09:17, 26/01/2021

Hôm nay, 26/1, công bố kết quả sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực CNTT

Vào 9h sáng nay, 26/01/2021, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 sẽ công bố danh sách các sản phẩm CNTT lọt vào Chung khảo năm nay.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, các công ty công nghệ, các bạn startup và sinh viên, các thí sinh đã dự thi các năm trước tiếp tục tham gia dự thi. Đặc biệt giải thưởng cũng thu hút được sự quan tâm và gửi sản phẩm dự thi từ nhiều Việt kiều tại các nước: Úc, NewZealand, Đức, Mỹ. 

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực Công nghệ thông tin có 282 Sản phẩm dự thi. Trong đó: 176 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng và 106 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Thành công. Hội đồng giám khảo sơ khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Sau quá trình nghiên cứu, phân tích các sản phẩm, Hội đồng sơ khảo đã cùng làm việc tập trung, cùng đưa ra những nhận xét, đánh giá và tranh luận căng thẳng và sôi nổi để có thể lựa chọn ra những đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo. 

 

Theo đánh giá sơ bộ của ông Nguyễn Long, so với mọi năm, chất lượng sản phẩm dự thi năm nay được Hội đồng Giám khảo Sơ khảo đánh giá nổi bật hơn. "Nếu so với hai năm gần đây, sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 có chất lượng nổi bật hơn. Các sản phẩm dự thi năm nay thuộc hai lĩnh vực Sản phẩm CNTT Thành công và Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi Số triển vọng đều có những sản phẩm xứng đáng được lựa chọn bước vào vòng chung khảo" - ông Nguyễn Long cho hay.

Năm 2020, trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, các hệ thống sản phẩm dự thi được rút gọn thành 2 hệ thống: Sản phẩm CNTT Thành công và sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng.  Bám sát chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” và yêu cầu phát triển sản phẩm chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, các sản phẩm tham gia dự thi năm nay đều ứng dụng các công nghệ IoT, BigData, Blockchain,… để tạo ra là các sản phẩm dịch vụ số, các giải pháp số phong phú, trải dài ở nhiều lĩnh vực: Giáo dục, y tế, nông nghiệp, hành chính công, thành phố thông minh,…; nhiều sản phẩm có thể góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu Chuyển đổi Số quốc gia.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, báo điện tử Dân trí phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đồng tổ chức thực hiện từ năm 2005 với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Bước sang năm thứ 15, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT với sự bảo trợ bởi: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved