14:42, 25/11/2020

Hai giải pháp của VNPT-Media được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020

Tối ngày 24/11, Lễ trao Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 (Vietnam Smart City Award) đã diễn ra tại Nhà hát Ca múa Nhạc Quân đội số 130 Hồ Tùng Mậu. Giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh (TPTM) bền vững, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thực hiện các mục tiêu, định hướng cũng như các chủ trương chính sách của Chính phủ.

Tối ngày 24/11, Lễ trao Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 (Vietnam Smart City Award) đã diễn ra tại Nhà hát Ca múa Nhạc Quân đội số 130 Hồ Tùng Mậu. Giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh (TPTM) bền vững, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thực hiện các mục tiêu, định hướng cũng như các chủ trương chính sách của Chính phủ.

 

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Chí Dũng – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Văn Tùng – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo các Bộ, Ngành liên quan cùng 500 khách mời đến từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp. Đại diện Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, ông  Huỳnh Ngọc Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đã tham dự.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải thưởng năm nay gồm có 54 giải thưởng được trao cho 37 lĩnh vực thuộc 4 nhóm đối tượng của chương trình, bao gồm: Nhóm 1: Các đô thị thuộc 6 loại hình đô thị của Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 42/2009/NĐ-CP; Nhóm 2: Các Dự án bất động sản, khu đô thị, tòa nhà thông minh; Nhóm 3: Các Dự án bất động sản công nghiệp (Business park); Nhóm 4: Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh.

 

Được phát động từ ngày 7/9/2020, sau gần 2 tháng triển khai, Giải thưởng đã nhận được 131 đề cử từ 73 đơn vị/doanh nghiệp tham gia. Sau 3 vòng Sơ tuyển; Thuyết trình và thẩm định thực tế; Bình chọn chung tuyển, ngày 28/10/2020, Hội đồng bình chọn do Tiến sỹ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch cùng hơn 23 chuyên gia đã thống nhất và lựa chọn được 54 đề cử từ 26 đơn vị/doanh nghiệp để trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020. Trong đó có: 4 Giải thưởng và 3 bằng khen dành cho nhóm các đô thị; 2 Giải thưởng dành cho nhóm các dự án bất động sản; 43 Giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh. Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 giải pháp xuất sắc xếp hạng 5 sao. Tập đoàn VNPT là một trong 5 đơn vị đoạt Giải thưởng xuất sắc trong xây dựng và phát triển thành phố thông minh Việt Nam 2020. Cũng thông tin từ Ban tổ chức thì riêng 43 giải pháp số cho thành phố thông minh từ 22 doanh nghiệp công nghệ được trao giải thưởng hôm nay đã có tổng doanh thu trên 1.207 tỉ đồng với tổng số nhân lực là 59.405 người.
Trong số 12 giải pháp, sản phẩm đoạt giải của VNPT được trao Cup và Giấy chứng nhận tại buổi lễ, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media có 2 sản phẩm được vinh danh là: Ngân hàng số di động VNPT Pay của Trung tâm dịch vụ tài chính số  VNPT Fintech (lĩnh vực Giải pháp thanh toán thông minh) và Tổng đài thông minh thông tin khẩn cấp, cứu hộ, cứu nạn hợp nhất ( Lĩnh vực Giải pháp an ninh, an toàn, cấp cứu, cứu nạn) của Công ty Phát triển dịch vụ Phần mềm VNPT-Media. 

 

VNPT Pay do VNPT-Media triển khai là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày.  Đặc biệt, ví điện tử VNPT Pay chính thức cung cấp thanh toán cho toàn bộ dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và đã liên kết với tất cả các ngân hàng nội địa trên toàn quốc tạo thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ.

 

Tổng đài thông minh thông tin khẩn cấp, cứu hộ, cứu nạn hợp nhất có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Smart City bởi có các tính năng quản lý phân quyền truy cập dữ liệu, quản lý điều hướng cuộc gọi, quản lý tổng đài và các tổng đài viên, trích xuất dữ liệu, kiểm soát tài nguyên và cảnh báo… Tổng đài liên thông đảm bảo lưu trữ dữ liệu tập trung, công tác thống kê báo cáo giám sát cuộc gọi và cho phép mở rộng kết nối với các hệ thống khác một cách dễ dàng, nhanh chóng. 

 

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết: “Thành phố thông minh là sự lựa chọn thông minh duy nhất có thể giúp các thành phố quy hoạch, quản lý, điều hành thành phố hiệu quả, mang lại cuộc sống xanh, tiện ích, thịnh vượng, kết nối cho người dân và là bệ phóng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội”.
Theo kế hoạch, các Giải pháp số được trao Giải thưởng Thành phố thông minh 2020 sẽ được Ban Tổ chức gửi thư giới thiệu, kết nối đến các tỉnh, thành phố, các khu đô thị, chủ đầu tư các dự án bất động sản, bất động sản công nghiệp, các doanh nghiệp và đối tác tiềm năng. Các Giải thưởng Thành phố thông minh 2020 sẽ được trưng bày trực tuyến trên website www.smartcitysummit.vn từ nay đến hết tháng 12/2020. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức có thể kết nối trực tiếp với các đơn vị cung cấp Giải thưởng trực tiếp tại gian hàng này.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved