15:51, 23/11/2020

VNPT triển khai thành công hệ thống kỹ thuật, dịch vụ tại Hội nghị cấp cao ASEAN 37th

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan vừa diễn ra thành công tại Hà Nội. Tập đoàn VNPT tham gia tích cực vào sự kiện quan trọng này với nhiều nội dung, trong đó có việc chuẩn bị hạ tầng thông tin ở mức tốt nhất, góp phần quan trọng vào thành công Hội nghị.

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan vừa diễn ra thành công tại Hà Nội. Tập đoàn VNPT tham gia tích cực vào sự kiện quan trọng này với nhiều nội dung, trong đó có việc chuẩn bị hạ tầng thông tin ở mức tốt nhất, góp phần quan trọng vào thành công Hội nghị.

 

Cán bộ kỹ thuật VNPT/VNPT Net tác nghiệp tại hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo cấp cao 10 nước thành viên ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN, đại diện đoàn ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế tại Hà Hội, đại diện các bộ, ban, ngành của Việt Nam và hơn 300 phóng viên trong nước, các hàng truyền thông quốc tế tham dự sự kiện.

Đây là hội nghị cấp cao cuối cùng của năm ASEAN, do Việt Nam chủ trì tổ chức trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020. Là dịp để ASEAN đánh giá một cách tổng thể những kết quả hợp tác trong cả năm, trong cả công tác hoạt động nội khối cũng như các hợp tác với các đối tác, đề ra những định hướng ưu tiên cho giai đoạn tiếp theo.

 

Xuân Phúc kiểm tra khu vực tác nghiệp kỹ thuật

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra khu vực tác nghiệp kỹ thuật

Chương trình có 20 hoạt động ở cấp cao. Đây cũng là dịp duy nhất trong năm mà lãnh đạo ASEAN họp với lãnh đạo hầu hết các đối tác quan trọng của ASEAN như các hội nghị cấp cao ASEAN+1 với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Liên Hợp Quốc, Australia và cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ đối tác ASEAN-NewZeland, Hội nghị cấp cao ASEAN+3 lần thứ 23, Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản và Mekong-Hàn Quốc.

Do điều kiện đại dịch covid-19, áp dụng hình thức trực tuyến, Ban Tổ chức đã trưng dụng các hệ thống kỹ thuật, các ứng dụng có công nghệ hiện đại nhất đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh, và tương tác là chân thực nhất, nhanh nhất phục vụ hội nghị.

Trong các nội dung chính và bên lề của hội nghị quan trọng này, Tập đoàn VNPT đã tích cực tham gia với nhiều hoạt động, trong đó đã tham dự Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về Đô thị thông minh ASEAN (ASEAN Smart Cities Summit & Expo 2020). Với những kinh nghiệm triển khai thực tiễn, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu nền tảng giải pháp công nghệ hiện đại, phong phú, giúp cho quan khách tại sự kiện có được cái nhìn toàn diện về một đô thị thông minh "Make in Vietnam".

 

Chuẩn bị hạ tầng thông tin ở mức tốt nhất phục vụ Hội nghị

Được Ban Tổ chức yêu cầu và giao nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở hạ tầng các hệ thống kỹ thuật của hội nghị, VNPT đã thiết lập và điều khiển hệ thống truyền hình hội nghị kết nối điểm cầu chính từ Trung tâm Hội nghị Quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Ba Đình) tới Trung tâm hội nghị của các nước ASEAN, các quốc gia đối tác của ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và các tổ chức quốc tế có liên quan.

Đơn vị đã thiết lập 02 đường truyền Internet cáp quang trực tiếp (loại cáp SM, giao diện SC-UPC) tốc độ 1Gbps trong nước và 100 Mbps quốc tế. Các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật đã ứng trực liên tục trước và trong các ngày diễn ra sự kiện. Việc đo kiểm, đánh giá chất lượng, cảnh báo các lỗi được duy trì liên tục và tuân thủ các quy trình chặt chẽ.

Theo Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, tại Hội nghị lần này, Bộ Ngoại giao, Bộ TTTT cùng các doanh nghiệp viễn thông trong đó có VNPT, các cơ quan báo chí đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, kỹ càng, để tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí tác nghiệp. Dịch vụ của VNPT cũng được Ban Tổ chức, các hãng thông tấn báo chí trong nước và quốc tế đánh giá cao: đường truyền Internet nhanh, ổn định, bài bản, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Chỉ trong thời gian ngắn, VNPT đã có những bước tiến vượt bậc về ứng dụng công nghệ, dịch vụ số đáp ứng các nhu cầu của thị trường, khách hàng; các yêu cầu của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền trong việc tổ chức, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội, ngoại giao, văn hóa mang tầm quốc gia, quốc tế.

Đặc biệt từ khi đại dịch covid-19 khởi phát đến nay, VNPT đã thiết lập các hệ thống kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và phong cách dịch vụ, góp phần vào thành công của hàng loạt các sự kiện lớn, khẳng định vai trò, uy tín của doanh nghiệp chủ lực hạ tầng mạng lưới.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved