10:16, 22/10/2020

VNPT Pay nổi bật tại gian hàng 3D của VNPT trong triển lãm ITU 2020

Với chủ đề: “Cùng nhau xây dựng thế giới số” - Triển lãm và Hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng ITU Virtual Digital World 2020 diễn ra trong ba ngày (từ ngày 20 đến ngày 22/10). Lần đầu tiên ITU Digital World được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên nền tảng công nghệ “Make in Vietnam”. Sự kiện lần này lớn cả về quy mô và tính chất so với các kỳ triển lãm trước đây với sự tham gia đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp của hơn 50 quốc gia có gian triển lãm trưng bày sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số cùng gần 200 gian hàng trực tuyến được chính thức trưng bày trên nền tảng số: https://digitalworld2020.vn/.

 

Tại khu vực triển lãm, các gian hàng 3D được mô phỏng theo thiết kế thực sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dùng. Từ toàn cảnh đến chi tiết của các gian hàng đều được dựng lên bằng mô hình 3D. Khách tham quan có thể di chuyển và khám phá tư liệu hiện vật trong không gian 3D đặc trưng; tương tác phóng to/thu nhỏ với nội dung thông tin, hiện vật 3D của gian hàng hay thậm chí là trải nghiệm hệ thống sơ đồ tham quan, thuyết minh tự động tương ứng với từng khu vực của không gian trưng bày.
Cùng với các đơn vị trong Tập đoàn, Tổng công ty Truyền thông vinh dự mang tới Triển lãm trực tuyến 3 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu là: VNPT Pay – thanh toán số; MyTV – Truyền hình số; VNPT My English – Giáo dục số; Dịch vụ thanh toán số VNPT Pay là sản phẩm dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm và tham gia trải nghiệm nhất.

 

VNPT Pay được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép năm 2017 với đầy đủ chức năng cần thiết cho người dùng cuối như: thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, ... Ngoài những tính năng chung đó, VNPT Pay còn sở hữu nhiều tính năng độc đáo khác biệt so với các công ty khác trên thị trường: VNPT Pay được kết nối với toàn bộ hệ sinh thái hiện có của Tập đoàn VNPT bao gồm mạng di động, internet, băng thông rộng, dịch vụ IPTV cũng như các dịch vụ khác do VNPT bao phủ như giáo dục, y tế, dịch vụ công, du lịch, ... cho phép 40 triệu khách hàng tiếp cận nhanh chóng các dịch vụ. Kể từ khi được cấp phép, VNPT Pay đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với gần 2 triệu người dùng và hơn 50.000 đại lý của VNPT tại 63 tỉnh/Tp trên cả nước, hơn 100.000 cửa hàng (và vẫn tiếp tục tăng) từ nhiều lĩnh vực: thời trang, ẩm thực, siêu thị, thể thao và giải trí… Điều này cho phép các dịch vụ tài chính số của VNPT tiếp cận khắp các làng quê, thị trấn Việt Nam, đưa cả nông dân, công nhân vào hệ thống tài chính, từ đó thúc đẩy hòa nhập tài chính tại Việt Nam.
Nổi bật với các tính năng như an toàn, bảo mật; Thanh toán một chạm qua QR Code; Đa dạng hình thức thanh toán qua Ví điện tử, Thẻ nội địa, Thẻ quốc tế; Thanh toán tự động định kỳ (Auto pay), được phát triển bằng các công nghệ tiên tiến hàng đầu như AI trong xác thực điện tử ( eKYC) giúp đăng ký nhanh chóng và dễ dàng; thanh toán không tiếp xúc ( mã QR, NFC, Sonic Code, USSD) để giao dịch dễ dàng, an toàn, bảo mật; Dữ liệu lớn và AI để phân tích và ngăn chặn gian lận tự động tức thì; Các tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu như PCI-DSS, mật khẩu kép …đến nay VNPT Pay không chỉ là chiếc ví “thần thánh” có thể giao dịch gần như tất cả các dịch vụ có chấp nhận thanh toán điện tử như cước di động, nạp thẻ cào điện thoại truyền hình, Internet; điện, nước; mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm…, mà còn là đơn vị trung gian  thanh toán đầu tiên và duy nhất cung cấp nền tảng thanh toán tập trung mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, thay thế cho 63 cổng tỉnh phân tán, giúp các dịch vụ công hoàn toàn trực tuyến và khả dụng đối với 100 triệu dân Việt Nam, từ kê khai giấy tờ, nộp phí phạt vận chuyển, thanh toán tiền điện cho đến đóng bảo hiểm xã hội hoặc bảo hiểm doanh nghiệp và nhiều hơn nữa. Đến tháng 8/2020, VNPT Pay cung cấp thanh toán cho gần 1000 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và áp dụng được tại 63 tỉnh thành phố.

 

Bên cạnh chức năng dành cho người dùng cuối, VNPT Pay còn trang bị cho các đại lý, điểm bán hàng của VNPT một công cụ bán hàng và thu phí dịch vụ VNPT siêu tiện lợi, từ đó số hóa công tác quản lý dòng tiền của VNPT nói chung. Với sự độc đáo như vậy, VNPT Pay đã mang lại những lợi ích to lớn cho khách hàng và đang tiếp tục phát triển các dịch vụ tài chính số mới như Mobile Money, Agent Banking, Tiết kiệm, Cho vay trực tuyến…
 Năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân của VNPT Pay với dòng tiền khoảng 11.000 tỷ đồng Việt Nam, tăng 500% so với năm 2019 và hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán ngoại tuyến trên khắp Việt Nam. VNPT Pay đang trên đường thực hiện cam kết với Chính phủ về tạo điều kiện phát triển tài chính tại Việt Nam, đưa các dịch vụ tài chính số đến gần hơn với khách  hàng, kết nối các đối tác cung cấp dịch vụ trực tuyến đến người dùng cuối và thu hẹp khoảng cách giàu nghèo. Trong tương lai VNPT Pay vẫn tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong việc phát triển các giải pháp thanh toán thông qua việc phát triển các tính năng liên quan chặt chẽ tới hệ sinh thái hiện có của VNPT ( dịch vụ y tế, giáo dục, cổng dịch vụ công Quốc gia…) cũng như mở rộng các dịch vụ tài chính số mới nhằm mang lại cơ  hội bình đẳng cho người Việt Nam trên mọi vùng miền của Tổ quốc./.

VNPT-Media
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved