VNPT khai trương Trung tâm an toàn thông tin tại Tp. Hồ Chí Minh

15:10, 13/10/2020

Ngày 11/10, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Nam Long đã tham dự Hội thảo Giới thiệu sản phẩm và Hệ sinh thái ngành CNTT tại TP.HCM và ấn nút Khai trương Trung tâm An toàn thông tin phục vụ Đô thị thông minh (SOC).

Đối với TPHCM, đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Từ năm 2017, đã được thành phố xác định là một trong 4 trụ cột của Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn 2025.

 

Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Nam Long đã tham dự Hội thảo Giới thiệu sản phẩm và Hệ sinh thái ngành CNTT tại TP.HCM và ấn nút Khai trương Trung tâm An toàn thông tin phục vụ Đô thị thông minh (SOC).
 

Là đơn vị hàng đầu về VT - CNTT và đồng hành cùng sự phát triển của Tp.HCM trong nhiều năm qua, Tập đoàn VNPT đã phối hợp cùng UBND thành phố và một số đơn vị liên quan đầu tư kinh phí và tham gia triển khai Trung tâm an toàn thông tin SOC.

 

Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Nam Long chụp ảnh cùng đội ngũ triển khai Trung tâm an toàn thông tin SOC.
 

Trung tâm An toàn thông tin với nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm an toàn an ninh mạng, thông tin đối với các hạ tầng công nghệ thông tin truyền thông, hệ thống cơ sở dữ liệu quan trọng. Đồng thời, chủ động kết nối và thu thập các thông tin về tình hình an ninh thông tin, internet từ các đối tác, các nhà cung cấp, lỗi bảo mật, các nguy cơ tiềm ẩn. Qua đó, cảnh báo nhanh về các sự cố an ninh thông tin với các cơ quan, đơn vị. Tất cả các tính năng này sẽ hỗ trợ công tác quản lý của chính quyền TP và nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên địa bàn TP. 

VNPT