17:15, 22/10/2020

VNPT-Media tham gia Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020

Hôm nay, ngày 22/10/2020, “Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020” đã khai mạc với chuỗi các phiên hội thảo chuyên sâu và nhiều hoạt động tại triển lãm. Tại đây, VNPT-Media cung cấp nhiều thông tin đặc biệt hữu ích và mang đến những trải nghiệm thiết thực về thanh toán không dùng tiền mặt, truyền hình trực tuyến, giành được nhiều sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách mời tham dự sự kiện.

Là một trong những sự kiện uy tín nhất trong khu vực về đô thị thông minh, “Diễn đàn cấp cao và triển lãm về đô thị thông minh ASEAN năm 2020” thu hút sự tham gia của hơn 1.500 đại biểu đến từ các Ban, Bộ ngành trung ương và địa phương cũng như từ cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế; cùng hơn 60 diễn giả là các chuyên gia đầu ngành về phát triển đô thị và trên 35 nhà cung cấp giải pháp hàng đầu thế giới. Chương trình hướng đến mục tiêu thúc đẩy các quan hệ hợp tác công – tư trong triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Toàn cảnh Triển lãm nhìn từ trên cao

“Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020” là nơi quy tụ những dự án đô thị thông minh và giải pháp công nghệ tiên tiến nhất. Tại Triển lãm năm nay, các đô thị đi đầu trong lĩnh vực phát triển thông minh cùng các nhà cung cấp giải pháp nổi tiếng, mang đến những mô hình, dự án và công nghệ đặc sắc nhất đang được triển khai trên khắp thế giới. Triển lãm được chia làm 3 khu chính:

KHU MÔ HÌNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH ASCN: Giới thiệu các mô hình, dự án và những thành công bước đầu của tiến trình xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam và các đô thị thành viên ASCN.

KHU TRIỂN LÃM DỰ ÁN ĐÔ THỊ THÔNG MINH QUỐC TẾ: Khám phá và cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất từ các thành phố thông minh hàng đầu thế giới tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nga…

KHU VỰC TRÌNH DIỄN CÔNG NGHỆ: Không gian mở giúp đại diện các tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế trực tiếp giới thiệu, trình bày và trao đổi với khách hàng về những thành tựu công nghệ mới nhất.

 

Tại Khu vực trình diễn công nghệ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thiết kế một không gian mang tên “VNPT - Kiến tạo thành phố thông minh” với ý tưởng từ công nghệ, sự phát triển vượt trội và tinh thần gắn kết của Việt Nam, cách thể hiện cho thấy rõ mục tiêu kết nối của nhà mạng. Trong không gian nổi bật, đặc trưng tông màu xanh trắng này, Tập đoàn VNPT đưa ra giới thiệu, trình diễn những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu và nổi trội như: VNPT Pay, MyTV, VinaPhone, IP Camera…

 

Tới thăm quan gian hàng của Tập đoàn VNPT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao sau khi nghe lời giới thiệu của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phạm Đức Long đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước tốc độ phát triển và những thành tựu đáng ghi nhận về công nghệ thông tin, đặc biệt là bước tiến trong quá trình chuyển đổi số của VNPT.

Tổng Giám đốc VNPT-Media Dương Thành Long thăm quan gian hàng

Tại gian hàng của Tập đoàn, VNPT-Media trình diễn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, cung cấp nhiều thông tin đặc biệt hữu ích và mang đến những trải nghiệm thiết thực về thanh toán không dùng tiền mặt, truyền hình trực tuyến, giành được nhiều sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách mời tham dự sự kiện.

 

Đoàn khách mời của VNPT thăm quan Triển lãm

Diễn ra trong cùng một ngày là chuỗi các phiên gồm 5 Hội thảo chuyên sâu, nhằm tìm kiếm giải pháp cho những mối quan tâm hàng đầu của các nhà phát triển đô thị. Đó là các chuyên đề:

Chuyên đề 1: Quy hoạch và Quản lý đô thị thông minh.

Chuyên đề 2: Phát triển công nghệ số nền tảng và hạ tầng số cho đô thị thông minh.

Đại diện VNPT-Media tham gia Hội thảo chuyên đề số 3

Chuyên đề 3: Phát triển các dịch vụ thông minh tại các đô thị Việt Nam trong tiến trình Chuyển đổi số Quốc gia.

Chuyên đề 4:  Năng lượng thông minh trong quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị tại Việt Nam.

Chuyên đề 5: Giao thông thông minh trong Chiến lược phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2020.

 

Tại Hội thảo chuyên đề 3 về “Phát triển các dịch vụ thông minh tại các đô thị Việt Nam trong tiến trình Chuyển đổi số Quốc gia”, ông Nguyễn Nam Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tài chính số VNPT (VNPT FinTech), diễn giả của Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã có đóng góp với phần tham luận mang chủ đề: “Thanh toán không dùng tiền mặt – Hướng tới mục tiêu xã hội số”.

Phần tham luận của Tổng công ty Truyền thông do ông Nguyễn Nam Thắng trình bày bao gồm 3 nội dung chính:

Nội dung 1: Thanh toán không dùng tiền mặt và đô thị thông minh.

Nội dung 2: Các lĩnh vực VNPT đã triển khai.

Nội dung 3: Đề xuất kiến nghị.

Khách mời tại Hội thảo chăm chú nghe phần trình bày của diễn giả đến từ VNPT-Media

Phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao về đô thị thông minh ASEAN năm 2020 có chủ đề “Đô thị thông minh - hướng tới Cộng đồng, Bản sắc và Phát triển bền vững vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo Phiên toàn thể (Ảnh nguồn: TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Phiên toàn thể, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc và đề dẫn. Cùng tham dự phiên toàn thể còn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành; Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy… Đặc biệt, Diễn đàn cấp cao sẽ có các phát biểu tham luận trực tuyến của ông Lim Jock Hoi - Tổng Thư ký Hiệp hội cácquốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ông Vivian Balarkrishnan - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore, bà Karen Dunn Kelley - Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ cùng một số diễn giả trên thế giới.

Các đại biểu tham luận tại phiên toàn thể tập trung vào một số chủ đề: Những xu thế lớn trong phát triển cácđô thị thông minh trên thế giới; Tầm nhìn chung của các quốc gia ASEAN hướng đến phát triển đô thị thông minh hướng tới cộng đồng, có bản sắc và bền vững; Chia sẻ kinh nghiệm của các quốc gia trong xây dựng và phát triển các đô thị thông minh (về quy hoạch, chiến lược, hạ tầng, huy động nguồn lực, nhân lực…); Các mô hình đô thị thông minh và các giải pháp công nghệ cho phát triển các đô thị thông minh; Tháo gỡ các rào cản, vướng mắc cho địa phương và doanh nghiệp trong triển khai xây dựng đô thị thông minh gắn với chính quyền số…

“Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh Asean năm 2020” diễn ra từ ngày 22 – 23/10 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

VNPT-Media (VP)

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved