưa ra ý kiến đồng thời cùng thống nhất lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất tiếp tục đi vào vòng trong của Giải thưởng với tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, khách quan nhất. 

 

 
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Hải đại diện nhà tài trợ chính và đồng tổ chức giải thưởng chia sẻ: VNPT rất vui mừng và tự hào khi giải  thưởng ngày càng phát huy được những mục tiêu mà Ban tổ chức đề ra. Với sự công tâm, nhiệt tình, tâm huyết của Hội đồng giám khảo sơ khảo, những sản phẩm sáng giá đã được vinh danh để bước vào vòng chung khảo. VNPT cũng tin tưởng Hội đồng giám khảo sẽ tìm ra được những nhân tài đích thực, xứng đáng nhất cho giải thưởng Nhân tài đất Việt 2020. Ông Hải cũng khẳng định: VNPT sẽ luôn đồng hành cùng  giải  thưởng trong thời gian tới và luôn sẵn sàng các phương án hỗ trợ, chia sẻ nguồn tài nguyên để tạo cơ hội hợp tác cũng như phát triển các sản phẩm, góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số Quốc gia. 

 

 
Buổi họp báo cũng là nơi để đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo và Nhà tài trợ chính cùng giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của các thí sinh có sản phẩm tham gia dự thi và phóng viên báo chí, Ban tổ chức cũng bổ sung thêm một số thông tin về cách thức bảo vệ sản phẩm dự thi trước Hội đồng Giám khảo, thời gian trình bày sản phẩm, lịch trình tiếp theo của Giải thưởng, truyền thông về Giải thưởng và sự hỗ trợ của các đơn vị đồng hành với Nhân tài Đất Việt.

VNPT-Media
 
 
 


 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved